Champions League không còn dành cho Beckham

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/4/2013 | 2:16:35 PM

HLV Carlo Ancelotti đã gây bất ngờ bằng quyết định để Beckham đá chính. Nhưng quãng thời gian 70 phút có mặt trên sân của tiền vệ 37 tuổi đã không giúp anh để lại một dấu ấn nào.

Beckham đã quá già để chơi trong những trận cầu đỉnh cao
Beckham đã quá già để chơi trong những trận cầu đỉnh cao

Ông Ancelotti sử dụng Beckham không phải ở vị trí tiền vệ phải đã làm nên tên tuổi của anh, mà là trung tâm hàng tiền vệ.  Với sơ đồ 4-2-3-1, Ancelotti đã có Moura và Pastore là những cầu thủ trẻ, có tốc độ và kĩ thuật đóng vai trò chạy cánh.

Ngược lại, Becks đã qua đỉnh cao phong độ và việc án ngữ riêng một cánh là nhiệm vụ quá sức. Ancelotti cần Becks chơi ở trung tâm hàng tiền vệ, nơi anh nhận được sự trợ giúp đắc lực từ một Matuidi trẻ trung và giàu sức chiến đấu.

Ancelotti hiểu vấn đề của Beckham là thể lực nhưng ông cần tới kinh nghiệm của anh. Hơn thế, trong một thế trận phòng ngự phản công, Becks sẽ rất lợi hại với những đường chuyền dài vượt tuyến. Ancelotti chờ đợi vào một cú phất bóng từ sân nhà của Becks, một pha di chuyển và dứt điểm của Lavezzi hoặc Ibra. Đó sẽ là thứ vũ khí để tiêu diệt Barca.

Nhưng những gì mà Ancelotti kì vọng đã không xảy ra. Becks không có cơ hội để làm điều đó. Anh đã rất nỗ lực tranh cướp và thu hồi bóng. Nhưng thể lực hạn chế đã không thể giúp anh hoàn thành nhiệm vụ. Trước một Barca có hàng tiền vệ cực mạnh và liên tục di chuyển không bóng, Becks không phản ứng kịp với các diễn biến của trận đấu.

Đến phút thứ 70, khi nhận thấy tiền vệ kì cựu này không còn duy trì được thể lực, Ancelotti đành phải thay anh ra bởi Verratti. Đó cũng là thời điểm mà PSG bắt đầu chơi khởi sắc. 7 phút sau khi Becks rời sân, PSG có bàn gỡ hòa 1-1 và một lần nữa, khi bị Barca vượt lên dẫn trước, đội bóng nước Pháp tiếp tục có thêm bàn gỡ. Đáng nói hơn, cả 2 bàn thắng này đều xuất phát từ những đường bóng bổng và đương nhiên, người treo bóng không còn là Becks nữa.

Điều đó chỉ ra một thực tế phũ phàng mà Becks, một người đã bước sang tuổi 37, phải chấp nhận rằng anh đã không còn thích hợp với những trận cầu đỉnh cao như thế này. Trong một trận đấu đòi hỏi tốc độ, sự sáng tạo và một nền tảng thể lực dồi dào, PSG cần những người trẻ hơn chứ không phải là kinh nghiệm của Becks.

Ancelotti chắc hẳn cũng đã thấy những hạn chế của Becks. Cùng với việc Verratti đã đáp ứng kì vọng trong 20 phút cuối có mặt trên sân, đã đến lúc nhà cầm quân lão luyện này tính đến việc trả lại cho tuyển thủ Italia một vị trí chính thức trong trận lượt về tại Camp Nou thay vì tiếp tục trao niềm tin vào một "ông già" như Becks.

(Theo TT&VH)

Các tin khác
Đội bóng xã Đại Phác nỗ lực luyện tập chuẩn bị cho Giải.

Ngày 19/5 tới đây, huyện Văn Yên sẽ tổ chức Giải bóng đá tranh Cúp “Quế Văn Yên” lần thứ nhất năm 2024. Những ngày này, các đội bóng ở các địa phương đang tranh thủ thời gian, nỗ lực luyện tập với mong muốn giành được thứ hạng cao.

Khoảng 800 đến 1.300 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh các sân vận động trong mỗi trận đấu tại EURO 2024.

An ninh Đức được giao trọng trách bảo vệ khoảng 2,7 triệu người hâm mộ tại 24 đại bản doanh của các đội bóng trải khắp đất nước và 10 sân vận động - nơi sẽ diễn ra 51 trận đấu từ ngày 14/6-14/7 tới.

Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn giành giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nam.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn tổ chức giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Công nhân,Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Đội tuyển Việt Nam là hạt giống số 1 của ASEAN Cup 2024.

Ngày 13/5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có cuộc họp triển khai công tác tổ chức giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024 (ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục