Sôi động, hào hứng, hấp dẫn Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XI

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/3/2013 | 7:43:40 PM

YBĐT - Đã thành truyền thống, cứ vào dịp tháng 3 hàng năm, Giải Việt dã Báo Yên Bái với những cuộc đua sôi nổi, hào hứng, đầy kịch tính được diễn ra tại thành phố Yên Bái.

Trong không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2013) và kỷ niệm 67 năm Ngày thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2013), cùng với nhiều các hoạt động sôi nổi, thiết thực của tuổi trẻ cả nước và tuổi trẻ trên địa bàn tỉnh Yên Bái, sáng 24/3, tại Quảng trường 19 – 8, thành phố Yên Bái, Báo Yên Bái, Tỉnh đoàn Yên Bái, cùng Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp tổ chức giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XI và Ngày Hội thanh niên Yên Bái năm 2013.

Tới dự và động viên có đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện thị, thành phố, cùng với sự có mặt của 30 đoàn thể thao với 240 vận động viên tham dự giải và các hoạt động của ngày Hội thanh niên Yên Bái đã thu hút trên 3 nghìn đoàn viên, thanh niên đại diện cho trên 338 nghìn đoàn viên, hội viên, thanh niên trong toàn tỉnh tham gia, tạo nên không khí hào hứng, vui tươi, sổi nổi và hấp dẫn.

 Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XI

Ban tổ chức trao cơ lưu niệm cho các cơ sở đoàn tham gia Ngày hội Thanh niên năm 2013

Trong khuôn khổ ngày hội, giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm nay đã quy tụ trên 120 vận động viên đến từ các huyện, thị, thành phố và 10 cơ quan, đơn vị, trường học, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh tham gia. Tại cuộc đua lớn này, các vận động viên tham gia tranh tài ở các cự ly cho đối tượng là nữ trẻ cự ly chạy 2,5 km, nam trẻ 5km, nữ chính 5 km và nam chính cự ly chạy là 7 km.

Các VĐV tham gia nội dung nữ trẻ rời vạch xuất phát

Mở đầu cho cuộc “đọ sức” của cuộc đua năm nay là các vận động viên nữ trẻ tham gia thi chạy ở cự ly 2,5 km. Với một vòng chạy duy nhất, xuất phát từ cổng cơ quan Ngân hàng Nhà nước, qua bờ hồ Hào Gia, vòng đến đường mới khu vực nhà khách số 2 qua Quảng trường km 5 rồi về đích. Trong “tốp” đua của các vận động viên ở nội dung nữ trẻ, vận động viên Nguyễn Thị Thúy Diệu số đeo 147 của đơn vị Trường THCS Minh Khai, thành phố Yên Bái đã cán đích đầu tiên, với thời gian 8 phút 19 giây.

Tiếp đó, là các vận động viên ở nội dung nam trẻ đã bước vào tranh tài, với cự ly chạy 5 km. Sau 2 vòng chạy, với 15 phút 2 giây, vận động viên Hà A Chú, đoàn VĐV của huyện Mù Cang Chải đã về đích và đoạt giải nhất. Ở nội dung thi chạy 5 km của nữ chính, với sự bền bỉ, dẻo dai và thể lực tốt vận động viên Nguyễn Thị Giang, số đeo 149 của đoàn VĐV ở Trường cao đẳng Y tế Yên Bái đã cán đích với thời gian 17 phút 56 giây để giành giải nhất.

Sôi nổi, hào hứng và kịch tính nhất đó là khi các vận động viên ở nội dung nam chính bước vào vòng đua, với cự ly chạy 7 km. Đây cũng là nội dung có số lượng vận động viên tham dự thi đông nhất giải. Với sức khỏe bền bỉ, cùng với những kinh nghiệm và bề dày thành tích trong nhiều mùa giải đã tham gia giải Việt dã Báo Yên Bái, vận động viên Hờ A Củ, số đeo 73 của đoàn VĐV huyện Mù Cang Chải, đã bứt phá, luôn giữ vị trí tốp đầu, bỏ xa các VĐV khác ở cả 3 vòng chạy và bứt phá, cán đích với thời gian 17 phút 29 giây.

Nhờ chuẩn bị chu đáo, giải Việt dã Báo Yên Bái lần thứ XI năm 2013 đã thu hút đông đảo số lượng các vận động viên tham dự giải và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với các tầng lớp nhân dân tới tham quan và cổ vũ.

Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái đã trải qua 11 mùa giải, là một trong những giải lớn trong các giải thể thao hàng năm của tỉnh Yên Bái. Giải Việt dã Báo Yên Bái làm cho bạn đọc thân thiết và gần gũi hơn với tờ báo Đảng bộ tỉnh, là sân chơi lành mạnh cho tuổi trẻ, là môi trường, cơ hội tốt để phát hiện, tuyển chọn những VĐV cho bộ môn điền kinh và thể thao thành tích cao của tỉnh Yên Bái.

Kết thúc, Ban tổ chức đã trao giải nhất đội nữ chính cho đoàn VĐV huyện Văn Yên, nhì thị xã Nghĩa Lộ, ba Trường cao đẳng Y tế Yên Bái; giải nhất đội nam chính cho huyện Mù Căng Chải, nhì Trường cao đẳng Y tế Yên Bái, giải ba thị xã Nghĩa Lộ.

Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn trẻ cho Trường THCS Minh Khai, nhì huyện Văn Yên và giải ba cho Trường THPT Nguyễn Huệ; giải nhất toàn đoàn chính cho huyện Văn Yên, nhì trường cao đảng Y tế Yên Bái và giải ba cho thị xã Nghĩa Lộ. 

Đồng chí Bùi Anh Túy - Tổng biên tập, Trưởng ban tổ chức giải Việt dã Báo Yên Bái trao giải nhất, nhì, ba cho các VĐV tham gia ở nội dung nam chính, nữ chính.

Đồng chí Tạ Xuân Hiếu - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh trao giải nhất, nhì, ba cho các VĐV nội dung nam trẻ, nữ trẻ

Đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái trao giải khuyến khích cho các VĐV dự giải

Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XI - năm 2013 đã kết thúc với những dấu ấn và thành tích mới. Đây thực sự trở thành một sân chơi lớn, góp phần đẩy mạnh phong trào “khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và thúc đẩy phong trào “Toàn dân rèn luyện thể dục, thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Hẹn gặp lại ở mùa giải lần thứ XII sẽ diễn ra vào tháng 3 năm 2014.

Một số hình ảnh Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XI - năm 2013:

Các VĐV nội dung nam trẻ xuất phát 

Tăng tốc

VĐV Hờ A Củ, đoàn huyện Mù Cang Chải cán đích nội dung nam chính

VĐV Hà A Chú, đoàn huyện Mù Cang Chải cán đích nội dung nam trẻ

Đồng chí Bùi Anh Túy, Tổng biên tập Báo Yên Bái trao giải cho các VĐV nội dung nam chính, nữ chính

Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đơn vị tham dự giải

Nhóm phóng viên YBĐT

Các tin khác
Khoảng 800 đến 1.300 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh các sân vận động trong mỗi trận đấu tại EURO 2024.

An ninh Đức được giao trọng trách bảo vệ khoảng 2,7 triệu người hâm mộ tại 24 đại bản doanh của các đội bóng trải khắp đất nước và 10 sân vận động - nơi sẽ diễn ra 51 trận đấu từ ngày 14/6-14/7 tới.

Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn giành giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nam.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn tổ chức giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Công nhân,Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Đội tuyển Việt Nam là hạt giống số 1 của ASEAN Cup 2024.

Ngày 13/5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có cuộc họp triển khai công tác tổ chức giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024 (ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024).

Với thỏa thuận đã đạt được cùng Liên đoàn Bóng đá châu Âu, TV360 hiện là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền vòng chung kết UEFA EURO 2024 trên lãnh thổ Việt Nam và có quyền khai thác truyền thông giải đấu trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục