Thái Lan được “lệnh” phải vô địch AFF Cup 2012

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/11/2012 | 2:37:08 PM

Phát biểu trên tờ Bangkok Post hôm 22.11, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (Thai FA) Worawi Makudi đã “lệnh” cho đội tuyển quốc gia chỉ có một lựa chọn duy nhất là giành danh hiệu AFF Cup 2012.

Ông Worawi Makudi đặt mục tiêu cao cho đội tuyển Thái Lan.
Ông Worawi Makudi đặt mục tiêu cao cho đội tuyển Thái Lan.

“Chúng ta không được thất bại một lần nữa. Đội tuyển phải giành ngôi vô địch như là một món quà năm mới cho người hâm mộ. Bản thân tôi có một niềm tin rất lớn về điều đó sau những sự chuẩn bị của đội tuyển dưới thời HLV Winfried Schaefer, trong đó các tuyển thủ đã làm việc rất chăm chỉ”, ông Makudi nhấn mạnh.

Trên thực tế, tuyển Thái Lan, đội từng 3 lần vô địch AFF Cup, đang chịu rất nhiều áp lực để giành lại vị thế của mình ở Bóng đá Đông Nam Á khi lần cuối cùng họ giành được chức vô địch AFF Cup đã cách đây 10 năm. “Cơn khát” danh hiệu càng lớn hơn sau màn trình diễn tệ hại của tuyển quốc gia ở AFF Cup 2010 (bị loại ở vòng bảng) và tuyển U.23 thất bại ê chề ở SEA Games.

Vì vậy, tuyên bố Makudi ít nhiều sẽ làm tăng áp lực đối với thầy trò HLV Schaefer khi Thái Lan nằm ở bảng A được coi là là bảng đấu khó khăn, bởi ngoài Việt Nam, Philippines đang trở thành thách thức rất lớn ở khu vực, trong khi Myanmar được đánh giá là “ẩn số” với dàn cầu thủ trẻ.

Bên cạnh đó, báo giới trong nước còn nhận định, lợi thế sân nhà cũng có thể trở thành “con dao 2 lưỡi” khiến tuyển Thái Lan rất dễ đánh mất sự tự tin.

Tuy nhiên, trước áp lực lớn, đoàn quân của HLV Schaefer có thể ngẩng cao đầu bước vào AFF Cup 2012 sau loạt đấu giao hữu đầy ấn tượng, bên cạnh việc chào đón sự trở lại của 2 công thần là chân sút Teerasil Dangda và tiền vệ Datsakorn Thonglao sau chấn thương.

Theo thông tin mới nhất, HLV Schaefer cho biết nhiều khả năng sẽ gọi trở lại chân sút kỳ cựu Pipob Onmo như là một phương án để chia sẻ vai trò ghi bàn vì lo ngại Teerasil, người vừa lập cú hat-trick vào lưới Bangladesh, có thể bị các đối thủ “bắt chết”.

“Nhiều khả năng tôi sẽ gọi Pipob trở lại trước khi chốt danh sách 22 cầu thủ. Hiện tại tôi có 27 cầu thủ và tất cả phải phấn đấu để góp mặt ở AFF Cup bởi bản thân tôi không mạo hiểm với việc điền vào danh sách chính thức những cầu thủ không thể hiện phong độ tốt nhất”, HLV Schaefer cho biết.

Trước đó, Pipob, đội trưởng của CLB Chonburi FC, đã xin rút khỏi danh sách tuyển Thái Lan vì chấn thương.

(Theo TNO)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục