Quật ngã Ferrer, Murray vô địch Miami Masters!

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/4/2013 | 1:45:05 PM

Tay vợt số 1 xứ sở sương mù mất gần 3 giờ đồng hồ thi đấu mới có thể đánh bại được David Ferrer với tỉ số 2-1 (2-6, 6-4, 7-6) để đăng quang ngôi vô địch Miami Masters.

Murray (phải) giành chiến thắng trước David Ferrer.
Murray (phải) giành chiến thắng trước David Ferrer.

Ngay từ bán kết, Murray được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Miami sau khi Djokovic bất ngờ bị Tommy Haas đánh bại. Ngoài ra sự vắng mặt của Federer và Nadal cũng giúp tay vợt vương quốc Anh có cửa sáng nhất năm nay.

Trận cầu được kỳ vọng giữa Andy Murray và David Ferrer đã diễn ra kịch tính tới phút chót. Ở séc đấu đầu tiên, tay vợt người Tây Ban Nha nhập cuộc cực kỳ hưng phấn khi liên tục áp đảo Murray với những pha bóng hiểm hóc.
 
Trong khi đó, Andy Murray lại thi đấu như gà mắc tóc, liên tục đánh bóng hỏng. Chính vì vậy, David Ferrer không mất quá nhiều sức để giành chiến thắng ở 5 game đầu tiên trước khi hoàn tất séc đấu với tỉ số 6-2.
 
Bước sang séc thứ hai, Murray nỗ lực tìm cách lật ngược thế cờ. Nhờ đó thế trận đã cân bằng hơn. Hai bên thi đấu giằng co và khi điểm số hòa 4-4, Murray đã tận dụng sai lầm của đối thủ để giành chiến thắng 6-4.
 
Ở séc đấu quyết định, dưới cái nắng nóng như thiêu đốt của Miami, cả hai tay vợt đều xuống sức thấy rõ. Không còn những pha di chuyển nhanh, những cú bạt đầy uy lực, thay vào đó hai tay vợt hàng đầu thế giới thi đấu rình rập chờ đối thủ mắc sai sót để ra tay.
 
Séc đấu vì thế được kéo dài tới game thứ 11. Tưởng như Ferrer đã chính thức bước lên ngôi vô địch ở game này nhưng anh đã khiếu nại bất thành điểm championsship – point quyết định.
 
3 game đấu tiếp theo diễn ra rất nghẹt thở và khi không thể phân thắng thua, hai tay vợt bước vào loạt tie-break và cuối cùng Murray đã giành chiến thắng 7-1.
 
Phát biểu sau trận đấu, Murray dành những lời khen ngợi cho đối thủ. “David Ferrer là một trong những tay vợt xuất sắc nhất thế giới. Nhưng nhiều người lại luôn kỳ vọng tôi sẽ đánh bại Ferrer mỗi khi chạm trán. Đó là điều vô cùng khó. Ferrer luôn có tinh thần thi đấu quả cảm. Anh ấy đích thực là một chiến binh”.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Khoảng 800 đến 1.300 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh các sân vận động trong mỗi trận đấu tại EURO 2024.

An ninh Đức được giao trọng trách bảo vệ khoảng 2,7 triệu người hâm mộ tại 24 đại bản doanh của các đội bóng trải khắp đất nước và 10 sân vận động - nơi sẽ diễn ra 51 trận đấu từ ngày 14/6-14/7 tới.

Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn giành giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nam.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn tổ chức giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Công nhân,Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Đội tuyển Việt Nam là hạt giống số 1 của ASEAN Cup 2024.

Ngày 13/5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có cuộc họp triển khai công tác tổ chức giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024 (ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024).

Với thỏa thuận đã đạt được cùng Liên đoàn Bóng đá châu Âu, TV360 hiện là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền vòng chung kết UEFA EURO 2024 trên lãnh thổ Việt Nam và có quyền khai thác truyền thông giải đấu trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục