Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV OIL 2013:

“Nóng” từ ngày khai mạc

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/4/2013 | 10:35:25 AM

YBĐT - Hàng ngàn khán giả đã đến xem và cổ vũ cho các đội bóng tham gia Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV OIL 2013 khiến không khí của Nhà thi đấu tỉnh Yên Bái lan tỏa một sức nóng mãnh liệt - sức nóng của những cuộc ganh đua trong thể thao chuyên nghiệp đỉnh cao cộng hưởng với sức nóng nhiệt huyết từ phía người hâm mộ...

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội bóng tham dự Giải.
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội bóng tham dự Giải.

Đúng 20 giờ ngày 4/4/2013, Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV OIL 2013 vòng I, bảng B đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh với sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam...

Lễ khai mạc đã được diễn ra trang trọng và hừng hực khí thế với những ca khúc mang âm hưởng hùng tráng, những điệu múa khỏe khoắn, uyển chuyển ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước, con người Việt Nam, ca ngợi Hồ Chủ tịch, biểu dương sức mạnh của thể thao...

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền tỉnh Yên Bái, Trưởng ban tổ chức Giải tại địa phương đã long trọng tuyên bố khai mạc Giải và chúc các đội bóng thi đấu thành công, hết mình vì sự cao thượng của tinh thần thể thao tiến bộ để cống hiến cho khán giả những trận thi đấu với chất lượng chuyên môn cao...

Đúng như kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ bóng chuyền tỉnh nhà, ngay sau lễ khai mạc, trận đấu giữa 2 đội bóng chuyền nam: Thể Công Binh đoàn 15 – Sacombank Biên phòng đã diễn ra với chất lượng chuyên môn rất cao, rượt đuổi nghẹt thở về mặt tỉ số.

Nhiều pha bóng tấn công đẹp, tình huống phòng thủ hay đã diễn ra trong sự cổ vũ cuồng nhiệt từ phía khán giả; đã có những lúc tiếng vỗ tay kéo dài hàng phút đồng hồ không dứt sau một pha ghi điểm hay một chuỗi pha bóng giằng co... Phải sau gần 3 giờ đồng hồ thi đấu, trong 5 séc quyết liệt, đội Thể công Binh đoàn 15 mới có thể giành được chiến thắng với tỉ số sít sao 3-2. Sau trận đấu, toàn bộ khán giả tại Nhà thi đấu đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay khen ngợi và cảm ơn 2 đội bóng.

Bác Phạm Thanh Hùng (phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái) tươi cười: “Đúng là nghệ thuật bóng chuyền đỉnh cao. Mới ngày khai mạc thôi mà đã được chứng kiến những trận thi đấu không khác gì các trận chung kết. Bản thân tôi là người hâm mộ và đã từng tham gia chơi môn bóng chuyền từ thời còn trẻ, nhìn các đội bóng thi đấu với khí thế tưng bừng như thế này, tôi như được trở lại tuổi thanh xuân. Cảm ơn Ban tổ chức Giải, cảm ơn các đội bóng đã mang đến cho người hâm mộ niềm vui này!”.

 

Một pha bóng đẹp trong trận đấu giữa 2 đội Thể Công Binh đoàn 15 - Sacombank Biên phòng.

Thật vậy, lâu lắm rồi người dân Yên Bái mới lại có niềm vui được chứng kiến một giải đấu tầm cỡ quốc gia trên sân nhà. Mặc dù không có đội bóng chuyền nào của Yên Bái lọt được vào vòng loại của Giải nhưng chứng kiến Nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh chật kín người xem, chúng tôi cũng cảm thấy niềm vui được nhân lên gấp bội. Vui vì người dân tỉnh nhà vẫn rất yêu thích thể thao, vẫn sẵn sàng đến mua vé để vào sân xem thi đấu, và vui hơn nữa đây là của phong trào xã hội hóa thể dục thể thao của chúng ta đã phát huy hiệu quả ngoài mong đợi.

Ông Nguyễn Văn Phóng - Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh cho biết: “Sức nóng của Giải đã thể hiện ngay từ ngày khai mạc. Đây thực sự là giải đấu quy tụ được những đội bóng mạnh nhất cả nước, với những cầu thủ có kỹ thuật và nền tảng thể lực tuyệt vời. Những người làm công tác tổ chức chúng tôi cũng cảm thấy tự hào vì đã mang đến cho người hâm mộ tỉnh nhà một giải đấu lớn như vậy. Mong rằng những ngày tiếp theo, khán giả sẽ lại tiếp tục đến sân đông hơn để giải đấu có sức lan tỏa cao”.

Đối với một giải đấu lớn như Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV OIL 2013 được tổ chức tại tỉnh nhà vừa là niềm vui, niềm tự hào nhưng cũng là nỗi lo canh cánh của Ban tổ chức. Trong đó, nỗi lo về đảm bảo an ninh trật tự cho Giải lúc nào cũng thường trực. Lượng khán giả đông, số lượng đội bóng và các trận thi đấu nhiều, diễn ra liên tục nên việc túc trực thường xuyên và sát sao với công tác bảo vệ vòng trong, vòng ngoài của lực lượng an ninh luôn được chú trọng.

Anh Phạm Văn Vịnh - cán bộ Trung tâm TDTT tỉnh, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong suốt toàn bộ quá trình Giải diễn ra chia sẻ: “Vấn đề an ninh luôn là vấn đề chúng tôi được quán triệt. Việc giữ vững an ninh trật tự không chỉ đảm bảo an toàn cho giải đấu mà còn giúp cho bạn bè gần xa thấy được hình ảnh một Yên Bái bình yên và mến khách. Vì vậy, mặc dù biết là sẽ rất vất vả với khối lượng công việc bộn bề nhưng tôi cũng như các anh em khác trong đội bảo vệ sẽ cố gắng hết sức và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao”...

Sức nóng lan tỏa của những ngày đầu và những trận thi đấu đầu tiên của Giải đã được khẳng định bởi những bình luận viên trực tiếp của kênh truyền hình VCT3: Ngay trong ngày khai mạc, khán giả đã được chứng kiến màn đọ sức nảy lửa của 2 đội bóng thuộc lực lượng vũ trang nhân dân. Có thể thấy không có sự khoan nhượng trong thể thao, tất cả đang hướng về một tinh thần thi đấu cống hiến đẹp và đầy sức mạnh...

Mong rằng sức nóng của giải sẽ được chuyền từ ngày này qua ngày khác, nối tiếp cho đến hết Giải để không phụ lòng người hâm mộ!

Thiên Cầm

Các tin khác
HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt U17 Việt Nam hướng tới mục tiêu dự U17 World Cup lần đầu tiên.

Tại cuộc họp ở Thái Lan, FIFA đã đưa ra nhiều quyết định quan trọng, trong đó có việc phân bổ số suất tham dự U17 World Cup cho các liên đoàn châu lục. Bóng đá Việt Nam sẽ có thêm cơ hội thường xuyên góp mặt ở World Cup.

Đội bóng xã Đại Phác nỗ lực luyện tập chuẩn bị cho Giải.

Ngày 19/5 tới đây, huyện Văn Yên sẽ tổ chức Giải bóng đá tranh Cúp “Quế Văn Yên” lần thứ nhất năm 2024. Những ngày này, các đội bóng ở các địa phương đang tranh thủ thời gian, nỗ lực luyện tập với mong muốn giành được thứ hạng cao.

Khoảng 800 đến 1.300 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh các sân vận động trong mỗi trận đấu tại EURO 2024.

An ninh Đức được giao trọng trách bảo vệ khoảng 2,7 triệu người hâm mộ tại 24 đại bản doanh của các đội bóng trải khắp đất nước và 10 sân vận động - nơi sẽ diễn ra 51 trận đấu từ ngày 14/6-14/7 tới.

Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn giành giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nam.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn tổ chức giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Công nhân,Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục