Ronaldo tỏa sáng, Real biến Barca thành cựu vương

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/2/2013 | 7:59:20 AM

Cú đúp của Cristiano Ronaldo cùng pha lập công của Raphael Varane đã giúp Real Madrid vùi dập Barcelona 3-1 ngay tại thánh địa Nou Camp, qua đó giành vé vào chung kết Cúp Nhà Vua với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-2.

Chiến thắng này là phần thưởng xứng đá cho thầy trò Jose Mourinho khi mà họ đã áp dụng một chiến thuật vô cùng hợp lý và tận dụng tốt những cơ hội có được.

Còn với Barcelona, sau thất bại 0-2 trước Milan và đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi Champions League, họ tiếp tục phải nhận thêm trái đắng khi trở thành cựu vương Cúp Nhà Vua. Một kết cục mà khó ai có thể nghĩ đến khi mà Barca đang là đội bóng hay nhất hành tinh.

Sau trận lượt đi tại Bernabeu, đội bóng xứ Catalunya đang có chút ưu thế khi giành được kết quả hòa 1-1, đồng nghĩa với việc họ chỉ cần hòa không bàn thắng là sẽ giành vé vào chung kết.

Tuy nhiên, trận đấu này khó mà kết thúc với kết quả không bàn thắng, nhất là Real Madrid đang xem Cúp Nhà Vua là cơ hội hiện hữu nhất để tránh một mùa giải thất bát sau khi đã giơ cờ trắng tại Liga (ít hơn Barca 16 điểm), còn Champions League thì mong manh sau trận hòa 1-1 trước Manchester United trên sân nhà.

Bước vào trận "kinh điển: thứ 225 trong lịch sử, Barcelona tiếp tục sử dụng đội hình quen thuộc 4-3-3 với những cái tên như Pedro Rodriguez, Lionel Messi, Andres Iniesta. Trong khi đó, ở hàng tiền vệ vẫn là Xavi Hernandez, Sergio Busquets, Cesc Fabregas.

Bên phía Real Madrid, huấn luyện viên Jose Mourinho đã quyết định để Gonzalo Higuain đá ngay từ đầu ở vị trí trung phong cắm. Kaka dù đang có phong độ ấn tượng nhưng vẫn phải ngồi dự bị. Cặp trung vệ vẫn là Raphael Varane và Sergio Ramos.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Barcelona đã chủ động chơi dâng cao. Liên tục Pedro, Messi rồi đến lượt thủ quân Puyol tung ra những pha dứt điểm về phía Lopez nhưng chưa thể thành công. Đáng chú ý là tình huống Puyol đánh đầu hụt sau cú đá phạt của Xavi bên cánh phải đầy đáng tiếc.

Sau quãng thời gian đầu bị ép sân, Real cũng đã dần tìm lại thế trận. Phút thứ 10, Ramos đã tạo ra tình huống tấn công khá bài bản nhưng đường chuyền cuối cùng của trung vệ này cho Higuain lại đi quá sâu.

Tuy nhiên, "kền kền trắng" cũng chẳng phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ sau đó 3 phút họ được hưởng một quả penalty sau khi Pique phạm lỗi với Ronaldo trong vòng cấm. Chính ngôi sao người Bồ Đào Nha đã thực hiện thành công trên chấm 11m, mở tỷ số 1-0 cho Real.


Ronaldo khai thông ngay phút 13.
 
Đây cũng là lần thứ 6 liên tiếp Ronaldo chọc thủng lưới Barcelona tại Nou Camp. Real hiện đang có lợi thế 2-1 ở hai lượt trận tại bán kết Cúp Nhà Vua năm nay.

Sau bàn thắng khai thông bế tắc từ sớm của Ronaldo, trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Phút 15, Fabregas đã ngã trong vòng 16m50 của Real, dù vậy trọng tài đã không chỉ tay vào chấm 11m.
 
Liên tiếp sau đó, Messi rồi đến Ronaldo đều có được những cơ hội nhưng vẫn chưa có thêm bàn thắng nào được ghi.

Barcelona đang nắm được thế trận khá tốt, khi thời gian kiểm soát bóng của họ đã tăng lên đáng kể. Tuy nhiên hàng thủ vẫn là điểm mà đội chủ nhà phải lo lắng nhất.
 
Phút 29, Higuain đã lọt xuống và sút tung lưới Pinto nhưng rất may cho Barcelona là chân sút người Argentina đã rơi vào thế việt vị.
 
Phút 31, Barca có pha phối hợp khá bài bản bên hành lang cánh trai nhưng Lionel Messi lại dứt điểm hụt sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội.

Phút 34, Pedro đã ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài cho rằng Xabi Alonso không hề phạm lỗi. Những quyết định của trọng tài Alberto Undiano Mallenco đang phải nhận sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ Barcelona.

Phút 36, Messi đã có tình huống lên bóng nhanh, nhưng đường chuyền cuối cùng cho đồng đội của anh lại quá non và không quá khó khăn để hậu vệ Real phá bóng lên.


Messi tiếp tục bất lực trước Real.

Phút 37, Messi đã bị Arbeloa phạm lội ngay sát vòng 16m50. Trọng tài đã quyết định rút thẻ vàng cảnh cáo hậu vệ này và cho Barcelona được hưởng quá đá phạt.

Messi là người thực hiện quả đá phạt nhưng bóng lại đi chệch cột dọc đầy đáng tiếc khi mà đã đánh bại được hàng rào chắn của Real Madrid.

Những phút cuối của hiệp 1 tiếp tục diễn ra sôi nổi nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. 1-0 nghiêng về phía Real vẫn được giữ nguyên. Nếu bảo toàn kết quả, thầy trò Jose Mourinho sẽ thẳng tiến vào chung kết.

Bước vào hiệp 2, cả hai đội tiếp tục áp dụng lối chơi tấn công. Real dù đang dẫn trước nhưng vẫn chơi cao để tìm kiếm bàn thắng thứ 2 ở trận này.
 
Bên ngoài sân, David Villa cũng đang khởi động và rất có thể anh sẽ được tung vào sân trong những phút sắp tới. Còn HLV tạm quyền Jordi Roura thì cầu Chúa.
 
Phút 50, Real có tình huống khá nguy hiểm nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Coentrao lại quá hiên với thủ thành Pinto.

Phút 52, Barcelona đã gây ra sóng gió trước khung thành của Real Madrid và kết thúc bằng cú dứt điểm của Busquets nhưng thủ thành Lopez đã chơi xuất sắc ở tình huống này để cản phá chịu quả phạt góc.

Phút 57, từ một tình huống phản công rất nhanh sau pha phá bóngc ủa một cầu thủ Real, Di Maria đã có bóng, vượt qua Puyol rồi dứt điểm nhưng không thể đánh bại Pinto.
 
Tuy nhiên, bóng lại đi đúng chỗ Ronaldo và cầu thủ người Bồ đã khống chế bằng ngực khéo léo và tung ra pha dứt điểm bằng chân trái nâng tỷ số lên 2-0. Kết quả chung cuộc ở 2 lượt trận đang là 3-1 nghiêng về Real.

Chứng kiến những gì đang diễn ra, HLV Roura đã quyết định tung David Villa vào sân để thay cho Cesc Fabregas.

Phút 63, Pedro lại ngã trong vòng cấm nhưng cũng giống những lần trước đó, trọng tài Mallenco vẫn cho trận đấu được tiếp tục.
 
Việc bị thủng đến 2 bàn buộc Barcelona phải chơi dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội rất lớn để Real khai thác vào một hàng thủ vốn đã mỏng manh giờ lại càng dễ dàng bị đánh bại hơn.
 
Phút 68, từ quả đá phạt góc, trung vệ Raphael Varane đã bật cao đánh đầu tung lưới Barcelona. Ở lượt đi chính trung vệ người Pháp này đã ghi bàn thắng mang hy vọng về cho Real. 3-0 là tỷ số qáu an toàn để đảm bảo cho chiếc vé vào chung kết với Real Madrid.


Raphael Varane đảm bảo chiến thắng cho Real.

Sau bàn thắng của Varane, trận đấu đã diễn ra với tốc độ chậm hơn rất nhiều. Barcelona dù vẫn tấn công nhưg họ vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Real Madrid.

Phút 78, Pepe đã được tung vào sân để thay cho Mesut Oezil. Sự thay đổi người này cho thấy, Real giờ sẽ tập trung vào phòng ngự hơn là tấn công. Đơn giản, họ đã chắc chắn vào chung kết bởi nhiệm vu ghi 4 bàn đối với Barca là không thể.

Phút 83, Ronaldo tung ra cú sút căng nhưng không gây khó cho Pinto. Tuy nhiên, anh cũng chẳng có cảm giác buồn bởi Real đang dẫn trước 3 bàn.

Phút 85, Pepe để lại dấu ấn trên sân bằng tình huống va chạm với cầu thủ Barca nhưng rất may không có "cuộc chiến" nào xảy ra sau tình huống này.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi. Barcelona cuối cùng cũng đã có được bàn thắng danh dự, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 do công của Jordi Alba.

Như vậy, với chiến thắng 3-1 (tổng tỷ ôố là 4-2), Real Madrid đã chính thức ghi tên mình vào chung kết Cúp Nhà Vua. Đối thủ của họ sẽ là đội bóng cùng thành phố Atletico hoặc Sevilla.

Đội hình ra sân:
 
Barca: Barca: Victor Valdes - Dani Alves, Gerard Pique, Carles Puyol, Jordi Alba - Xavi Hernandez, Sergio Busquets, Cesc Fabregas - Pedro Rodriguez, Lionel Messi, Andres Iniesta.
 
Real: Diego Lopez - Alvaro Arbeloa, Raphael Varane, Sergio Ramos, Fabio Coentrao - Sami Khedira, Xabi Alonso - Angel Di Maria, Mesut Ozil, Cristiano Ronaldo - Gonzalo Higuain.

Bàn thắng: Ronaldo (13 pen, 57), Varane (68) - Alba (89).

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Đội tuyển futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Diego Guistozzi hiện đứng hạng 33 thế giới.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) chính thức ra mắt Bảng xếp hạng dành cho các đội tuyển futsal trên toàn thế giới. Theo đó, đội tuyển futsal nam Việt Nam xếp vị trí thứ 33 thế giới. Trong khi đó, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đứng thứ 13 thế giới.

Trận chung kết đôi nam căng thẳng giữa Nguyễn Anh Tú (Hà Nội, bên trái và Đinh Anh Hoàng (T&T, bên phải) tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc quốc gia năm 2023

Bốn đại diện của Bóng bàn Việt Nam gồm Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh (nữ); Nguyễn Anh Tú, Đinh Anh Hoàng (nam) thể hiện sự tự tin lớn trước giờ thi đấu vòng loại Olympic 2024.

Đức tạm nới lỏng luật về tiếng ồn nhằm giúp tạo nên bầu không khí lễ hội tại Euro 2024.

Đức đã nới lỏng luật về tiếng ồn nhằm tạo ra bầu không khí lễ hội tại Euro 2024 do họ làm chủ nhà.

HLV Kim Sang-sik được chào đón tại sân bay Nội Bài

14h30 ngày 6/5 tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tổ chức lễ ký hợp đồng và công bố tân huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam với HLV người Hàn Quốc, ông Kim Sang-sik.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục