Man Utd – Real Madrid: Trở lại mái nhà xưa

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/3/2013 | 8:19:55 AM

C.Ronaldo sẽ trở lại sân Old Trafford sau 4 năm cách biệt với sứ mệnh đánh bại Man Utd. Đó là điều C.Ronaldo buộc phải làm bởi Real đang đứng trước nguy cơ bị Man Utd loại khỏi Champions League.

C.Ronaldo sẽ có chuyến trở lại sân Old Trafford đầy cảm xúc.
C.Ronaldo sẽ có chuyến trở lại sân Old Trafford đầy cảm xúc.

Khi Ferguson chiêu mộ C.Ronaldo 10 năm trước, anh hãy còn là một chàng trai 18 tuổi không ai biết đến. Dưới sự chỉ bảo của Ferguson, cầu thủ người Bồ Đào Nha đầu tiên trong lịch sử Man Utd đã từng bước thích nghi với bóng đá Anh. Sau 3 mùa bóng học hỏi và hoàn thiện, Sir Alex quyết định xây dựng đội bóng quanh C.Ronaldo. Từ một cầu thủ chạy cánh thuần túy, C.Ronaldo trở thành trái tim của đội.
 
Chắc chắn Mourinho sẽ lại dùng khả năng thích nghi tốt ở mọi vị trí của Ronaldo để gây khó khăn cho Man Utd trong trận đấu đêm nay. Nhưng dù xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào, sự tập trung của C.Ronaldo vẫn như nhau như anh đã từng nói, “Tôi luôn cố để lại dấu ấn, cống hiến tối đa để đội bóng của mình có thể giành danh hiệu. Đó là điều tôi luôn hướng tới trong sự nghiệp và sẽ tiếp tục như vậy”.

Mục tiêu của Real Madrid mùa giải này là tham vọng giành danh hiệu Champions League lần thứ 10. Họ cần phải vượt qua Man Utd vào đêm nay đồng nghĩa với việc đánh sập pháo đài Old Trafford. Việc bị loại ngay từ vòng bảng hồi năm ngoái cũng khiến cho Man Utd quyết tâp gấp bội ở mùa giải năm nay. Nhưng CR7 tỏ ra khá bình thản trong chuyến trở lại sân Old Trafford đầy cảm xúc lần này.
 
Một C.Ronaldo mới mẻ sẽ trở lại sân Old Trafford, nơi từng phát triển tài năng và biến CR7 thành bản hợp đồng đắt giá nhất mọi thời đại. Có thể người hâm mộ sẽ hơi bất ngờ khi thấy Ronaldo không tham gia quá nhiều pha bóng, không còn những pha đi bóng làm dậy sóng cầu trường như trước. Tuy nhiên, hãy dè chừng C.Ronaldo ở những pha dứt điểm bất ngờ.
 
Trong đội hình 4-2-3-1 của Mourinho, C.Ronaldo có thể đá ở mọi vị trí sau lưng trung phong, cánh trái, cánh phải cho đến hộ công. Pha ghi bàn lượt đi là minh chứng. C.Ronaldo đang xuất phát ở cánh trái rồi anh chiếm lĩnh khoảng trống ở trung lộ và đánh đầu thành bàn từ đường chuyền của Di Maria.
 
Tốc độ, sức mạnh cùng khả năng đảo người nhanh lẹ giúp C.Ronaldo dễ dàng vượt qua những đối thủ truy cản. Theo thời gian, C.Ronaldo cũng dần trở nên đồng đội hơn và biết cách dựa vào đồng đội để thi đấu tốt hơn. Mùa bóng năm ngoái, CR7 ghi đến 32 bàn từ các pha sút bóng sống. 20 trong số đó là những pha dứt điểm một chạm. Champions League mùa này, C.Ronaldo đã ghi 4 bàn từ các tình huống một chạm như vậy (3 bàn ở vòng bảng và một bàn trong trận gặp Man Utd ở lượt đi).
 

Ảnh minh họa

Người hâm mộ chờ đợi màn đấu trí hấp dẫn giữa 2 chiến lược gia

Tại Man Utd, C.Ronaldo là cầu thủ chạy cánh hay nhất thế giới nhưng bây giờ không ai có thể gọi chính xác vị trị của anh là gì nữa. Trận lượt đi, hình ảnh Sir Alex ôm chầm lấy C.Ronaldo sau trận đấu thực sự để lại nhiều cảm xúc. Nó cho thấy những tình cảm quý mến và trân trọng vẫn hiện hữu ở 2 bên chiến tuyến. Tuy nhiên, C.Ronaldo tuyên bố sẽ loại đội bóng của Sir Alex :“Theo quan điểm của tôi, Real là đội bóng mạnh hơn Man Utd. Chúng tôi sẽ chứng minh điều đó trên sân cỏ”.
 
Tại Old Trafford đêm nay, C.Ronaldo có thể sẽ tiếp tục tỏa sáng. Nhưng cũng đừng quên bên kia chiến tuyến có sự hiện hữu của Rooney. Khi không còn C.Ronaldo, Sir Alex đã biết cách xoay chuyển đội bóng khi trong đội hình Man Utd có sự góp mặt của Rooney và các CĐV của “Quỷ đỏ” đang mong đợi màn trình diễn tỏa sáng của tiền đạo người Anh.
 
Ở diễn biến cùng giờ, Dortmund sẽ có cuộc đối đầu với Shakhtar. Ở trận lượt đi, 2 đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1. Dortmund gần như không còn cơ hội tại Budesliga khi đã để Bayern Munich bỏ xa. Chính vì vậy, Dortmund sẽ tập trung mọi sức lực và tinh thần cho trận đấu lượt về vào đêm nay. Trở về Signal Iduna Park, đội bóng vàng-đen có lẽ sẽ tấn công mạnh mẽ và các cổ đông viên nhà hi vọng nếu Dortmund ghi bàn trước để từ đó giữ lấy thành quả và giành vé đi tiếp tại Champions League.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục