ISSF World Cup 2013:

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đoạt HCV thế giới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/4/2013 | 8:52:35 PM

Ngày 6-4, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ lớn để giành HCV nội dung 10m súng ngắn hơi nam (60 viên) tại Cúp bắn súng thế giới (ISSF World Cup 2013) đang diễn ra tại Changwon, Hàn Quốc.

Xuân Vinh (giữa) đoạt HCV cúp thế giới.
Xuân Vinh (giữa) đoạt HCV cúp thế giới.

Cũng như nhiều giải đấu trước, Xuân Vinh luôn là lá cờ đầu của tuyển bắn súng Việt Nam nhờ bản lĩnh và thành tích ổn định.

Theo luật mới của Liên đoàn Bắn súng quốc tế (ISSF), thành tích vòng đấu loại của các xạ thủ sẽ không được tính ở vòng chung kết. Điều này vô tình mang đến lợi thế cho Xuân Vinh khi anh chỉ xếp thứ hai vòng loại với 583 điểm sau 6 lượt bắn, xếp sau VĐV rất mạnh của Trung Quốc là Wang Zhiwei. Wang Zhiwei là người từng đoạt HCĐ tại Olympic 2012 ở London.

Sau 2 lượt bắn đầu tiên ở chung kết, từ lượt bắn thứ 3 trở đi, xạ thủ có tổng điểm thấp nhất sẽ bị loại trực tiếp và cứ thế đến khi tìm ra nhà vô địch. Trong cuộc quyết đấu căng thẳng này, Xuân Vinh thể hiện được bản lĩnh tuyệt vời để giành quyền vào loạt bắn cuối cùng với Wang Zhiwei và sau đó giành chiến thắng với 200,8 điểm. Tổng điểm của Wang Zhiwei là 200,1 và chỉ đoạt HCB.

(Theo TTO)

Các tin khác
HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt U17 Việt Nam hướng tới mục tiêu dự U17 World Cup lần đầu tiên.

Tại cuộc họp ở Thái Lan, FIFA đã đưa ra nhiều quyết định quan trọng, trong đó có việc phân bổ số suất tham dự U17 World Cup cho các liên đoàn châu lục. Bóng đá Việt Nam sẽ có thêm cơ hội thường xuyên góp mặt ở World Cup.

Đội bóng xã Đại Phác nỗ lực luyện tập chuẩn bị cho Giải.

Ngày 19/5 tới đây, huyện Văn Yên sẽ tổ chức Giải bóng đá tranh Cúp “Quế Văn Yên” lần thứ nhất năm 2024. Những ngày này, các đội bóng ở các địa phương đang tranh thủ thời gian, nỗ lực luyện tập với mong muốn giành được thứ hạng cao.

Khoảng 800 đến 1.300 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh các sân vận động trong mỗi trận đấu tại EURO 2024.

An ninh Đức được giao trọng trách bảo vệ khoảng 2,7 triệu người hâm mộ tại 24 đại bản doanh của các đội bóng trải khắp đất nước và 10 sân vận động - nơi sẽ diễn ra 51 trận đấu từ ngày 14/6-14/7 tới.

Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn giành giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nam.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn tổ chức giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Công nhân,Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục