Norwich - MU, tìm bộ mặt thật của "Quỷ"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/11/2012 | 8:44:05 AM

MU đứng đầu bảng, nhưng vẫn chưa làm CĐV hài lòng vì kiểu đá lấy công bù thủ . Trận đấu ở vòng 12 Ngoại hạng Anh ngày 17/11 là cơ hội để họ chứng tỏ sức mạnh vượt trội cần có ở một ứng viên vô địch.

MU (áo trắng) đang thành công, nhưng luôn gây hồi hộp vì cách họ bấp bênh giữa hai lằn ranh thắng thua.
MU (áo trắng) đang thành công, nhưng luôn gây hồi hộp vì cách họ bấp bênh giữa hai lằn ranh thắng thua.

> Lịch đấu loạt trận vòng 12 Ngoại hạng Anh ngày 17/11

Một pha chặng đường đầu tiên mùa này chứng kiến những kết quả không thể ngọt ngào hơn với thầy trò Ferguson. Họ đang dẫn đầu bảng ở Ngoại hạng Anh và kê cao gối ngủ ngon với ngôi đầu bảng cùng suất vào thẳng ở mặt trận Champions League dù vẫn còn hai lượt trận.

Tuy nhiên, vị thế mà MU đang có chỉ làm người hâm mộ đội hài lòng khi nhìn vào bề nổi. Cách MU thi đấu và chiến thắng từ đầu mùa rất không tốt cho những CĐV yếu tim.

MU dưới thời Ferguson luôn nổi tiếng với khả năng đảo ngược tình thế. Những chiến thắng đến vào thời điểm muộn màng đã đi vào giai thoại của các CĐV tại Old Trafford kể từ lần Steve Bruce ghi bàn thắng muộn giúp MU đánh bại Sheffield Wednesday năm 1993.Nhưng ngay cả khi lội ngược dòng đã trở thành một phẩm chất của đội bóng, việc MU bị dẫn bàn trong 10 trận và thắng ngược tám trong số đó từ đầu mùa này vẫn là điều thật sự đáng ngạc nhiên.

Những trận thắng ngược dòng đó là hệ quả từ việc MU đang đá theo kiểu "đối thủ có thể ghi hai bàn, nhưng chúng ta vẫn chiến thắng nếu ghi được ba bàn". Con số 26 bàn thua và 44 bàn thắng qua 17 trận là minh họa sống động nhất cho hình ảnh một MU rất kém cỏi trong phòng ngự, nhưng có sức tấn công hủy diệt hiện tại.

Ferguson có thể đang xoa tay hài lòng với vị thế của MU hiện tại, nhưng với kinh nghiệm 26 năm lăn lộn trong làng bóng đá Anh, HLV người Scotland thừa hiểu MU cần phải chấm dứt tình trạng lấy công bù thủ hiện tại và hiện lên với hình ảnh một cỗ máy hủy diệt đích thực - phòng ngự tập trung, chắc chắn, tấn công hủy diệt - càng sớm càng tốt.

Norwich City có thể là đối thủ phù hợp để MU bắt đầu làm điều đó. Đội chủ sân Carroad Road không thật sự mạnh, nhưng cũng không hề dễ bắt nạt.

Trong bốn trận Ngoại hạng Anh gần nhất, họ bất bại, có tới ba trận giữ sạch lưới và đạt kết quả thắng hai hòa hai - hạ Arsenal, Stoke trên sân nhà và cưa điểm trên sân Reading, Aston Villa. Xen giữa bốn trận này, Norwich còn gây ấn tượng mạnh khi bất ngờ loại ứng cử viên đoạt Cup Liên đoàn là  Tottenham, với thắng lợi 2-1 ở vòng bốn.

Năm trận bất bại với chỉ hai bàn lọt lưới là sự tiến bộ vượt bậc của Norwich, bởi ở hai trận liên tiếp trước đó, thầy trò HLV Chris Houghton thủng lưới tới chín bàn (thua Liverpool 2-5, Chelsea 1-4) và bị liệt vào nhóm ứng viên rớt hạng. Thay đổi tích cực ấy xuất phát từ việc Houghton tập trung gia cố hàng thủ và tìm ra "gọng kìm thép" trước cầu môn với việc đưa Michael Turner vào đá cặp trung vệ với Sebastian Bassong.

Một hàng phòng ngự như thế hứa hẹn sẽ làm thách thức không nhỏ cho các ngôi sao tấn công của MU, nhất là khi Rooney - bị đau mắt cá trong trận thắng Aston Villa - không chắc kịp bình phục để thi đấu. Trong khi đó, hàng thủ nhiều khả năng sẽ vắng Evans (đau cơ háng) của MU có thể không phải chịu quá nhiều áp lực từ hàng công bị xếp vào diện yếu bên phía Norwich, đội mới chỉ có tám bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục