Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XI, năm 2013:

Mù Cang Chải làm "nóng" đường đua

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/3/2013 | 9:52:33 AM

YBĐT - Tuy số lượng vận động viên huyện Mù Cang Chải tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái tổ chức hàng năm không nhiều nhưng sức khỏe, độ bền mà họ mang đến thì luôn làm "nóng" đường đua.

Nội dung nam chính luôn là lợi thế của đoàn vận động viên huyện Mù Cang Chải.
Nội dung nam chính luôn là lợi thế của đoàn vận động viên huyện Mù Cang Chải.

Mùa giải năm 2013 này, cái tên Hờ A Củ của đoàn VĐV Mù Cang Chải với 3 năm liên tục thống trị ngôi "vương" đường đua nam chính sẽ là mối lo với bất cứ ban huấn luyện, VĐV nào từ các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh.

Huyện Mù Cang Chải là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc và ấn tượng nhất trong các mùa giải việt dã truyền thống do Báo Yên Bái tổ chức. Năm 2011, đoàn VĐV của huyện đã đoạt giải nhất ở nội dung đồng đội nam chính, giải nhất đồng đội nam trẻ, giải nhất và giải nhì các cá nhân ở nội dung nam trẻ và nam chính. Năm 2012, tiếp tục dành giải nhất ở nội dung đồng đội nam trẻ và giải nhất cá nhân nội dung nam chính, giải nhì ở nội dung nam chính và giải 3 cá nhân ở nội dung nam trẻ…

Ông Phạm Văn Thành - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Mù Cang Chải cho biết: Để chuẩn bị cho Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XI, năm 2013, ngay sau khi nhận được kế hoạch, Điều lệ giải, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã giao cho Phòng chủ động xây dựng kế hoạch, tuyển chọn các VĐV. Trước đó, mặc dù chưa nhận được kế hoạch, Điều lệ giải nhưng Phòng đã xác định đây là một giải thi đấu lớn, có uy tín, từ quy mô đến công tác tổ chức đều rất đảm bảo, là sân chơi hấp dẫn, bổ ích cho các VĐV của địa phương.

Chính vì vậy, ngay từ đầu năm 2013, Phòng đã phối hợp với Đoàn thanh niên, các trường học đóng trên địa bàn, đồng thời yêu cầu cán bộ của Phòng trực tiếp xuống các thôn, bản, trường học tìm kiếm và hướng dẫn các VĐV tham gia luyện tập kỹ thuật, chuyên môn. Đồng thời cử cán bộ xuống gia đình, nhà trường để những em được lựa chọn tham gia giải có nhiều thời gian tập luyện hơn nhưng vẫn đảm bảo thời gian học tập… ông Thành cho biết thêm.

Được biết, sau quá trình tuyển chọn, huyện Mù Cang Chải đã lựa chọn 6 VĐV xuất sắc tham dự Giải. 6 VĐV sẽ tham gia ở 4 nội dung: cá nhân nam chính, cá nhân nam trẻ, đồng đội nam chính và đồng đội nam trẻ. Và sự góp mặt của Hờ A Củ - 3 lần vô địch đường đua nam chính sẽ là thách thức lớn với các VĐV.

Chỉ còn ít ngày nữa là Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XI, năm 2013 sẽ chính thức diễn ra. Với đội ngũ VĐV được đầu tư bài bản, có kinh nghiệm thi đấu, đoàn Mù Cang Chải sẽ là một trong những nhân tố làm nên sự hấp dẫn, sôi động, kịch tính thách thức các đội tham gia Giải năm nay.

Ngọc Sơn

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục