Mario Gotze bất ngờ gia nhập Bayern Munich!

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/4/2013 | 8:21:32 AM

Theo tin tức mới nhất được báo giới Đức đăng tải, tiền vệ Mario Gotze sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Bayern Munich trong kì chuyển nhượng mùa Hè 2013.

Mario Gotze sẽ là tân binh đầu tiên của Bayern dưới triều đại Pep Guardiola
Mario Gotze sẽ là tân binh đầu tiên của Bayern dưới triều đại Pep Guardiola

Đây là thông tin có phần gây sốc với truyền thông nước Đức bởi trong thời gian vừa qua, không hề có tin đồn nào liên quan tới việc Bayern theo đuổi Mario Gotze. Tuy nhiên, tài năng trẻ 20 tuổi này đã đồng ý bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội bóng xứ Bavaria. Theo đó, ngôi sao từng được ví von là “Messi nước Đức” sẽ cập bến Allianz Arena vào ngày 1/7 tới.

Theo tiết lộ từ Bild, Bayern đã chi 37 triệu euro để giải phóng hợp đồng của Mario Gotze. Điều này có nghĩa là một khi bản hợp đồng được hoàn tất, Goetze sẽ trở thành cầu thủ Đức đắt giá nhất mọi thời đại.
Trên Facebook của mình, Dortmund đã xác nhận thông tin trên: "Người đại diện của Mario Goetze là Volker Struth đã nói với chúng tôi ít ngày trước đây rằng Goetze muốn kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng với Dortmund, và sẽ gia nhập Bayern Munich từ ngày 1/7/2013".

"HLV Juergen Klopp và giám đốc thể thao Michael Zorc đã yêu cầu tất cả người hâm mộ Borussia Dortmund ủng hộ Mario Goetze vô điều kiện", nguồn tin từ Dortmund cho hay.

Sau đó ít giờ, trang chủ của Bayern Munich cũng xác nhận thương vụ này “Bayern Munich xác nhận đã đạt thỏa thuận với Mario Gotze về một bản hợp đồng sẽ diễn ra vào ngày 1/7/2013”.

Đây sẽ là bản hợp đồng đầu tiên của Pep Guardiola tại Allianz Arena. Việc Bayern chiêu mộ Gotze không khiến người ta ngạc nhiên bởi “Hùm xám” vốn có truyền thống “hút máu” các đối thủ chính ở nước Đức. Trong kế hoạch, Bayern còn dự định sẽ chiêu mộ thêm một ngôi sao khác từ Dortmund, đó là tiền đạo Robert Lewandowski.

HỒ SƠ MARIO GOTZE

- Ngày sinh: 3/6/1992 (20 tuổi)
- Nơi sinh: Memmingen (Bavaria, Đức)
- Vị trí: Tiền vệ tấn công
- Gotze là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Dortmund, gia nhập Signal Iduna Park từ năm 8 tuổi.
- Ngày 21/11/2009: Ra mắt Bundesliga trong trận hòa 0-0 với Mainz.
- Ngày 27/3/2012: Gotze kí bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2016 với Dortmund. Điều khoản gia hạn hợp đồng là 37 triệu euro.
- Ngày 17/11/2010: Gotze lần đầu tiên được triệu tập lên ĐTQG Đức (gặp Thụy Điển).
- Ngày 10/8/2011: Gotze có bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG (gặp Brazil). Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn cho Mannschaft (19 tuổi 68 ngày).
- Ngày 23/4/2013: Gotze kí hợp đồng có thời hạn 3 năm với Bayern Munich.
- Thành tích:
+ Vô địch Bundesliga: 2010-11, 2011-12.
+ Cúp quốc gia Đức: 2011-12
+ Cá nhân: Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu năm 2011 (Golden Boy Award).

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục