Những điểm mới tại lễ bốc thăm Champions League

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/3/2013 | 1:35:15 PM

Chiều 15/3 vào 18h sẽ diễn ra lễ bốc thăm tứ kết Champions League, trong đó UEFA đã đặt ra những qui tắc mới.

Lễ bốc thăm tứ kết diễn ra lúc 18h hôm nay
Lễ bốc thăm tứ kết diễn ra lúc 18h hôm nay

Tám CLB giành vé tứ kết gồm Real Madrid (Tây Ban Nha), Borussia Dortmund (Đức), Juventus (Ý), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ), Barcelona (Tây Ban Nha), PSG (Pháp), Bayern Munich (Đức), Malaga (Tây Ban Nha).

Tây Ban Nha là đất nước góp nhiều CLB vào vòng tứ kết nhất với ba cái tên: Barca, Real và Malaga. Tiếp đến là nước Đức với hai đại diện: Borussia Dortmund và Bayern. Nước Anh gây thất vọng khi không có đại diện nào lọt được vào tứ kết (đương kim vô địch Champions League là một CLB Anh- Chelsea). Lần gần đây nhất không có đội bóng Anh nào tham dự tứ kết Champions League là từ năm 1996.

Điểm khác biệt lớn nhất tại lễ bốc thăm năm nay là việc loại bỏ nguyên tắc “ba chung”. Như mọi năm, các trường hợp sau đây sẽ không thể đụng nhau tại tứ kết: Chung quốc gia, chung bảng đấu và chung thứ hạng.

Với việc có tới 3/8 đại diện lọt vào tứ kết, nhiều khả năng sẽ có một cuộc chạm trán giữa hai đội bóng Tây Ban Nha. Về ban điều hành, Tổng thư ký UEFA, Gianni Infantino và giám đốc phụ trách các giải của UEFA, Giorgio Marchetti sẽ phụ trách lễ bốc thăm. Trợ lý cho ông Infantino là huyền thoại bóng đá người Anh- Steve Mcnaman.

Nhận xét trước lễ bốc thăm, trưởng ban điều hành Infantino cho hay: “Các đội bóng Anh bỗng trở nên yếu đi tại đấu trường Châu Âu trong năm nay, khi không có một đại diện nào lọt vào tứ kết. Chelsea là đương kim vô địch nhưng cúp Champions League sẽ không ở lại với họ trong năm nay.”

 
Trưởng ban điều hành Infantino bất ngờ vì không có đội bóng Anh nào lọt vào tứ kết.

“Sau trận M.U – Real, nhiều người đã nói với tôi về công tác trọng tài. Theo tôi thì chiếc thẻ đỏ đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu đó. UEFA sẽ đảm bảo kiểm soát kĩ lưỡng công tác trọng tài trong những trận đấu còn lại của Champions League năm nay.”

Loạt trận lượt đi vòng tứ kết Champions League sẽ diễn ra trong hai ngày: 02/04 và và 03/04. Lượt về diễn ra sau đó một tuần. Thời gian thi đấu của vòng bán kết cũng đã được xác định: lượt đi được tổ chức vào ngày 23/4 và 24/4. Sau đó một tuần sẽ diễn ra các trận bán kết lượt về.

Trận chung kết Champions League 2013 diễn ra ngày 25/05, trên sân Wembley (Anh).

(Theo VOV)

Các tin khác
U23 Việt Nam (áo đỏ) dừng bước trước U23 Iraq với tỷ số 0-1 ở trận tứ kết.

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Karate Việt Nam có vị trí số 1 ở giải vô địch Đông Nam Á năm nay.

Các võ sỹ của đội tuyển karate Việt Nam đã kết thúc xuất sắc các nội dung ở giải vô địch Đông Nam Á 2024 qua đó đứng nhất toàn đoàn với 21 tấm HCV.

Các vận động viên thi đấu hết mình.

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi (từ 23 - 26/4/2024), Giải Bóng đá Nữ trang phục dân tộc huyện Lục Yên lần thứ nhất năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Xác định 4 đội bóng vào bán kết tại VCK U23 châu Á 2024.

Khép lại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tại vòng tứ kết, VCK U23 châu Á 2024 đã xác định được 4 đội bóng vào vòng bán kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục