Trận lượt về vòng 16 đội Champions League: Sẵn sàng đại chiến

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/3/2013 | 7:47:32 AM

Thắng liền 2 trận El Clasico trong vòng có 4 ngày, Real Madrid có cú hích tinh thần tuyệt vời để tiến vào trận lượt về vòng 16 đội Champions League với Man.United. Về phần mình, United cũng sải thêm một bước đến chức vô địch khi đè bẹp Norwich đến 4-0.

Tinh thần của các cầu thủ Real Madrid đang lên sau trận thắng Barca.
Tinh thần của các cầu thủ Real Madrid đang lên sau trận thắng Barca.

Đổi đến 7 vị trí, tung vào sân một đội hình thiếu nhiều trụ cột, Real vẫn đả bại Barcelona 2-1, chiến thắng đầu tiên trên sân nhà trước đại kình địch này từ năm 2008. Leo Messi là tác giả bàn gỡ 1-1 cho Barca sau khi Karim Benzema đã đưa Real vượt lên. Đấy đã là pha ghi bàn thứ 18 của La Pulga trong các trận El Clasico, san bằng kỷ lục của huyền thoại Alfredo di Stefano. Song điểm sáng ấy không đủ giúp Barca thoát khỏi một lần muối mặt nữa trước Real mùa này. Để lọt lưới đến trận thứ 13 liên tiếp trên mọi đấu trường, Barca đang sở hữu hàng thủ tồi tệ nhất trong vòng nửa thế kỷ.

 
Sự sa sút của Barca song hành với cuộc hồi sinh mạnh mẽ của Real. Đang chìm đắm trong đủ thứ bất hòa nội bộ, Real bỗng nhìn thấy ánh sáng khi lọt vào trận chung kết Cúp Nhà vua (đối thủ là Atletico, đội mà Real chiếm ưu thế vượt trội trong đối đầu trực tiếp). Họ cũng đầy tự tin khi đến sân Old Trafford giữa tuần tới. Phong độ tốt của Sergio Ramos và trung vệ trẻ Raphael Varane sẽ đảm bảo cho khung thành của Diego Lopez. Sự trở lại của Pepe cũng giúp Jose Mourinho có thêm nhiều lựa chọn về mặt chiến thuật, bất luận ông dùng cầu thủ đồng hương của mình ở hàng thủ hay ở tuyến giữa.

Real không còn hy vọng ở La Liga, điều đó sẽ giúp họ dồn hết tinh túy cho Champions League và trận đấu tại Old Trafford sẽ có tính chất như một trận chung kết. Hậu vệ Ramos nói: “Thắng liền 2 trận kinh điển, chúng tôi sẽ đến Manchester với niềm tin tất thắng dù không hề có ý tỏ ra thiếu tôn trọng với United”.

Song song với trận El Clasico là trận Man.United tiếp Norwich ở Premier League. Cũng giữ chân cho nhiều trụ cột, United vẫn ung dung đè bẹp đối thủ 4-0 với cú hattrick siêu hạng của cầu thủ người Nhật Bản Kagawa. Việc Kagawa ghi đến 3 bàn ở vị trí tiền vệ cho thấy United đang chuẩn bị những cú đấm từ tuyến hai sau khi Robin van Persie đã bị hàng thủ Real vô hiệu hóa ở lượt đi.

Kagawa là cầu thủ người châu Á đầu tiên trong lịch sử lập dược hattrick tại Premier League. Vì thế nó làm lu mờ luôn cú hattrick của Luis Suarez trong trận thắng Wigan, cũng với tỷ số 4-0. Như thường lệ, Sir Alex Ferguson tỏ ra úp mở khi được hỏi về đội hình xuất phát. Ông bảo mình sẽ chờ thêm vài ngày để quyết định xem Kagawa có ra sân trận gặp Real hay không. Nhưng Kagawa vào hay không vào, United cũng sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này bởi Ferguson đã bay sang Catalonia để xem trận El Clasico cách đây mấy ngày. 

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đội tuyển futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Diego Guistozzi hiện đứng hạng 33 thế giới.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) chính thức ra mắt Bảng xếp hạng dành cho các đội tuyển futsal trên toàn thế giới. Theo đó, đội tuyển futsal nam Việt Nam xếp vị trí thứ 33 thế giới. Trong khi đó, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đứng thứ 13 thế giới.

Trận chung kết đôi nam căng thẳng giữa Nguyễn Anh Tú (Hà Nội, bên trái và Đinh Anh Hoàng (T&T, bên phải) tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc quốc gia năm 2023

Bốn đại diện của Bóng bàn Việt Nam gồm Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh (nữ); Nguyễn Anh Tú, Đinh Anh Hoàng (nam) thể hiện sự tự tin lớn trước giờ thi đấu vòng loại Olympic 2024.

Đức tạm nới lỏng luật về tiếng ồn nhằm giúp tạo nên bầu không khí lễ hội tại Euro 2024.

Đức đã nới lỏng luật về tiếng ồn nhằm tạo ra bầu không khí lễ hội tại Euro 2024 do họ làm chủ nhà.

HLV Kim Sang-sik được chào đón tại sân bay Nội Bài

14h30 ngày 6/5 tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tổ chức lễ ký hợp đồng và công bố tân huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam với HLV người Hàn Quốc, ông Kim Sang-sik.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục