Thái Lan đã biến Malaysia thành "cựu vương"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/12/2012 | 8:02:31 AM

Với chiến thắng 3-1 sau hai lượt trận, Thái Lan đã vượt qua đương kim vô địch Malaysia để bước vào trận chung kết AFF Cup 2012 với đối thủ nhiều duyên nợ Singapore.

Hai bàn vào lưới Malaysia, tiền đạo Dangda (số 10) vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới AFF Cup 2012 với 5 bàn và đưa Thái Lan vào trận chung kết
Hai bàn vào lưới Malaysia, tiền đạo Dangda (số 10) vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới AFF Cup 2012 với 5 bàn và đưa Thái Lan vào trận chung kết

Sau khi Singapore đánh bại Philippines ở trận bán kết đầu tiên, chủ nhà Thái Lan cũng tận dụng tốt ưu thế sân nhà, để có mặt ở trận đấu cuối cùng tại AFF Cup 2012.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Lee Min Hu (Hàn Quốc), đội chủ nhà đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Cùng sử dụng sơ đồ 4-5-1, nhưng đội chủ sân Supachalasai đã tạo ra sức ép liên tục về phía cầu môn của Malaysia. Với tốc độ của Pornsai và Anucha ở hai biên, các pha tấn công của Thái Lan vô cùng đa dạng.

Nhưng người quyết định mọi đường tấn công của Thái Lan chính là tiền vệ Datsakorn Thonglao, với những pha chuyền bóng có độ chính xác cực cao. Phút thứ 29, Thonglao có pha đảo người loại bỏ Mahalli, rồi có pha phất mu ngoài chân phải cực kỳ hiểm hóc. Tiền đạo Teerasil Dangda đã băng xuống tốc độ mặc sự đeo bám của Mohd Shah và Adil Zafuan. Tiếc rằng ở pha đối mặt với thủ thành Marlias, Dangda lại dứt điểm chệch cột.

Trận này, hàng tiền vệ Malaysia thi đấu không tốt, khi thiếu hẳn sự liên lạc với tiền đạo Talaha ở phía trên. Mọi pha bóng phất lên cho chân sút của đội khách đều bị Wongsa và Cholatit khống chế hoàn toàn. Thế trận bế tắc như thế, Malaysia lại rơi thế mất người ở phút 44, từ pha bóng không thật sự rõ ràng.

Trước pha tiểu xảo gây hấn của Thonglao, trung vệ Mohd Shas đã không giữ được bình tĩnh và có lời qua tiếng lại. Kết quả trọng tại Min Hu có hai thẻ vàng cho Thonglao lẫn Mohd Shas. Điều đáng nói trung vệ Shas đã nhận một thẻ vàng trước đó và đẩy đội nhà chơi thiếu người ở cuối hiệp 1.

Lợi thế hơn người, Thái Lan quyết định tung tiền vệ công Apipoo vào sân để gia tăng sức ép. Nhưng những pha tấn công của Thái Lan có phần hơi rườm rà, khi Malaysia chơi phòng ngự nhiều lớp. Mãi đến phút 61, từ pha để tuột bóng qua hai chân của Mohd Akil, tiền đạo Dangda đã thoát xuống ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Thái Lan.

Có bàn thắng, Thái Lan càng hưng phấn với những pha tấn công tổng lực trên khắp mặt sân. Và chỉ 4 phút sau, Thái Lan đã nâng tỷ số lên 2-0, từ pha lao vào đá bồi chéo góc của hậu vệ trái Theerathorn. Lỗi lầm trước đó từ tình huống bắt bóng không gọn của Marlias sau cú đá phạt của cầu thủ Thái Lan.

Nhân đôi tỷ số, Thái Lan vẫn duy trì sức ép và chút nữa tỷ số được nâng lên ở phút thứ 76, nếu cú đánh đầu của Dangda không bị xà ngang từ chối. Ngoài ra còn nhiều tình huống Anucha hay hai cầu thủ vào sân Kitpongsri hay Soleb băng lên những dứt điểm ra ngoài.

Vào phút cuối, Malaysia tung thêm chân sút Safee Sali vào sân để tìm bàn danh dự. Nhưng cú đánh đầu ở phút thứ 81 và 83 của Talaha rồi Safee Sali đều bị thủ môn Kawin cản phá. Chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 sau hai lượt trận, giúp Thái Lan hạ bệ đương kim vô địch Malaysia ở vòng bán kết. Và đối thủ trong trận cuối cùng của thầy trò Wilfred Schafer sẽ là Singapore.

Theo lịch bốc thăm, trận lượt đi diễn ra vào ngày 19/12 trên sân Jalan Besar của Singapre. Và 4 ngày sau, trận chung kết lượt về sẽ diễn ra trên sân Supachalasai của Thái Lan. Lần gặp gần nhất ở chung kết AFF Cup 2007, Singapore đã vượt qua Thái Lan với tổng tỷ số 3-2, để lần thứ 3 lên ngôi vô địch Đông Nam Á.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Các vận động viên thi đấu hết mình.

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi (từ 23 - 26/4/2024), Giải Bóng đá Nữ trang phục dân tộc huyện Lục Yên lần thứ nhất năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Xác định 4 đội bóng vào bán kết tại VCK U23 châu Á 2024.

Khép lại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tại vòng tứ kết, VCK U23 châu Á 2024 đã xác định được 4 đội bóng vào vòng bán kết.

Quan Văn Chuẩn và các đồng đội không thể tạo nên bất ngờ trước U23 Iraq (Ảnh: AFC).

Dù chơi đầy cố gắng, tuy nhiên U23 Việt Nam vẫn thất bại 0-1 trước U23 Iraq trên sân Al Janoub (Qatar) tối 26/4 ở tứ kết và ngậm ngùi chia tay giải U23 châu Á 2024.

U23 Uzbekistan thắng U23 Saudi Arabia 2-0. (Ảnh: AFC)

Giành chiến thắng 2-0 để biến U23 Saudi Arabia thành cựu vương U23 châu Á, U23 Uzbekistan tiến vào bán kết gặp U23 Indonesia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục