VFF đề nghị C45 điều tra nghi án bán độ

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2013 | 8:09:37 AM

Chiều 27.2, BTC trận Siêu Cúp QG đã gửi công văn tới Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) chính thức yêu cầu điều tra những “thông tin vi phạm pháp luật” ở trận Siêu Cúp QG giữa SHB Đà Nẵng và Ximăng Xuân Thành Sài Gòn ngày 23.2.

Một pha bóng trong trận tranh Siêu cúp quốc gia 2013.
Một pha bóng trong trận tranh Siêu cúp quốc gia 2013.

Cùng ngày, Ban Kỷ luật VFF cũng đã làm việc với C45.

Công văn do ông Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng BTC Siêu Cúp QG 2012 - ký, gửi C45, đã điểm lại những nghi vấn tiêu cực trong trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Ximăng Sài Gòn Xuân Thành mà Ban Tư vấn đạo đức đã nêu trong thông báo số 1 ngày 26.2.

Đặc biệt, công văn của BTC giải cũng cho biết, ông Nguyễn Công Khế - Trưởng ban Tư vấn đạo đức - tiết lộ: “Người gửi tin nhắn tới Ban Tư vấn đạo đức VPF, trước đây cũng đã từng nhiều lần gửi tin cảnh báo tiêu cực và thực tế cho thấy nội dung tin nhắn rất chính xác.

Đây cũng là một trong những lý do khiến Ban Tư vấn đạo đức VPF quyết tâm vào cuộc. Hiện tại, vì lý do an toàn cho người cung cấp thông tin nên chúng tôi chưa thể tiết lộ cụ thể danh tính cũng như các vấn đề liên quan.

Tuy nhiên chúng tôi tin rằng, đây là người rất có trách nhiệm với bóng đá Việt Nam, thể hiện qua những tin nhắn cảnh báo tiêu cực trước đó. Chắc chắn ban sẽ làm việc với người này để có thêm thông tin, phối hợp với cơ quan điều tra”.

“Nhận thấy đây là sự việc nghiêm trọng nếu có, gây ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của giải đấu nói riêng và phá hoại nền bóng đá VN nói chung, Báo Tiền Phong, sau khi thống nhất với Cty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam - đơn vị đồng tổ chức trận Siêu Cúp bóng đá quốc gia kiến nghị cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc, làm việc với Ban Tư vấn đạo đức và các cá nhân, đơn vị liên quan, thu thập bằng chứng điều tra làm rõ sự việc để xử lý những sai phạm nếu có theo pháp luật hoặc trả lại uy tín, danh dự cho Siêu Cúp bóng đá quốc gia và những cá nhân, tập thể có liên quan” - công văn kết luận.

Cũng trong chiều qua, Trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết ông vừa làm việc xong với C45: “Quan điểm của họ là sẽ củng cố hồ sơ và xem xét điều tra. C45 đã yêu cầu chúng tôi cung cấp tất cả hồ sơ liên quan như báo cáo của BTC giải, báo cáo của giám sát, báo cáo của Ban Tư vấn đạo đức... Ban Kỷ luật VFF sẽ phối hợp chặt chẽ với C45 và trong 1, 2 ngày tới sẽ chuyển cơ quan điều tra tất cả những gì chúng tôi có”.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Trận chung kết đôi nam căng thẳng giữa Nguyễn Anh Tú (Hà Nội, bên trái và Đinh Anh Hoàng (T&T, bên phải) tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc quốc gia năm 2023

Bốn đại diện của Bóng bàn Việt Nam gồm Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh (nữ); Nguyễn Anh Tú, Đinh Anh Hoàng (nam) thể hiện sự tự tin lớn trước giờ thi đấu vòng loại Olympic 2024.

Đức tạm nới lỏng luật về tiếng ồn nhằm giúp tạo nên bầu không khí lễ hội tại Euro 2024.

Đức đã nới lỏng luật về tiếng ồn nhằm tạo ra bầu không khí lễ hội tại Euro 2024 do họ làm chủ nhà.

HLV Kim Sang-sik được chào đón tại sân bay Nội Bài

14h30 ngày 6/5 tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tổ chức lễ ký hợp đồng và công bố tân huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam với HLV người Hàn Quốc, ông Kim Sang-sik.

Tại Scottish Open 2024, một trong những giải billiard hàng đầu châu Âu, cơ thủ Dương Quốc Hoàng của Việt Nam đã xuất sắc giành chức vô địch, qua đó làm nên lịch sử cho billiard pool nước nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục