Tiến Minh xuất sắc vào bán kết giải Đài Loan - Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/10/2012 | 1:56:57 PM

Tay vợt Wong Wing Ki (hạng 22 thế giới) tại vòng tứ kết trưa nay được đánh giá sẽ là đối thủ gây ra được nhiều khó khăn với Tiến Minh. Nhưng tay vợt số 1 Việt Nam đã thi đấu xuất sắc để tiến vào bán kết giải đấu này...

Cũng như 2 trận đấu trước, tay vợt số 1 Việt Nam tiếp tục có một chiến thắng khá dễ với tỷ số 2-0 để đi tiếp vào vòng bán kết.

 

Sau 2 trận thắng khá dễ dàng vòng đầu, Tiến Minh có tâm lý rất thoải mái trước cuộc đối đầu với tay vợt người Hong Kong Wong Wing Ki. Trong quá khứ, hai tay vợt chưa từng chạm trán nhưng chắc chắn đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của nhau.

 

Lợi thế của Wong Wing Ki chính là sức trẻ (sinh năm 1990) và có chiều cao (1m82). Với những lợi thế này cùng phong độ rất ấn tượng tại giải năm nay nên dù kém Tiến Minh 9 bậc trên BXH, cơ hội chiến thắng của tay vợt người Hong Kong vẫn được đánh giá cao và cơ hội là 50-50 chia đều cho 2 tay vợt.

 

Thực tế, ngay khi bước vào trận đấu, Wong Wing Ki đã chủ động tấn công, chơi sòng phẳng với Tiến Minh. Hai tay vợt giằng co nhau từng điểm số, không bên nào tạo được khoảng cách quá 2 điểm. Tiến Minh sau 2 trận thắng dễ dàng, dường như không bị ảnh hưởng nhiều đến thể lực trận này, nên cũng đáp trả đối phương với những quả đập tốc độ cao và hiểm hóc.

 

Tỷ số được hai tay vợt cân bằng, tuy nhiên từ thời điểm hòa 14/14, Tiến Minh ăn liền 3 điểm để vươn lên dẫn trước. Với lợi thế dẫn điểm và tâm lý, Tiến Minh nhanh chóng kết thúc séc 1 với tỷ số 21/17.

 

Sang séc 2, mọi thứ đơn giản hơn nhiều khi Tiến Minh có sự thoải mái. Tay vợt người Việt Nam kết thúc séc đấu với tỷ số 21/17 , chung cuộc thắng 2-0 sau 36 phút tranh tài.

Đối thủ của Tiến Minh ở vòng bán kết sẽ là người thắng trong cặp Mohamad Arif / Wei Feng Chong (cùng của Malaysia).

 

Trong hai đối thủ này, đáng chú ý là tay vợt Mohamad Arif (hạng 49 thế giới) vừa loạt hạt giống số 4 Tommy của Indonesia ở vòng 3. Dù sao thì nếu Tiến Minh tiếp tục thể hiện được phong độ ấn tượng như các trận vừa qua, sẽ cầm chắc vé vào chung kết.

 

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Các vận động viên thi đấu hết mình.

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi (từ 23 - 26/4/2024), Giải Bóng đá Nữ trang phục dân tộc huyện Lục Yên lần thứ nhất năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Xác định 4 đội bóng vào bán kết tại VCK U23 châu Á 2024.

Khép lại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tại vòng tứ kết, VCK U23 châu Á 2024 đã xác định được 4 đội bóng vào vòng bán kết.

Quan Văn Chuẩn và các đồng đội không thể tạo nên bất ngờ trước U23 Iraq (Ảnh: AFC).

Dù chơi đầy cố gắng, tuy nhiên U23 Việt Nam vẫn thất bại 0-1 trước U23 Iraq trên sân Al Janoub (Qatar) tối 26/4 ở tứ kết và ngậm ngùi chia tay giải U23 châu Á 2024.

U23 Uzbekistan thắng U23 Saudi Arabia 2-0. (Ảnh: AFC)

Giành chiến thắng 2-0 để biến U23 Saudi Arabia thành cựu vương U23 châu Á, U23 Uzbekistan tiến vào bán kết gặp U23 Indonesia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục