Aguero tỏa sáng, Man City quật ngã M.U tại Old Trafford

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/4/2013 | 7:41:39 AM

Vào sân từ băng ghế dự bị, Sergio Aguero đã tỏa sáng với màn “solo” qua 3 hậu vệ Man Utd trước khi đánh bại thủ thành De Gea, ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City ngay tại Nhà hát Old Trafford.

Phil Jones góp công lớn trong bàn gỡ hòa 1-1 của Man Utd
Phil Jones góp công lớn trong bàn gỡ hòa 1-1 của Man Utd

Do đã bị Man Utd bỏ xa tới 15 điểm trên bảng xếp hạng, Man City gần như không còn hi vọng cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này. Hi vọng gỡ gạc danh dự của đoàn quân áo xanh bị đặt dấu hỏi lớn sau khi tiền đạo chủ lực Sergio Aguero chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, phải góp mặt trên băng ghế dự bị. Thay vì sử dụng Edin Dzeko, HLV Mancini đã quyết định trao cơ hội cho Carlos Tevez ở mũi nhọn trung phong.

Trong khi đó, Man Utd đã chào đón sự trở lại của Wayne Rooney, người được xếp đá cặp với Robin van Persie trên hàng công. Do đã bỏ xa Man City 15 điểm, đội bóng của Sir Alex chủ động lối chơi chậm chắc bên phần sân nhà. Bởi vậy, trong những phút thi đấu đầu tiên, Man City là đội bóng nhập cuộc tốt hơn. Chỉ sau 4 phút, các vị khách đã tạo ra 2 tình huống sóng gió. Trong khi David Silva dứt điểm cận thành không thành công thì cú sút góc hẹp của James Milner lại bị thủ thành De Gea xuất sắc cản phá.

Trong thế trận phòng ngự phản công, Man Utd vẫn tạo ra một số tình huống đáng chú ý, trong đó phải kể tới cú cút cắt ngang khung thành Joe Hart ở phút thứ 9. Mặc dù mới trở lại sau chấn thương nhưng Wayne Rooney đã thi đấu khá tốt. Trong vai trò hộ công phía sau Van Persie, chân sút người Anh phân phối bóng khá hiệu quả, gián tiếp khiến hàng tiền vệ Man City không thể dâng cao.

Trong hiệp đấu thứ nhất, Man City là đội kiểm soát bóng tốt hơn (55%). Tuy nhiên, số cơ hội rõ rệt mà các vị khách tạo được không nhiều do đội hình Man Utd lui về khá thấp bên phần sân nhà. Ngoài sự hiệu quả của James Milner bên hành lang phải, bộ đôi tấn công còn lại của Man City, Carlos Tevez và Samir Nasri đều thi đấu mờ nhạt. 45 phút tẻ nhạt của hiệp đấu thứ nhất đã kết thúc với cú sút bóng trúng cột dọc khung thành Joe Hart của Rafael.

Trái với 45 phút hiệp 1, ở hiệp đấu thứ 2, tốc độ trận đấu đã được đẩy cao. Khi đồng hồ điểm phút 52, đội khách Man City đã bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Sau nỗ lực đi bóng trong vòng cấm, Samir Nasri chủ động nhả bóng cho tuyến 2 và James Milner, với cú sút trái phá, đã đánh bại thủ thành David De Gea, mở tỉ số trận đấu. Ở tình huống ghi bàn này, bóng đã chạm nhẹ một hậu vệ Man Utd trước khi khiến thủ thành Tây Ban Nha bất lực.

Bàn thua chóng vánh đầu hiệp 2 buộc Man Utd phải đẩy cao đội hình tấn công. Sau một vài pha tấn công sóng gió, đội bóng của Sir Alex đã tìm được bàn thắng gỡ hòa chỉ sau đó 6 phút. Từ cú đá phạt chân trái của Van Persie bên phái cánh phải, trung vệ Phil Jones đánh đầu, đưa bóng đi trúng lưng Vincent Kompany trước khi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Joe Hart. Bàn thắng được tính do lỗi đá phản lưới nhà của trung vệ người Bỉ.

Không hề nao núng sau bàn thua, Man City mạnh dạn chơi đôi công với đội chủ nhà. Phút 71, HLV Roberto Mancini quyết định tăng cường lực lượng cho hàng công với quyết định tung Sergio Aguero vào sân thay Samir Nasri. Chỉ 8 phút sau khi vào sân, tiền đạo người Argentina đã tỏa sáng bằng pha “solo” qua 3 hậu vệ áo đỏ trước khi đánh bại De Gea ở góc hẹp.

Ảnh minh họa
Aguero tỏa sáng giúp Man City vớt vát danh dự tại Old Trafford

Để thua 1-2, HLV Sir Alex quyết định thay máu hàng công khi tung bộ đôi Antonio Valencia và Javier Hernandez vào sân. Tuy nhiên, trong suốt khoảng thời gian còn lại của trận đấu, số cơ hội mà Man Utd tạo ra chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Joe Hart. Kết cục, Man Utd đành chấp nhận thất bại 1-2 trên sân nhà.

Với kết quả này, thầy trò Sir Alex đã bị người hàng xóm Man City rút ngắn cách biệt xuống còn 12 điểm trên bảng xếp hạng. Mặc dù vậy, đây vẫn là khoảng cách lớn, quá khó để dàn sao The Citizens có thể tạo ra cú nước rút thần kì.

Chung cuộc: Man Utd (1-2) Man City

Ghi bàn: James Milner (52’), Sergio Aguero (79’) – Vincent Kompany (59’ – phản lưới nhà)

Đội hình thi đấu

Man Utd:
De Gea - Rafael, Ferdinand, Jones, Evra – Young (Kagawa 90+2’), Giggs, Carrick, Welbeck (Valencia 80’) – Rooney (Hernández  85’) - van Persie.

Man City: Hart - Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy - Barry, Y. Toure - Milner, Silva (Lescott 90’), Nasri (Agüero 71’) – Tevez (García 90+4’).

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Đội bóng xã Đại Phác nỗ lực luyện tập chuẩn bị cho Giải.

Ngày 19/5 tới đây, huyện Văn Yên sẽ tổ chức Giải bóng đá tranh Cúp “Quế Văn Yên” lần thứ nhất năm 2024. Những ngày này, các đội bóng ở các địa phương đang tranh thủ thời gian, nỗ lực luyện tập với mong muốn giành được thứ hạng cao.

Khoảng 800 đến 1.300 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh các sân vận động trong mỗi trận đấu tại EURO 2024.

An ninh Đức được giao trọng trách bảo vệ khoảng 2,7 triệu người hâm mộ tại 24 đại bản doanh của các đội bóng trải khắp đất nước và 10 sân vận động - nơi sẽ diễn ra 51 trận đấu từ ngày 14/6-14/7 tới.

Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn giành giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nam.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn tổ chức giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Công nhân,Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Đội tuyển Việt Nam là hạt giống số 1 của ASEAN Cup 2024.

Ngày 13/5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có cuộc họp triển khai công tác tổ chức giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024 (ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục