Việt Nam không cử VĐV tham dự giải Marathon Boston

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/4/2013 | 2:28:17 PM

Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã khẳng định, tổng cục không cử bất cứ một VĐV nào tham dự.

Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao
Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao

Trao đổi với phóng viên báo chí, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ VH TT & DL khẳng định, tổng cục cũng như bộ môn điền kinh không cử bất cứ một VĐV nào tham dự giải Marathon Boston.

Tuy nhiên trên trang web chính thức của giải (http://www.bostonmarathon.org), có một VĐV của Việt Nam đăng ký tham dự, đó là một người mang quốc tịch Việt Nam, tới từ Thành phố Hồ Chí Minh. Vận động viên này đăng ký tên là "Ho Van, Dung V", 38 tuổi, là nam giới và mang số hiệu 25957, xuất phát ở lượt/làn 3/9.

Ông Vương Bích Thắng nhận định, có thể đây là một VĐV phong trào tự đăng ký để tham dự giải chứ VĐV này hoàn toàn không nằm trong danh sách quản lý của Tổng cục.

Trước đó, vào lúc  2h45 chiều ngày thứ 2 giờ địa phương, tức là vào 1h45 sáng 16/4 giờ Việt Nam, ngay gần đích của cuộc chạy Marathon Boston. Vào thời điểm đó cuộc thi đã diễn ra được hơn 2 tiếng và đã có gần 27.000 người về đích.

Theo thông báo đã có 3 người thiệt mạng do 2 vụ nổ bom. Ngoài ra, còn 25 người khác cũng đang ở trong tình trạng nguy kịch, trong đó có ít nhất có 8 trẻ em. Theo con số thống kê không chính thức có ít nhất 141 người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện.

Nước Mỹ đã dùng từ “khủng bố” để chỉ vụ đánh bom đẫm máu tại giải marathon có lịch sử từ năm 1897 và được coi là lâu đời nhất thế giới này.

(Theo VOV)

Các tin khác
Đức tạm nới lỏng luật về tiếng ồn nhằm giúp tạo nên bầu không khí lễ hội tại Euro 2024.

Đức đã nới lỏng luật về tiếng ồn nhằm tạo ra bầu không khí lễ hội tại Euro 2024 do họ làm chủ nhà.

HLV Kim Sang-sik được chào đón tại sân bay Nội Bài

14h30 ngày 6/5 tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tổ chức lễ ký hợp đồng và công bố tân huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam với HLV người Hàn Quốc, ông Kim Sang-sik.

Tại Scottish Open 2024, một trong những giải billiard hàng đầu châu Âu, cơ thủ Dương Quốc Hoàng của Việt Nam đã xuất sắc giành chức vô địch, qua đó làm nên lịch sử cho billiard pool nước nhà.

Trợ lý Choi Won-kwon (phải) sẽ cùng 11 trợ lý khác giúp việc cho HLV trưởng Kim sang-sik

Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi tiết lộ, có 12 trợ lý giúp việc cho HLV trưởng Kim Sang-sik, bao gồm 3 người Hàn Quốc và 9 người Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục