Sân Camp Nou; 01h45 ngày 11/04, Barca - PSG: Không thể cho Paris vào một cái chai

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/4/2013 | 7:55:22 AM

PSG đã làm được rất nhiều điều trong trận lượt đi, Carlo Ancelotti là chiếc lược gia có thừa kinh nghiệm ở Champions League, nhưng một cuộc lật đổ tại Camp Nou là điều không tưởng, ngay cả khi Barcelona không có Lionel Messi. *Lượt đi 2-2

PSG cản bước Barca là điều rất khó xảy ra.
PSG cản bước Barca là điều rất khó xảy ra.

Trong mùa giải đầu tiên trở lại với Champions League, PSG đã gặt hái kết quả rất tích cực. Đội bóng Paris mới chỉ một lần phải nhận thất bại, và thể hiện được sự hài hòa trong tấn công lẫn phòng ngự. Tính đến trước giai đoạn lượt về tứ kết, PSG chỉ đứng sau Real Madrid (21 bàn) và Bayern Munich (20) về tổng số bàn thắng ghi được. PSG đang có 19 bàn, và cũng chỉ lọt lướt 6 lần.

PSG và dấu ấn Ancelotti

GĐTT Leonardo từng tuyên bố, “chúng tôi cần Ancelotti vì châu Âu, không phải vì giấc mơ nhỏ nhoi Ligue 1”. Trong số những người đang làm việc về lĩnh vực bóng đá ở châu Âu hiện nay, có lẽ chỉ Mauro Tassotti là người hiểu về Ancelotti hơn Leonardo. Do đó, dưới sự ảnh hưởng của Leo với các ông chủ Qatar, Ancelotti rất thoải mái để xây dựng một PSG theo ý mình. Hồi đầu mùa, PSG khởi đầu chật vật, đặc biệt là trên sân chơi quốc nội, nhưng bây giờ họ đã khoác lên mình một hình ảnh khác.

Với 7 điểm hơn đội nhì bảng Marseille, PSG đang rộng cửa giành chức vô địch Ligue 1 - danh hiệu mà kể từ mùa 1993-1994, họ không còn được chạm vào nữa. Trên mặt trận Champions League, dưới sự dẫn dắt của Carletto, PSG cũng đang đạt thành tích tốt thứ hai trong lịch sử, chỉ kém lần vào bán kết mùa giải 1994-1995.

Carletto đang tạo cho PSG niềm tin vào chính mình, cũng như lối chơi rất hài hòa. Chiến lược gia đã đoạt hai chiếc Cúp Champions League với Milan hiểu mình nên làm gì trước các đối thủ khác nhau. Điều đó đã lý giải vì sao PSG đang có chuỗi 3 chiến thắng sân khách liên tiếp ở đấu trường Champions League, trước Dinamo Zagreb, Dynamo Kiev và Valencia. Trong 3 trận này, PSG ghi 6 bàn và chỉ 1 lần lọt lưới. Trận thua sân khách duy nhất của PSG diễn ra trước Porto, vốn là một kẻ không dễ bắt nạt.

Với Carletto ngồi trên ghế kỹ thuật, sau khi được đầu tư khoảng 260 triệu euro, PSG đang mơ viết lại câu chuyện lịch sử của mình trong thập niên 1990.

Camp Nou không phải chỗ mơ mộng

Tuy nhiên, không dễ để PSG có thể hiện thực hóa giấc mơ bước vào bán kết. Camp Nou không giống bất kỳ sân nào trong số những Maksimir (Zagreb), Olimpijs’kyj (Kiev) hay Mestalla. Đã từng có rất nhiều kẻ mơ mộng đặt chân đến thánh địa bóng đá của xứ Catalunya phải ra về trong bi kịch. Milan là trường hợp mới nhất. Đội bóng cũ của HLV Ancelotti làm tốt hơn nhiều so với PSG ở trận lượt đi, nhưng thua tan nát 4 bàn tại Camp Nou.

Mùa này, trong các trận sân nhà, Barca đã giành chiến thắng với tỷ lệ khủng khiếp: 83,5% (20 trận). Đồng thời, Barca của Tito Vilanova cũng chỉ hòa 3 trận (12,5%; 2/3 trận hòa là đội hình B, gặp Malaga trên mặt trận Cúp Nhà Vua, và trận thủ tục với Benfica), và thua 1 (4%).

Real Madrid là đội duy nhất ca khúc khải hoàn rời Camp Nou, nhưng đó là khi mà Barca gặp nhiều vấn đề, đặc biệt là vắng Tito phải sang New York điều trị căn bệnh ung thư tuyến mang tai. Ghi đến 75 bàn thắng và 22 bàn thua, những con số thống kê khác mà các đối thủ phải dè chừng Barca khi làm khách ở Catalunya.

Hiệu suất hơn 3,1 bàn mỗi trận trên sân nhà của Barca rõ ràng rất đáng sợ. Hãy cứ xem là Messi sẽ đứng ngoài cuộc chơi, nhưng Barca vẫn còn những giải pháp khác cho việc tìm kiếm bàn thắng. Ngoài ra, đội quân của Tito toàn thắng 4 trận gần nhất với 14 bàn thắng và chỉ 1 lần thủng lưới. Cuối tuần qua, khi lần thứ 7 thắng kiểu “manita” (chưa tính các trận ghi trên 5 bàn), Barca đã đưa ra câu trả lời về vấn đề mang tên Messi.

Trong 5 mùa giải liên tiếp, Barca đều ít nhất có mặt ở bán kết, với 2 lần đăng quang. Nền tảng của những thành công này vẫn còn gần như nguyên vẹn, và đánh bại đế chế hùng mạnh ấy là một nhiệm vụ rất khó với PSG.

Vào tứ kết đã là một thành công với họ, ít nhất là so với gã nhà giàu Man City (con đường của Malaga thì khác), khi đây chỉ là bước đầu của cuộc cách mạng do Qatar Investment Authority khởi xướng từ mùa 2011-2012. Để lật đổ Barca, PSG cần kiên nhẫn một vài mùa giải nữa, khi đội hình đa dạng, và chiều sâu lối chơi cũng được cải thiện tốt hơn.

Còn giờ thì, nếu không có phép màu, Paris không thể được bỏ vào một cái chai!

(Theo TT&VH)

Các tin khác
Đội bóng xã Đại Phác nỗ lực luyện tập chuẩn bị cho Giải.

Ngày 19/5 tới đây, huyện Văn Yên sẽ tổ chức Giải bóng đá tranh Cúp “Quế Văn Yên” lần thứ nhất năm 2024. Những ngày này, các đội bóng ở các địa phương đang tranh thủ thời gian, nỗ lực luyện tập với mong muốn giành được thứ hạng cao.

Khoảng 800 đến 1.300 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh các sân vận động trong mỗi trận đấu tại EURO 2024.

An ninh Đức được giao trọng trách bảo vệ khoảng 2,7 triệu người hâm mộ tại 24 đại bản doanh của các đội bóng trải khắp đất nước và 10 sân vận động - nơi sẽ diễn ra 51 trận đấu từ ngày 14/6-14/7 tới.

Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn giành giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nam.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn tổ chức giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Công nhân,Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Đội tuyển Việt Nam là hạt giống số 1 của ASEAN Cup 2024.

Ngày 13/5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có cuộc họp triển khai công tác tổ chức giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024 (ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục