1h ngày 28/4, Real Madrid – Atletico: Khó khăn chồng chất

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/4/2013 | 4:04:43 PM

Sau thất bại “tủi hổ” trước Dortmund ở Champions League, Real Madrid sẽ có trận đấu đầy khó khăn trước Atletico Madrid.

Vắng Ronaldo, Real sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của đối thủ sau nhiều năm trở lại đây.
Vắng Ronaldo, Real sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của đối thủ sau nhiều năm trở lại đây.

Phải hành quân đến Vicente Calderon vào lúc này là điều mà Real không hề muốn chút nào, nếu không muốn nói là…sợ. Sợ không phải vì thành tích đối đầu với Atletico quá tệ, mà sợ nếu chẳng may gục ngã ở trận derby thì bầy Kền kền sẽ rơi vào khủng hoảng thực sự, vì mất đi quá nhiều thứ.

Thứ nhất, họ sẽ mất ngôi vị thứ 2 trên bảng xếp hạng của mình vào tay đối thủ. Thứ hai, là họ sẽ chính thức trở thành cựu vương trước 5 vòng đấu nếu Barca vượt qua Bilbao ở vòng đấu này. Thứ ba, họ sẽ mất đi niềm tin nơi người hâm mộ, mất cả danh dự của đội bóng số 1 thành Madrid.

Vì thế mới nói rằng, đội bóng Hoàng Gia đang rơi vào tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan”, tiến cũng không được mà lùi cũng không xong. Một giả thiết được đặt ra, nếu tung ra đội hình mạnh nhất để “ăn thua” với Atletico, chắc chắn cơ hội chiến thắng của Real là rất cao vì thực tế, họ đã thắng 9/10 trận khi hành quân đến Vicente Calderon. Nhưng điều quan trọng là khi bị vắt kiệt sức trong trận derby, thì bầy Kền kền còn đâu sức để hi vọng viết được câu chuyện “cổ tích” tại Bernabeu vào giữa tuần sau khi gặp lại Dortmund? Đây thực sự là một bài toán khó với Mourinho.

Khác với Real Madrid, đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid đang có tâm lý rất thoải mái và có phong độ tương đối tốt trong thời gian gần đây. Các học trò của HLV Diego Simeone vẫn đang bám sát Real với 3 điểm ít hơn trên bảng xếp hạng. Lợi thế sân nhà, cộng với tâm lý thoải mãi sẽ là cơ hội tốt để Los Robjiblancos trả món nợ thua 0 – 2 ở trận lượt đi. Qua đó, chấm dứt chuỗi 14 năm không biết mùi chiến thắng trước Real. Lần gần đây nhất, Atletico Madrid giành chiến thắng trong trận derby với Real Madrid là  từ năm 1999 với tỷ số 3 – 1.

Lịch sử đang đứng về Real, nhưng thời cơ thì lại đứng về phía đội chủ nhà, chỉ có điều Diego Simeone và các học trò có biết tận dụng nó không mà thôi. Về nhân sự Atletico Madrid vẫn sẽ có sự phục vụ của tiền đạo Diego Costa khi được xóa thẻ vàng trọng trận đấu với Sevilla cuối tuần trước. Bên cạnh đó, tiền vệ Tiago cũng sẽ trở lại sau thời gian dài bị chấn thương. Thiếu vắng duy nhất bên đội chủ nhà là Arda Turan khi anh này bị chấn thương mắt cá chân. Do đó, về cơ bản thì Diego Simeone sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất để so tài với Mou vào đêm nay.

HLV Mou sẽ làm gì để đưa Real vượt qua khó khăn này (Ảnh: Getty)

Bên phía đội bóng Hoàng Gia, khó khăn càng thêm chồng chất khi đội ngũ y tế của họ mới đây đã thông báo Ronaldo chắc chắn sẽ không tham dự trận derby. Nguyên nhân là Ronaldo đã dính chấn thương ở đùi trong buổi khởi động trước trận đấu với Dortmund ở lượt đi vòng bán kết Champions League.

Việc thiếu vắng Ronaldo, nhiệm vụ ghi bàn của Real sẽ rất khó khăn, vì Atletico là đội có hàng thủ tốt nhất La Liga khi mới chỉ để lọt có 25 bàn sau 32 vòng đấu. Ở hàng thủ, Real sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi Arbeloa và Marcelo do chấn thương và tiền vệ Xabi Alonso vì án treo giò. Tin vui duy nhất cho đội bóng của Mourinho là tiền vệ Michael Essien đã trở lại sau chấn thương./.

Đội hình dự kiến:

Aletico Madrid: Courtois, Juanfran, Miranda, Godin, Luis, Garcia, Gabi, Suarez, Koke, Costa, Falcao.

Real Madrid: Lopez, Nacho, Albiol, Carvalho, Coentrao, Pepe, Modric, Callejon, Kaka, Benzema, Higuain.

    Các tin khác
    Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

    Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

    Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

    Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

    Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

    Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

    Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

    Xem các tin đã đưa ngày:
    Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục