“Đánh vật” với Cilic, Murray vào bán kết Miami Open

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/3/2013 | 2:05:30 PM

6-4, 6-3 và 1h42’. Tỷ số ấy, thời gian ấy không phản ánh hết những khó khăn mà Andy Murray đã trải qua trước khi cầm vé vào bán kết Miami Open 2013.

Andy Murray vào bán kết Miami Open.
Andy Murray vào bán kết Miami Open.

Đấy là một Murray không thực sự sắc sảo và hiệu quả. Anh chỉ tận dụng được 6/18 cơ hội bẻ game của đối thủ. Nhưng như thế là vẫn đủ để tiễn Marin Cilic rời nước Mỹ bởi tay vợt Croatia mắc tới 37 lỗi đánh hỏng. Murray bỏ lỡ 4 cơ hội bẻ game đầu tiên của trận đấu.

Ngược lại, chính Cilic mới là người giành breakpoint trước và dẫn Andy 2-0. Nhưng rất nhanh tay vợt Scotland trở lại, bẻ hai game của Cilic để dẫn 3-2. Tỷ số sau đó được cân bằng là 4-4 trước khi Murray lại bẻ game của Cilic trước khi khép lại set 1 với tỷ số 6-4. Ngay đầu set 2, Murray tiếp tục bẻ game đối thủ. Sau đó anh đã phải chiến đấu thực sự dù dẫn Cilic 3-1 rồi 5-3. ở game 9 Cilic giao bóng để trụ lại với cuộc chơi, Murray đã dẫn tới 40-0 nhưng giống như game 1 của set 1, anh lại bỏ lỡ 3 cơ hội bẻ game đối thủ nhưng cuối cùng cũng đã kết thúc được game đấu. 

Đối thủ của Andy ở bán kết là tay vợt Pháp Gasquet sau khi anh vượt qua Tomas Berdych của Ch Czech 6-3, 6-3. Trận bán kết còn lại diễn ra đêm nay giữa Tommy Haas và David Ferrer. Cơ hội vô địch Miami Open lần thứ 2 trong sự nghiệp đang ở trước mắt Murray sau lần đầu anh đăng quang giải này năm 2009.

Ở giải nữ, Serena Williams đã biến Radwanska thành cựu vô địch Miami Open sau chiến thắng 6-0, 6-3 ở bán kết. Một kết quả không có gì ngạc nhiên bởi ở phong độ và thể lực tốt nhất, Serena có thể và đã từng thắng tất cả mọi đối thủ trong top 10 WTA. Đối thủ của Serena ở chung kết Miami Open là Sharapova sau khi đương kim á quân loại Jankovic 6-2, 6-1.

Masha đã 4 lần vào chung kết Miami Open nhưng chưa vô địch lần nào. Rất có thể đây sẽ là lần thứ 5 cô trở thành á quân vì gặp Serena thì chỉ khi bản thân tay vợt Mỹ tự thua, cô mới có hy vọng chiến thắng. Chờ đợi Masha chơi xuất thần để hạ Serena là khả năng có thể xảy ra nhưng không cao.

(Theo TT&VH)

Các tin khác
Kình ngư Lê Tiến Đạt là 1 trong 4 VĐV thể thao người khuyết tật Việt Nam giành vé tham dự Paralympic 2024.

Hướng tới Paralympic Paris 2024, các vận động viên (VĐV) thể thao người khuyết tật Việt Nam có những bước chuẩn bị quan trọng và đặt mục tiêu có mặt tại Pháp vào cuối tháng 8 tới.

Giải vô địch châu Á 2024 được xem là cơ hội cuối cùng để đội tuyển TDDC Việt Nam giành suất dự Olympic 2024.

Các VĐV đội tuyển TDDC (Thể dục dụng cụ) Việt Nam đã lên đường tới Tashkent (Uzbekistan) để tham dự Giải TDDC vô địch trẻ và vô địch châu Á 2024.

Cựu huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, đang nằm trong tầm ngắm của Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Indonesia. Cơ quan này muốn tìm một người nhận ghế giám đốc kỹ thuật và ông Troussier là ứng viên nặng ký.

Đội tuyển Việt Nam cùng Thái Lan được xếp hạt giống số 1 giải ASEAN Championship 2024.

Đội tuyển Việt Nam vượt Indonesia để cùng Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 1 tại giải ASEAN Championship 2024 (tên mới của AFF Cup).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục