Arsenal, Milan mở cánh cửa vào vòng 1/8?

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/11/2012 | 1:37:38 PM

Sau 2 lượt trận thất vọng trước Schalke và Malaga, cả Arsenal và AC Milan đều rơi vào tình thế khó khăn ở vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, 1 chiến thắng trong loạt trận đêm 21/11 sẽ giúp họ mở toang cánh cửa vào vòng 1/8. Arsenal – Montpellier: Vé cho Pháo thủ?

Arsenal đã từng đánh bại Montpellier 2-1 ở trận lượt đỉ.
Arsenal đã từng đánh bại Montpellier 2-1 ở trận lượt đỉ.

Sau 3 trận liên tiếp hòa và thua, Arsenal đã trở lại đường ray chiến thắng bằng màn hủy diệt Tottenham 5-2 ngay tại sân nhà Emirates. Cơn mưa bàn thắng trong trận derby Bắc London đã giúp thầy trò Arsene Wenger leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League. Đó còn là bước đệm quan trọng để Pháo thủ hướng tới cuộc tiếp đón Montpellier, trận đấu có ý nghĩa then chốt trong mục tiêu giành vé lọt vào vòng 1/8 Champions League.

Sau 4 lượt trận, Arsenal đang xếp ở vị trí thứ 2 bảng B với 7 điểm, chỉ kém 1 điểm so với đội đầu bảng Schalke. Tuy nhiên, cuộc chiến giành vé ở bảng đấu này đã trở nên kịch tính hơn sau khi Olympiacos đánh bại Montpellier để áp sát Pháo thủ cũng với khoảng cách 1 điểm.

Bởi vậy, nếu đánh bại Montpellier trong trận đấu đêm nay, đồng thời Schalke giành 3 điểm trước Olympiacos, thầy trò Arsene Wenger sẽ chắc chắn giành vé đi tiếp. Đó là nhiệm vụ không quá khó khăn với đại diện nước Anh bởi Montpellier được coi là đội bóng yếu nhất bảng B. Bên cạnh đó, Arsenal còn có được lợi thế rất lớn là được thi đấu trên sân nhà.

Trong những trận đấu vừa qua, hàng công Arsenal đã thể hiện khả năng săn bàn khá ấn tượng. Chỉ trong 3 trận đấu, Pháo thủ đã nã tới 10 bàn thắng vào lưới Schalke, Fulham và Tottenham. Một trong những ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất bên phía đội bóng áo đỏ chính là tân binh Olivier Giroud, người vẫn luôn bị chỉ trích về phong độ kể từ khi gia nhập Emirates. Trong 10 bàn thắng gần nhất của Arsenal, vua phá lưới Ligue 1 đóng góp tới 4 bàn.

Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger vẫn còn khá nhiều bài toán chưa có lời giải, đặc biệt là màn trình diễn tệ hại của hàng thủ. Ngay cả khi đánh bại Tottenham 5-2, hàng phòng ngự áo đỏ vẫn bộc lộ quá nhiều lỗ hổng. Thậm chí, nếu không có chiếc thẻ đỏ của Adebayor, Pháo thủ sẽ không thể giành 3 điểm dễ dàng tới vậy.

Ở trận đấu đêm nay, đội chủ nhà không thể đưa ra sân một số ngôi sao quan trọng như Theo Walcott, Andre Santos, Gervinho hay Kieran Gibbs. Trong bối cảnh đó, trung vệ đội trưởng Thomas Vermaelen vẫn phải đảm nhận vị trí hậu vệ trái không phải sở trường.

Tuy nhiên, thầy trò Arsene Wenger vẫn đang nắm trọn trong tay cơ hội giành 3 điểm. Chưa kể tới sức mạnh sân nhà, Arsenal đã ăn đứt Montpellier về lực lượng hiện có. Ngoài ra, các đội bóng Pháp luôn mang lại cảm giác dễ chịu với Pháo thủ. Trong 9 lần chạm trán, họ chưa một lần thất bại (thắng 6, hòa 3).

Sau 4 lượt đấu, Montpellier đã cho thấy họ quá ít kinh nghiệm trong lần đầu tiên tham dự Champions League khi mới chỉ có vỏn vẹn 1 điểm. Với điểm số ấy, Nhà ĐKVĐ Ligue 1 không còn cơ hội đi tiếp. Nhiều khả năng HLV René Girard sẽ không mang theo đội hình mạnh nhất tới Emirates để dành sức cho cuộc chiến ở Ligue 1, giải đấu mà họ đã rơi xuống vị trí thứ 15. Trong bối cảnh đó, thất bại là điều khó tránh khỏi với đoàn quân xứ lục lăng.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến

Arsenal (4-3-3): Szczesny - Sagna, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen - Arteta, Cazorla, Wilshere - Chamberlain, Giroud, Podolski.

Montpellier (4-4-2): Jourden - Congre, Yanga-Mbiwa, El Kaoutari, Bedimo - Cabella, Estrada, Belhanda, Saihi - Charbonnier, Camara.

Anderlecht – AC Milan: Bùng nổ thế chân tường

Trong suốt 12 năm qua, AC Milan chưa một lần dừng bước ở vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, ở mùa giải này, đội bóng thành Milano mới chỉ có vỏn vẹn 5 điểm sau 4 lượt đấu. Ngay cả khi xếp thứ 2 bảng C, họ vẫn có nguy cơ bật bãi sớm khỏi đấu trường lớn nhất châu Âu, đặc biệt khi đội xếp thứ 3, Anderlecht đã áp sát với khoảng cách chỉ 1 điểm kém hơn.

Ở bảng đấu này, Malaga với 10 điểm trong tay đã chắc chắn giành tấm vé đầu tiên. Suất còn lại là cuộc chiến tay 3 giữa Milan, Anderlecht và Zenit St Petersburg. Thầy trò Max Allegri có lợi thế lớn hơn về mặt điểm số nhưng sẽ là thảm họa nếu họ thất thủ trong chuyến viếng thăm Brussels đêm nay.

Về mặt lí thuyết, nếu thất bại, Milan vẫn còn cơ hội giành vé đi tiếp nhưng ở lượt trận cuối, Anderlecht sẽ được thi đấu với đội bóng đã đạt mục tiêu giành vé (Malaga) trong khi Milan phải bước vào trận cầu sinh tử với Zenit. Bởi vậy, chắc chắn thầy trò Max Allegri không muốn rơi vào tình cảnh “đêm dài lắm mộng”. Một chiến thắng trên sân Anderlecht sẽ giải quyết tất cả. Thậm chí, họ sẽ chính thức sở hữu tấm vé thứ 2 bảng C nếu Zenit không thể đánh bại Malaga trong trận đấu cùng giờ.

Ảnh minh họa

El Shaarawy vẫn sẽ là niềm hi vọng của AC Milan

Nếu xét về phong độ hiện có, Milan chẳng thể làm CĐV nhà yên tâm. Sau chiến thắng hủy diệt trước Chievo, thầy trò Max Allegri lại trải qua 3 trận liên tiếp toàn thua và hòa. Trận hòa 1-1 trước Malaga trên sân nhà đã thể hiện rõ nhất hình ảnh của Milan ở mùa giải năm nay.

Lịch thi đấu loạt trận đêm 21/11

Bảng A:
FC Porto - Dinamo Zagreb (2h45)
Dinamo Kyiv - Paris SG (2h45)

Bảng B:
Arsenal - Montpellier (2h45)
Schalke 04 - Olympiacos (2h45)

Bảng C:
Anderlecht - AC Milan (2h45)
Zenit - Malaga (0h00)

Bảng D:
Man City – Real Madrid (2h45)
Ajax – Dortmund (2h45)

Mặc dù sở hữu khá nhiều ngôi sao trên hàng công nhưng Rossoneri lại chỉ biết phụ thuộc vào màn tỏa sáng của một vài nhân tố. Trong đó, phải kể tới tài năng trẻ Stephan El Shaarawy, người vừa lập cú đúp giúp Milan thoát hiểm trước Napoli. Tính tổng cộng, tiền đạo 20 tuổi này đã có tới 11 lần nổ súng ở mùa giải năm nay. Với phong độ ấy, El Shaarawy vẫn sẽ là niềm hi vọng lớn nhất của Milan trong chuyến làm khách đêm nay.

Khác với Milan, Anderlecht lại đang sở hữu đội hình khá đồng đều. Ở tuyến giữa, đại diện Bỉ có Lucas Biglia và chuyên gia kiến tạo Jovanovic. Còn ở hàng công, chân sút người Congo, Dieumerci Mbokani đã có tới 8 bàn thắng ở giải quốc nội. Bên cạnh đó, thầy trò John van den Brom còn đang duy trì phong độ khá ấn tượng (5 chiến thắng liên tiếp). Bởi vậy, có thấy được những khó khăn mà AC Milan đang phải đối mặt.

Tuy nhiên, Milan vốn là đội bóng giàu kinh nghiệm ở Champions League. Trong tình thế khó khăn nhất, bản lĩnh của đội bóng lớn sẽ được thể hiện. Một chiến thắng tối thiểu tại Brussels là đủ để thầy trò Max Allegri mở toang cánh cửa vào vòng 1/8.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến

Anderlecht (4-2-3-1): Proto - Gillet, Kouyate, Nuytinck, Safari - Biglia, Kljestan - Bruno, Praet, Jovanovic – Mbokani.

AC Milan (4-3-3): Abbiati - Abate, Bonera, Mexes, Constant - De Jong, Boateng, Montolivo - Emanuelson, Pato, El Shaarawy.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục