Rio Ferdinand tiếp tục bị đội tuyển Anh bỏ rơi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/10/2012 | 8:05:08 AM

Ngày 4/10, HLV Roy Hodgson đã lên danh sách tuyển thủ chuẩn bị cho hai trận đấu với San Marino và Ba Lan, đáng chú ý, Rio Ferdinand vẫn không có tên trong danh sách này, thay vào đó, trung vệ của Stoke, Ryan Shawcross được bổ sung thay thế Terry.

Ryan Shawcross được triệu tập lên tuyển thay thế Rio Ferdinand
Ryan Shawcross được triệu tập lên tuyển thay thế Rio Ferdinand

Sau khi Terry từ giã ĐT Anh, nhiều người đã lên tiếng kêu gọi HLV Roy Hodgson chú ý tới Rio Ferdinand, người đã bị ông bỏ rơi tại Euro 2012 vừa qua. Tuy nhiên, trái với dự đoán của nhiều người, chiến lược gia này tiếp tục nói không với trung vệ của MU, thay vào đó, ông đã đặt niềm tin vào trung vệ Ryan Shawcross của Stoke City. 

Được biết, đây mới là lần thứ 2, trung vệ trưởng thành từ lò đào tạo của MU này được gọi vào ĐT Anh. Tháng 3/2010, HLV Capello cũng đã triệu tập Ryan Shawcross lên tuyển chuẩn bị cho trận giao hữu với Ai Cập nhưng anh không có cơ hội ra sân.

Bên cạnh đó, lần triệu tập này cũng chứng kiến sự góp mặt của những nhân tố mới. K. Gibbs, với màn trình diễn chói sáng trong màu áo Arsenal được triệu tập thay thế Ryan Bertrand của Chelsea. Trong khi đó, thủ thành Fraser Forster của Celtic cũng bất ngờ được trao vinh dự này khi thủ thành Jack Butland bị “đẩy” xuống đội U21 chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Serbia.

Giải thích về những sự lựa chọn này, HLV Roy Hodgson cho biết: “Gibbs, Lennon và Shawcross đều là những cầu thủ tôi cần ở thời điểm này. Tôi đã theo dõi họ qua mỗi trận đấu và đây là cơ hội tốt để kiểm chứng tài năng của họ”.

Ngoài những “làn gió mới” này, hầu hết những “binh hùng tướng mạnh” của ĐT Anh đều được triệu tập trong đợt này. Vào ngày 13/10 tới, “Tam sư” sẽ đụng độ với San Marino tại sân nhà Wembley, 4 ngày sau, họ sẽ hành quân tới đất Ba Lan.

Danh sách triệu tập của ĐT Anh:

Thủ môn: Fraser Forster (Celtic), Joe Hart (Manchester City), John Ruddy (Norwich)

Hậu vệ: Leighton Baines (Everton), Gary Cahill (Chelsea), Ashley Cole (Chelsea), Kieran Gibbs (Arsenal), Phil Jagielka (Everton), Glen Johnson (Liverpool), Joleon Lescott (Manchester City), Ryan Shawcross (Stoke), Kyle Walker (Tottenham)

Tiền vệ: Michael Carrick (Manchester United), Tom Cleverley (Manchester United), Steven Gerrard (Liverpool), Adam Johnson (Sunderland), Aaron Lennon (Tottenham), Frank Lampard (Chelsea), James Milner (Manchester City), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Theo Walcott (Arsenal)

Tiền đạo: Andy Carroll (West Ham), Jermain Defoe (Tottenham), Wayne Rooney (Manchester United), Danny Welbeck (Manchester United).

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Các vận động viên thi đấu hết mình.

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi (từ 23 - 26/4/2024), Giải Bóng đá Nữ trang phục dân tộc huyện Lục Yên lần thứ nhất năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Xác định 4 đội bóng vào bán kết tại VCK U23 châu Á 2024.

Khép lại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tại vòng tứ kết, VCK U23 châu Á 2024 đã xác định được 4 đội bóng vào vòng bán kết.

Quan Văn Chuẩn và các đồng đội không thể tạo nên bất ngờ trước U23 Iraq (Ảnh: AFC).

Dù chơi đầy cố gắng, tuy nhiên U23 Việt Nam vẫn thất bại 0-1 trước U23 Iraq trên sân Al Janoub (Qatar) tối 26/4 ở tứ kết và ngậm ngùi chia tay giải U23 châu Á 2024.

U23 Uzbekistan thắng U23 Saudi Arabia 2-0. (Ảnh: AFC)

Giành chiến thắng 2-0 để biến U23 Saudi Arabia thành cựu vương U23 châu Á, U23 Uzbekistan tiến vào bán kết gặp U23 Indonesia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục