Neymar sẽ bị phạt 80 triệu euro nếu không đến Barca

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/3/2013 | 1:53:44 PM

Trong những ngày các giải đấu quốc nội tại châu Âu tạm dừng để nhường chỗ cho các trận thi đấu quốc tế của các tuyển quốc gia, một trong những đề tài nổi bật trên các trang báo bóng đá chính là chuyển chuyển nhượng.

Trang nhất nhật báo SPORT tiết lộ hợp đồng giữa Neymar và Barca
Trang nhất nhật báo SPORT tiết lộ hợp đồng giữa Neymar và Barca

Báo chí Barcelona liên tục những ngày qua đưa tin liên quan đến tương lai của ngôi sao Neymar. Theo tiết lộ độc quyền của nhật báo SPORT số ra hôm nay, 25/3, giữa FC Barcelona và ngôi sao Neymar của Santos đã ký với nhau từ lâu một bản hợp đồng cá nhân.

Theo đó, hai bên đã cùng nhau đặt bút ký vào bản hợp đồng ấy vào tháng 11 năm 2011, bản hợp đồng này không vi phạm các luật lệ - nguyên tắc của FIFA.

Bản hợp đồng này quy định Barca là đội hưởng “ưu đãi” đặc biệt trong trường hợp Neymar rời Brazil đến châu Âu thi đấu. Tức, Barca được xem là bến đỗ ưu tiên với Neymar. Ngoài ra, Barca còn được hưởng mức giá ưu đãi trong thương vụ mua Neymar, CLB sẽ chỉ phải trả tổng cộng 45 triệu euro để sở hữu ngôi sao Brazil. Thời điểm đó, đội chủ sân Camp Nou đã trả trước 10 triệu euro.

Trong trường hợp quyền ưu đãi bị phá vỡ, tức Neymar không chọn FC Barcelona làm điểm dừng chân. Thay vào đó anh chọn những CLB khác, Neymar sẽ bị phạt hợp đồng 80 triệu euro.

(Theo TT&VH)

Các tin khác
Kình ngư Lê Tiến Đạt là 1 trong 4 VĐV thể thao người khuyết tật Việt Nam giành vé tham dự Paralympic 2024.

Hướng tới Paralympic Paris 2024, các vận động viên (VĐV) thể thao người khuyết tật Việt Nam có những bước chuẩn bị quan trọng và đặt mục tiêu có mặt tại Pháp vào cuối tháng 8 tới.

Giải vô địch châu Á 2024 được xem là cơ hội cuối cùng để đội tuyển TDDC Việt Nam giành suất dự Olympic 2024.

Các VĐV đội tuyển TDDC (Thể dục dụng cụ) Việt Nam đã lên đường tới Tashkent (Uzbekistan) để tham dự Giải TDDC vô địch trẻ và vô địch châu Á 2024.

Cựu huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, đang nằm trong tầm ngắm của Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Indonesia. Cơ quan này muốn tìm một người nhận ghế giám đốc kỹ thuật và ông Troussier là ứng viên nặng ký.

Đội tuyển Việt Nam cùng Thái Lan được xếp hạt giống số 1 giải ASEAN Championship 2024.

Đội tuyển Việt Nam vượt Indonesia để cùng Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 1 tại giải ASEAN Championship 2024 (tên mới của AFF Cup).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục