Hậu trường Bayern: Uli Hoeness bị điều tra trốn thuế

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/4/2013 | 8:02:18 AM

Trước vòng bán kết, mây đen bất ngờ kéo tới sân Allianz: Chủ tịch Uli Hoeness của Bayern bị điều tra vì nghi ngờ trốn thuế.

Chủ tịch Hoeness của Bayern, người thường mạnh miệng phát ngôn về sự trong sạch trong tài chính, vừa bị cơ quan tư pháp của Đức "sờ gáy" (tại Đức, người dân có thể phải nộp thuế tới 45% thu nhập).

Ông Ken Heidenreich, công tố viên thành phố Munich, cho biết cuộc điều tra được tiến hành căn cứ vào thông báo của chính chủ tịch CLB Bayern. “Tôi đã tự nguyện nộp đơn công khai về một tài khoản của tôi tại Thụy Sỹ cho cơ quan thuế hồi tháng 1 năm 2013”, ông Hoeness phát biểu trên tờ Focus.

Theo tờ Muenchner Abendzeitung, ông Hoeness đã gửi vài triệu euro vào một hoặc nhiều tài khoản tại Thụy Sỹ. Thomas Eigenthaler, người đứng đầu Hiệp hội Thuế của Đức, thậm chí còn nói thẳng ông Hoeness đã không khai báo ít nhất 10 triệu euro. Ông Hoeness gửi tiền tại Thụy Sỹ bởi hồi tháng 4 năm ngoái, Đức và Thụy Sỹ đã ký một thỏa thuận về thuế quan trong đó cho phép người Đức có thể gửi tiền tại Thụy Sỹ mà không phải khai báo với các cơ quan thuế vụ của Đức. Tuy nhiên, thỏa thuận này đã bị Quốc hội Đức bác bỏ hồi tháng 12 năm ngoái.

Hôm 20/4, cơ quan thuế vụ Đức đã tới khám nhà ông Hoeness và thủ hiến bang Bavaria Horst Seehofer cũng khẳng định vị chủ tịch Bayern sẽ bị điều tra bình đẳng như mọi công dân khác. Tuy chưa rõ kết quả nhưng vụ việc đang khiến ông Hoeness mất điểm nghiêm trọng tại Đức. "Cuối cùng chiếc mặt nạ đạo đức cũng rơi xuống", cựu HLV Christoph Daum, từng có mâu thuẫn với ông Hoeness, hả hê. Sylvia Schenk, một giảng viên về thể thao, cho biết: Ông ấy từng chỉ trích Sepp Blatter gian lận nhưng cuối cùng lại trốn thuế. Sự tín nhiệm dành cho Hoeness sẽ bị ảnh hưởng nghiệm trọng và ông ấy rất khó lấy lại vị trí như trước".

Về phía Bayern, HLV Heynckes cho biết: “Đó là một vấn đề cá nhân của ông chủ tịch. Cũng thường có những câu chuyện theo mẫu này, đặc biệt bởi giới truyền thông tại Munich, nhưng chúng không ảnh hưởng chút nào tới đội bóng của tôi". Thực tế, cuối tuần qua, dù không có sự ủng hộ của ông Hoeness trên khán đài (lần gần nhất là khi vị chủ tịch này bí mật bay tới New York đàm phán hợp đồng với Pep Guardiola), Bayern vẫn dễ dàng đè bẹp Hannover 6-1 ngay trên sân khách.

(Theo TT&VH)

Các tin khác
Trận chung kết đôi nam căng thẳng giữa Nguyễn Anh Tú (Hà Nội, bên trái và Đinh Anh Hoàng (T&T, bên phải) tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc quốc gia năm 2023

Bốn đại diện của Bóng bàn Việt Nam gồm Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh (nữ); Nguyễn Anh Tú, Đinh Anh Hoàng (nam) thể hiện sự tự tin lớn trước giờ thi đấu vòng loại Olympic 2024.

Đức tạm nới lỏng luật về tiếng ồn nhằm giúp tạo nên bầu không khí lễ hội tại Euro 2024.

Đức đã nới lỏng luật về tiếng ồn nhằm tạo ra bầu không khí lễ hội tại Euro 2024 do họ làm chủ nhà.

HLV Kim Sang-sik được chào đón tại sân bay Nội Bài

14h30 ngày 6/5 tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tổ chức lễ ký hợp đồng và công bố tân huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam với HLV người Hàn Quốc, ông Kim Sang-sik.

Tại Scottish Open 2024, một trong những giải billiard hàng đầu châu Âu, cơ thủ Dương Quốc Hoàng của Việt Nam đã xuất sắc giành chức vô địch, qua đó làm nên lịch sử cho billiard pool nước nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục