MU lên kế hoạch mua “thần đồng mới nổi” của bóng đá Anh

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/11/2012 | 2:46:31 PM

Vẫn là trong nỗ lực tìm kiếm một cái tên mới nhằm thay thế Luis Nani, “Quỷ đỏ” đã hướng sự chú ý đến Wilfried Zaha, tài năng trẻ đang lên của Crystal Palace. Trước đó, Zaha từng “chơi trội” với tuyên bố “chỉ thua kém mỗi Lionel Messi và C.Ronaldo”.

Mức giá phải chăng cộng thêm tài năng đầy hứa hẹn, Zaha đã lọt vào mắt xanh của Sir Alex
Mức giá phải chăng cộng thêm tài năng đầy hứa hẹn, Zaha đã lọt vào mắt xanh của Sir Alex

Bên cạnh những màn trình diễn gây chú ý trên sân cỏ, Wilfried Zaha còn khiến dư luận xứ sương mù phải kinh ngạc với phát ngôn ngạo mạn rằng anh chỉ thua kém hai siêu sao hàng đầu thế giới là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Tất nhiên, phát biểu đó chỉ là một phút bốc đồng của cầu thủ 20 tuổi song vẫn phải công nhận thực tế rằng Zaha đang là cái tên được hàng loạt “ông lớn” ở nước Anh để mắt đến.

Zaha cũng vừa có màn ra mắt với màu áo “Tam Sư” trong thất bại 2-4 trước Thụy Điển ở trận giao hữu tại Stockholm giữa tuần qua. Chính những bước thăng tiến đó đã giúp ngôi sao sinh ra tại Bờ Biển Ngà lọt vào tầm ngắm của Tottenham và Arsenal, hai CLB ở Premier League rất “mát tay” trong việc mài giũa những “viên ngọc thô”.

Mới nhất, đến lượt MU chính thức gia nhập cuộc đua giành quyền sở hữu thần đồng mới nổi này từ Crystal Palace. Năm ngoái, Zaha cũng từng góp mặt trong đội hình của CLB đang chơi ở Championship (giải hạng Nhất nước Anh) tạo nên cơn địa chấn khi đả bại MU với tỉ số 2-1 ngay tại Old Trafford trong khuôn khổ League Cup.

Hơn nữa, một lí do khác khiến Sir Alex Ferguson tìm cách săn đuổi Zaha là bởi sự tiến cử của con trai ông, Darren Ferguson. Tuần trước, cầu thủ tấn công này đã thi đấu rất hay để giúp Crystal Palace đả bại Peterborough do Darren Ferguson dẫn dắt (2-1).

Tờ Daily Mail dẫn lời một nguồn tin thân cận với đội chủ sân Old Trafford rằng: “Lúc này, Sir Alex rất muốn có Zaha bởi ông ấy nghĩ cầu thủ này đủ kĩ năng và tự tin để thi đấu cho MU”. Phong cách thi đấu của Zaha cũng khá tương tự với C.Ronaldo khi đá tốt ở cả hai cánh và thường có những pha xử lí đậm chất kĩ thuật lẫn độ tinh quái.

Crystal Palace muốn bán Wilfried Zaha với giá 20 triệu bảng nhưng chỉ cần một nửa con số đó cũng đã đủ để họ nhả người. Nếu mua được tài năng 20 tuổi này, MU có thể quên hẳn vấn đề lương bổng và yên tâm để Nani ra đi.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục