Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia PV OIL 2013:

Sống trong cảm xúc

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/4/2013 | 8:44:25 AM

YBĐT - Không vui sao được khi từ ngày khai mạc đến nay, người hâm mộ môn bóng chuyền tỉnh Yên Bái luôn được chứng kiến những trận thi đấu nảy lửa với chất lượng chuyên môn đạt “đỉnh” của các đội bóng mạnh nhất cả nước.

Trận đấu giữa 2 đội nữ: Ngân hàng Công thương và Bia Sài Gòn TBD.
Trận đấu giữa 2 đội nữ: Ngân hàng Công thương và Bia Sài Gòn TBD.

Đến thời điểm này, vòng I bảng B Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia PV OIL 2013 được tổ chức tại Yên Bái đã đi qua hơn nửa chặng đường thi đấu. Trong suốt 4 ngày qua, không khí sôi động của Giải đã lan tỏa rộng khắp đến từng ngõ nhỏ trên địa bàn thành phố Yên Bái cũng như các địa phương lân cận (Trấn Yên, Yên Bình...).

Từ những quán bán hàng ăn sáng đến những quán nước vỉa hè, từ cán bộ công chức đến những người lao động tự do, đến đâu cũng không khí bàn tán về những trận thi đấu của Giải với niềm phấn khích, vui thích lạ thường. Không vui sao được khi từ ngày khai mạc đến nay, người hâm mộ môn bóng chuyền tỉnh nhà luôn được chứng kiến những trận thi đấu nảy lửa với chất lượng chuyên môn đạt “đỉnh” của các đội bóng mạnh nhất cả nước, hầu như không có trận đấu nào diễn ra tẻ nhạt bởi lực lượng của các đội bóng rất đồng đều, chủ yếu quyết định được thua ở phong độ thi đấu...

Có thể nói, toàn bộ 18/30 trận đấu đã diễn ra của Giải đã đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, vui có, nuối tiếc cũng có. Người hâm mộ được hưởng trọn niềm vui khi đội bóng mình yêu thích giành chiến thắng, nuối tiếc khi đội nhà sơ sảy để vuột mất điểm số trong những giờ phút quyết định.

Đã có nhiều trận đấu trải qua gần 3 giờ đồng hồ và phải phân định thắng thua ở hiệp thứ 5 quyết thắng như trận đấu giữa 2 đội nữ PVD Thái Bình - Tân Bình thành phố Hồ Chí Minh (nữ PVD Thái Bình thắng với tỉ số 3-2), cũng có những trận đấu rượt đuổi tỉ số nghẹt thở 1-0, 1-1, 1-2, 2-2 rồi 3-2 chung cuộc như trận đấu giữa 2 đội nam Thể Công Binh đoàn 15 - Sacombank Biên phòng... Và còn nhiều trận thi đấu khác cũng “đứng tim” không kém với những tỉ số sát nút của các hiệp đấu.

Chứng kiến qua hơn nửa giải đấu, bác Phạm Hồng Tiến (phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái) phấn khởi: “Từ trước đến nay chỉ được nghe tên hoặc nhìn thấy các vận động viên nổi tiếng như Phạm Kim Huệ, Đinh Thị Diệu Châu... trên tivi, lần này mới được nhìn thấy họ thi đấu ngoài đời thực, đúng là những vận động viên đẳng cấp quốc gia với trình độ kỹ, chiến thuật rất cao. Xem xong trận đấu của họ, tôi phải nán lại đợi để xin chữ ký cho đứa cháu vốn cũng rất thích bóng chuyền nhưng vì bận học nên không đến xem được. Lúc tôi ra khỏi nhà cháu cứ dặn đi dặn lại mãi là phải xin bằng được chữ ký của các chị thì cháu mới yên tâm”.

 Đối với đông đảo khán giả hâm mộ thể thao nói chung, những người yêu thích bộ môn bóng chuyền nói riêng của Yên Bái, những ngày qua thực sự là những ngày hội. Họ được đắm mình trong bầu không khí tưng bừng náo nhiệt nhưng không kém phần gay cấn, hấp dẫn của các trận thi đấu của cả các đội bóng nam và các đội bóng nữ.

Theo ông Phạm Văn Dương – Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Uỷ viên Thường trực Ban tổ chức Giải tỉnh Yên Bái thì: “Giải mang đến cho nhân dân tỉnh nhà một niềm vui lớn và là cơ hội để các vận động viên bóng chuyền của Yên Bái được tiếp cận, học hỏi kinh nghiệm thi đấu từ những đội bóng đẳng cấp cao, giàu kinh nghiệm, đồng thời cũng là dịp để Yên Bái giới thiệu, quảng bá về hình ảnh thân thiện và mến khách với bạn bè cả nước”.

Nét mới của Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia PV OIL 2013 là việc Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã quyết định loại ngoại binh ra khỏi thành phần thi đấu của các đội bóng. Ông Nguyễn Bá Nghị - Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, trực tiếp tới Yên Bái dự khai mạc Giải cho biết: “Việc quyết định loại ngoại binh sau 10 năm duy trì chính là cơ hội để các cầu thủ nội thể hiện khả năng thi đấu của mình và là dịp để bóng chuyền Việt Nam chỉnh đốn lực lượng, phát huy nội lực, làm tiền đề cho mục tiêu cao hơn là các giải đấu cấp khu vực”.

Tại vòng I, các đội bóng thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, chọn ra 4 đội nam và 4 đội nữ xếp nhất, nhì mỗi bảng dự Giải Bóng chuyền tranh Cúp Hùng Vương 2013 tại tỉnh Phú Thọ vào cuối tháng 4 này. Vòng 2 dự kiến diễn ra từ 25/9 đến 15/10, bảng A tại tỉnh Bắc Ninh hoặc Nam Định và bảng B tại tỉnh Hà Tĩnh.

Ban tổ chức sẽ trao phần thưởng 100 triệu đồng cho đội vô địch, 70 triệu và 30 triệu cho các đội đứng thứ nhì, ba... Vì vậy, các đội bóng sẽ rất quyết tâm trong thi đấu để khẳng định thứ hạng của mình và cống hiến cho người hâm mộ Yên Bái và cả nước những pha bóng, những trận đấu đẹp mắt và hấp dẫn.

Vận động viên Phạm Ngọc Kiên – đội trưởng đội bóng chuyền nam Sacombank Biên phòng:

 “Điều kiện ăn ở, đi lại, tập luyện và đặc biệt là khí hậu, thời tiết là những yếu tố rất quan trọng đối với mỗi vận động viên thể thao.

Là những người lính chơi thể thao, chúng tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần để đón nhận những khó khăn. Nhưng khi đến với Yên Bái, chúng tôi cảm thấy như đang được ở nhà, không có bất kỳ sự xáo trộn đáng kể nào trong sinh hoạt nên tinh thần của anh em trong đội đều rất tốt, quyết tâm thi đấu để giành thành tích cao nhất”.

 

 

Ông Trần Đình Tiền –  Huấn luyện viên trưởng đội bóng chuyền nam Sacombank Biên phòng:

“Đây là lần đầu tiên tôi và các học trò đến thi đấu tại Yên Bái. Trước khi lên đường di chuyển đến đây, tôi cũng như các em đều có cảm giác rất háo hức và cũng khá tò mò vì thực tế các bạn là một tỉnh miền núi còn khó khăn về điều kiện kinh tế, hạ tầng cơ sở...

Nhưng qua quá trình ăn nghỉ, tập luyện và thi đấu, chúng tôi đánh giá Yên Bái đã có sự chuẩn bị rất chu đáo cho Giải, chúng tôi được giúp đỡ những điều kiện tốt nhất và rất hài lòng. So với mặt bằng chung của các nơi chúng tôi đã từng đến thi đấu, Yên Bái không thua kém gì, thậm chí còn có phần tốt hơn”.

Bác Mai Chí Thiện - tổ 15, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái :

“Từ đầu Giải đến nay tôi và một số người bạn thường xuyên rủ nhau đi xem, hầu như chưa bỏ qua một trận đấu nào. Phần vì chúng tôi rất yêu thích môn bóng chuyền, phần nữa vì giá vé rất phải chăng, rất phù hợp với điều kiện kinh tế của chúng tôi. Chỉ với 30 nghìn đồng/buổi chiều và 40 nghìn đồng/buổi tối, chúng tôi đã được chứng kiến 4 trận thi đấu bóng chuyền đỉnh cao. Nếu tính xem hết tổng số 15 buổi của Giải (gồm 8 buổi tối, 7 buổi chiều – PV), chúng tôi cũng chỉ phải trả chưa đến 600 nghìn đồng – chi phí quá nhỏ cho một niềm đam mê lớn”.

 

Khán giả Cao Văn Dần:

“Nghe quảng bá về giải bóng chuyền tổ chức ở Yên Bái là anh em chúng tôi 6 người rủ nhau đi xe máy từ nhà ở huyện Đoan Hùng (tỉnh Phú Thọ - PV) lên để mua vé vào xem ngay. Thích lắm, vui lắm. Thật hiếm có những dịp như thế này nên trước khi đi, chúng tôi đã chuẩn bị cẩn thận, sẵn sàng tinh thần ở lại vài ngày để theo dõi các đội thi đấu”.  

Thiên Cầm (thực hiện)

Thiên Cầm

Các tin khác
HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt U17 Việt Nam hướng tới mục tiêu dự U17 World Cup lần đầu tiên.

Tại cuộc họp ở Thái Lan, FIFA đã đưa ra nhiều quyết định quan trọng, trong đó có việc phân bổ số suất tham dự U17 World Cup cho các liên đoàn châu lục. Bóng đá Việt Nam sẽ có thêm cơ hội thường xuyên góp mặt ở World Cup.

Đội bóng xã Đại Phác nỗ lực luyện tập chuẩn bị cho Giải.

Ngày 19/5 tới đây, huyện Văn Yên sẽ tổ chức Giải bóng đá tranh Cúp “Quế Văn Yên” lần thứ nhất năm 2024. Những ngày này, các đội bóng ở các địa phương đang tranh thủ thời gian, nỗ lực luyện tập với mong muốn giành được thứ hạng cao.

Khoảng 800 đến 1.300 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh các sân vận động trong mỗi trận đấu tại EURO 2024.

An ninh Đức được giao trọng trách bảo vệ khoảng 2,7 triệu người hâm mộ tại 24 đại bản doanh của các đội bóng trải khắp đất nước và 10 sân vận động - nơi sẽ diễn ra 51 trận đấu từ ngày 14/6-14/7 tới.

Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn giành giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nam.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn tổ chức giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Công nhân,Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục