Hạ Nadal, Djokovic lần đầu đăng quang Monte Carlo

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/4/2013 | 2:20:43 PM

Bất chấp việc dính chấn thương mắt cá trước giải, Novak Djokovic vẫn đánh bại "Vua sân đất nện" người Tây Ban Nha để lần đầu tiên đăng quang Monte Carlo sau 2 séc với tỉ số 6-2, 7-6.

Trước trận chung kết Monte Carlo với Rafael Nadal, Novak Djokovic bị đánh giá yếu thế do vừa dính chấn thương ở giải Davis Cup. Quyết định chinh phục chiếc cúp trên mặt sân đất nện của Djokovic năm nay với nhiều người được xem là canh bạc, bởi anh có khả năng bị chấn thương nặng hơn.

Tuy nhiên, ở trận chung kết ngày 21/4, tay vợt người Serbia đã lọt xác với phong cách thi đấu lạnh lùng, quyết đoán quen thuộc.

Ở set đấu đầu tiên, Djokovic cầm giao bóng trước, không những giành chiến thắng ở 3 game liên tiếp cầm giao bóng, Nole còn thắng luôn 2 game cầm giao bóng của Nadal để vươn lên dẫn trước 5-0 đầy bất ngờ. Tay vợt người Tây Ban Nha kiên trì gỡ lại được hai bàn nhưng rồi anh tiếp tục mất điểm ở bàn thứ tám để thua luôn ván đầu tiên ở điểm số 2-6.

Khi thời tiết đẹp dần lên, mặt sân khô thoáng hơn và bóng bay nhanh hơn, đó cũng là thời điểm Nadal trở lại. Anh kiểm soát thế trận tốt hơn và đeo bám sít sao Djokovic từng bàn một cho đến điểm số 5-5. Djokovic bất ngờ bị mất điểm ở bàn cầm giao bóng thứ 11 nhưng rồi anh nhanh chóng gỡ lại bằng việc lấy bàn giao bóng của Nadal, đưa ván đấu bước vào loạt tie-break.

Những cú giao bóng của Nadal lúc này đã rất thiếu lực và anh nhanh chóng gác vợt với kết quả 1-7 để giúp Djokovic lần đầu tiên chiến thắng tại Monte Carlo.

Thua trận sau 111 phút thi đấu, Nadal đã không thể thiết lập kỷ lục lần thứ 9 đăng quang ở Monte Carlo. Tám năm liên tiếp thống trị giải đấu ở Monaco chấm dứt, chuỗi trận bất bại của Nadal cũng dừng lại ở con số 46. Kỷ nguyên mở rộng (Open Era) rồi đây sẽ còn phải nhắc nhớ nhiều đến  Nadal bởi sẽ rất khó để tìm ra một Nadal thứ nhì có khả năng lẫn vận hội vô địch 8 năm liền ở một giải đấu.

Ảnh minh họa
Djokovic lần đầu đăng quang Monte Carlo

Trong khi đó, đây lại là lần đầu tiên Novak Djokovic đăng quang ở giải Monte Carlo. Danh hiệu này chính là lời cảnh báo mà tay vợt người Serbia gửi tới các đối thủ khác ngay trước thềm Roland Garros, giải đấu lừng danh nhất trên mặt sân đất nện với tên gọi quen thuộc Pháp mở rộng.

Mặc dù thất bại, nhưng tay vợt Tây Ban Nha tỏ ra không buồn và khá hài hước sau trận đấu, “Xin chúc mừng cho chiến thắng giải đấu yêu thích của tôi”, Nadal nói với Djokovic. Tay vợt người Serbia cũng rất lịch sự đáp lại: “Rafa, cảm ơn cậu đã cho tôi giành chiến thắng một lần. Tôi không thể đòi hỏi một sự khởi đầu tốt hơn cho mùa giải trên mặt sân đất nện”.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục