Miami Masters 2013: Cú sốc mang tên Novak Djokovic

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/3/2013 | 2:07:43 PM

Ngày thi đấu thứ 9 Miami Masters đã chứng kiến cú sốc lớn khi ĐKVĐ Novak Djokovic bật bãi ở vòng 4 sau khi thất bại tâm phục, khẩu phục trước lão tướng người Đức, Tommy Haas.

Nole (phải) đã thất bại tâm phục, khẩu phục trước lão tướng Haas.
Nole (phải) đã thất bại tâm phục, khẩu phục trước lão tướng Haas.

Trận đấu muốn nhất ngày thi đấu thứ 9 Miami Masters giữa lão tướng Tommy Haas và ĐKVĐ Novak Djokovic được xem là sự đối lập về kinh nghiệm, đẳng cấp và tuổi tác. Và với việc chỉ giành được 4 chiến thắng trong 6 lần gặp nhau trước đó, Djokovic có lý do để e ngại Tommy Haas trong cuộc đối đầu lần này.

Nỗi lo lắng của ĐKVĐ Nole có cơ sở khi lão tướng Tommy Haas chứng tỏ được kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của mình bằng chiến thắng ấn tượng 6-2 ở ngay set 1.

Như một cú sốc cho Djokovic lẫn khán giả theo dõi trực tiếp trên sân, Tommy Haas thi đấu xuất thần khi liên tiếp có những pha xử lý bóng khó buộc Djokovic di chuyển khá nhiều và gây sức ép khá lớn lên những game mà Nole cầm giao bóng.

Trong set đấu thứ 2, mỗi game cầm giao bóng, Djokovic gặp rất nhiều khó khăn, ngược lại Tommy Haas lại dễ dàng kết thúc các game mà anh cầm giao bóng. Rất khó khăn, Nole mới giành được 1 game thứ ở set 2 (game 3). Một chút hy vọng cho Nole khi anh đòi lại break ở game thứ 6 qua đó cân bằng tỷ số 3-3.

Nhưng với một ngày thi đấu không đúng phong độ, Djokovic tự làm khó mình khi để mất break lần thứ 2 ở set đấu thứ 2 (game thứ 9) qua đó trao quyền kết thúc set đấu cho tay vợt người Đức.

Tommy Haas đã không thể bỏ qua cơ hội tuyệt vời như thế, anh cầm giao bóng khá tốt để kết thúc set đấu thứ 2 với tỷ số 6-4. Thắng chung cuộc 2-0 (6-2 và 6-4) sau gần 80 phút thi đấu, Tommy Haas là tay vợt có được tấm vé cuối cùng vào tứ kết.

Murray không tốn quá nhiều sức để đoạt vé vào tứ kết (Ảnh: Reuters)

Ở diễn biến trước đó, Andy Murray đã không quá khó khăn để giành chiến thắng ở cả 2 set đấu (6-2 và 6-4) sau chưa đầy 90 phút thi đấu trước tay vợt người Italy, Andreas Seppi (hạt giống số 16) và điền tên mình vào tứ kết.

Bên cạnh đó, các tay vợt được đánh giá cao ở các cặp đấu khác đều giành được chiến thắng. Richard Gasquet, Tomas Berdych và David Ferrer, Gilles Simon, Jurgen Melzer là những cái tên cùng có mặt tại vòng tứ kết Miami Masters 2013.

Ở ngày thi đấu thứ 9 Miami 2013 của nội dung đơn nữ diễn ra 2 trận đấu sớm vòng tứ kết. Tâm điểm là cuộc chiến giữa Serena Williams và tay vợt người Trung Quốc, Li Na (hạt giống số 5). Tấm vé vào bán kết đã thuộc về cô em nhà Williams với chiến thắng 6-3 và 7-6.

Ở trận tứ kết sau đó, tay vợt người Ba Lan, Radwanska đã lội ngược dòng giành chiến thắng trước tay vợt hạt giống số 30, Kirsten Flipkens. Thắng chung cuộc 2-1 (4-6, 6-4 và 6-2) sau hơn 2 giờ thi đấu, Radwanska tiến gần hơn mục tiêu của mình tại Miami năm nay. Tuy nhiên trước khi nghĩ đến những mục tiêu xa hơn tại giải năm nay, Radwanska cần nghĩ đến đối thủ Serena Williams của mình ở bán kết.

(Theo VTV)

Các tin khác
Khoảng 800 đến 1.300 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh các sân vận động trong mỗi trận đấu tại EURO 2024.

An ninh Đức được giao trọng trách bảo vệ khoảng 2,7 triệu người hâm mộ tại 24 đại bản doanh của các đội bóng trải khắp đất nước và 10 sân vận động - nơi sẽ diễn ra 51 trận đấu từ ngày 14/6-14/7 tới.

Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn giành giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nam.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn tổ chức giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Công nhân,Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Đội tuyển Việt Nam là hạt giống số 1 của ASEAN Cup 2024.

Ngày 13/5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có cuộc họp triển khai công tác tổ chức giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024 (ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024).

Với thỏa thuận đã đạt được cùng Liên đoàn Bóng đá châu Âu, TV360 hiện là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền vòng chung kết UEFA EURO 2024 trên lãnh thổ Việt Nam và có quyền khai thác truyền thông giải đấu trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục