Brazil suýt mất mặt trước Nga

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/3/2013 | 8:18:01 AM

Đội tuyển chủ nhà World Cup 2014 vẫn chưa thể tận hưởng niềm vui chiến thắng trong năm 2013 sau khi suýt bị Nga đánh bại vào đêm qua.

Màn trình diễn thiếu thuyết phục của Brazil trên sân Stamford Bridge đã được giải cứu bởi tiền đạo Fred. Bàn thắng ở đúng phút 90 mà cầu thủ Fluminese ghi được giúp Brazil có trận hòa 1-1 sau khi để Nga dẫn trước nhờ pha lập công của Viktor Fayzulin.

Nga là đội có khởi đầu tốt hơn trong hiệp một và chứng minh mình là thử thách khó khăn cho các vũ công sam ba. Brazil cầm được nhiều bóng hơn trong hiệp hai nhưng vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Nga cho tới tận phút 90, với bàn thắng gỡ hòa của Fred.

Các học trò của HLV Capello dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và ngay lập tức có những cơ hội đầu tiên. Sergei Ignashevich khiến thủ thành Julio Cesar phải vất vả cản phá cú sút phạt sấm sét của mình. Tiếp đà hưng phấn, Nga lại đe dọa khung thành Brazil với cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc của Kerzhakov.

Sự nhập cuộc chậm chạp của Brazil khiến họ không có nhiều cơ hội thực sự rõ ràng để ghi bàn. Ngôi sao được kỳ vọng trên hàng công là Neymar có hai tình huống dứt điểm nhưng đều không mang lại hiệu quả.

Trong khi đó Nga chơi chắc chắn ở phần sân nhà và tỏ ra nguy hiểm ở những đợt phản công. Cuối hiệp một, Kerzhakov có pha đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi chuyền lại cho Fayzulin dứt điểm chệch cột ở góc hẹp.

Brazil cố gắng cầm bóng ở những phút đầu hiệp hai nhằm hạn chế sự hưng phấn của Nga. Dù sở hữu nhiều bóng nhưng các học trò của HLV Scolari tỏ ra thiếu hiệu quả ở những pha phối hợp tấn công cuối cùng.

Ngược lại, lối đá phòng ngự khoa học mang thương hiệu Capello tạo tiền đề cho Nga có thể chơi sòng phẳng trước Brazil. Trong khi đối thủ bế tắc, Nga đã tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn mở tỷ số ở phút 73.

Tử một đường tấn công bên cánh phải, các cầu thủ Nga phối hợp như chỗ không người trong vòng cấm Brazil. Tuy nhiên cũng phải tới sau ba pha dứt điểm thì bàn thắng mới được ghi do công Fayzulin.

Phải nhận bàn thua đúng thời điểm cuối trận, Brazil bắt đầu dồn lên tấn công. Bóng chủ yếu được tập trung bên hành lang cánh trái nơi có hai cầu thủ chơi tốc độ là Marcelo và Hulk. Chỉ ngay sau bàn thắng mở tỷ số, Brazil đã có pha đáp trả từ tình huống phối hợp của bộ đôi này. Hulk dốc bóng tốc độ xuống sát đường biên và trả ngược cho Marcelo dứt điểm căng trong vòng cấm, đáng tiếc bóng vẫn đi ra ngoài khung thành.

Mặc dù vậy, Brazil cuối cùng cũng có được điều mình cần khi Nga không thể chơi tập trung ở những giây cuối cùng. 

Phút 90, tiếp tục là Marcelo và Hulk có pha phối hợp một hai trước vòng cấm trước khi hậu vệ của Real căng ngang cho Fred dễ dàng dứt điểm cận thành tung lưới tuyển Nga.

Trận hòa này cho thấy HLV Scolari vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong lần tái ngộ với đội tuyển Brazil. Còn về phía Nga, dù không thể chiến thắng nhưng HLV Capello hoàn toàn có thể hài lòng với màn trình diễn ấn tượng của các học trò.

Đội hình xuất phát
 
Brazil: Julio Cesar, Daniel Alves, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo, Fernando, Oscar, Hernanes, Kaka, Fred, Neymar.
 
Nga: Vladimir Gabulov, Aleksander Anyukov, Sergei Ignashevitch, Vassili Berezoutski, Andrei Yeschenko, Denis Glushakov, Roman Shirokov, Vladimir Bystrov, Viktor Fayzulin, Alexander Kokorin, Alexander Kerzhakov.
 
Bàn thắng: Fred (90') - Fayzulin (73')

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Khoảng 800 đến 1.300 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh các sân vận động trong mỗi trận đấu tại EURO 2024.

An ninh Đức được giao trọng trách bảo vệ khoảng 2,7 triệu người hâm mộ tại 24 đại bản doanh của các đội bóng trải khắp đất nước và 10 sân vận động - nơi sẽ diễn ra 51 trận đấu từ ngày 14/6-14/7 tới.

Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn giành giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nam.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn tổ chức giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Công nhân,Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Đội tuyển Việt Nam là hạt giống số 1 của ASEAN Cup 2024.

Ngày 13/5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có cuộc họp triển khai công tác tổ chức giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024 (ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024).

Với thỏa thuận đã đạt được cùng Liên đoàn Bóng đá châu Âu, TV360 hiện là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền vòng chung kết UEFA EURO 2024 trên lãnh thổ Việt Nam và có quyền khai thác truyền thông giải đấu trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục