Đập nát Malaga, Real vững ngôi nhì

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/5/2013 | 7:50:15 AM

Real Madrid hoàn toàn áp đảo Malaga với chiến thắng 6-2 tại Bernabeu. Chiến thắng này giúp Real Madrid chắc chắn có được ngôi vị thứ 2 của La Liga mùa giải này.

Real Madrid thắng đậm Malaga tại Bernabeu.
Real Madrid thắng đậm Malaga tại Bernabeu.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Real Madrid đã đẩy cao đội hình tấn công trước Malaga. Phút thứ 3, bàn thắng đã đến với Real. Modric thực hiện quả đá phạt góc để Albiol bật cao đánh đầu chính xác mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.
 
Nhưng đội khách Malaga không phải dễ bị bắt nạt khi họ có được bàn thắng san bằng tỷ số sau đó cũng từ một tình huống đá phạt góc. Isco là người thực hiện quả phạt góc để Lugano chuyền bóng cho Santa Cruz. Tiền đạo này dứt điểm nhẹ nhàng đánh bại thủ thành Lopez cân bằng tỷ số 1-1 cho Malaga.
 
Bất lợi đến với Malaga khi họ phải chơi thiếu người sau chiếc thẻ đỏ của Sanchez. Sanchez đã phạm lỗi với C.Ronaldo trong vòng cấm địa và Real được hưởng quả penalty. Đáng tiếc là C.Ronaldo đã thực hiện không thành công quả đá 11m khi để thủ thành Caballero cản phá bằng chân.

Nhưng cuối cùng bàn thắng cũng đến với Real Madrid và C.Ronaldo có được bàn thắng thứu 200 cho Real. Camacho đã chuyền bóng về để thủ thành Caballero bắt bóng bằng tay. Real được hưởng quá đá phạt ngay trong vòng cấm địa. Xabi Alonso là người thực hiện đường chuyền để C.Ronaldo dứt điểm chính xác ở cự ly gần nâng tỷ số trận đấu lên 2-1.
 
Bàn thắng tiếp tục đến với Real ở phút 34. Mesut Ozil nhận được một đường chuyền bên cánh, anh di chuyển cắt mặt khéo léo để qua người hậu vệ cuối cùng của Malaga trước khi có pha dứt điểm rất kỹ thuật và tinh tế đánh bại thủ thành đối phương từ khoảng cách gần 11 mét. Tỷ số là 3-1 cho Real.
 
Malaga có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ít phút sau đó.Antunes có pha đảo bóng kỹ thuật và dứt điểm bẻ lái bóng rất khó chịu đánh bại thủ thành Diego Lopez. Trận đấu diễn ra hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số của cả 2 đội. Hai phút sau đó, Real Madrid có bàn thắng bị từ chối khi quả tạt của Coentrao đã được đưa vào lưới thủ thành Caballero, nhưng cuối cùng thì trọng tài biên đã phất cờ.
 
Những phút cuối cùng của hiệp 1, Real có được bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2. Người lập công cho Real là Benzema. C.Ronaldo phá bẫy việt vị và chuyền bóng lại cho Benzema trong tư thế đối mặt với khung thành trống. Cách biệt 2 bàn là khoảng cách an toàn cho Real để họ có thể thi đấu thoải mái trong hiệp 2. Sau bàn thua này, có vẻ như các cầu thủ Malaga đã hoàn toàn bị khuất phục và họ bắt đầu hiệp hai một cách uể oải.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Real tiếp tục cho thấy lối chơi áp đảo của mình. Modric có cú sút xa đẹp mắt ở phút 63 sau đường chuyền của Benzema. Cú sút từ khoảng cách 18 mét đưa bóng đi đập cả 2 cột dọc trước khi bóng vào lưới. Tỷ số đã là 5-2 cho Real Madrid.
 
Trong những phút thi đấu còn lại, Real phải chơi với 10 người sau khi Ozil bị chấn thương và đã hết quyền thay người. Trong khi đó Malaga cũng phải chơi với 9 người sau khi thủ thành Caballero chấn thương và không có người thay.
 
Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, cầu thủ mới vào thay người Fabinho cắt bóng về cho Di Maria, tiền đạo cánh người Argentina cũng tỏ ra không kém người đồng đội Modric khi anh quyết định sút xa từ khoảng cách 18 mét, hạ gục thủ thành Kameni - người vào thay cho Caballero bị thương.
 
Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc, Real Madrid đã có chiến thắng dù không còn nhiều ý nghĩa với họ nhưng cũng đã đủ để làm gã kình địch Barcelona của họ không được dịp ăn mừng ngôi vô địch La Liga vào lúc này. Chức vô địch của Barcelona sẽ được định đoạt vào trận đấu cuối tuần tại vòng 35 La Liga. 
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real Madrid:
Diego López; Nacho, Varane, Raúl Albiol, Coentrao (Fabinho, 76); Essien, Xabi Alonso; Modric (Di María,65), Özil, Cristiano Ronaldo;  Benzema (Higuaín,68).
 
Málaga:
Caballero (Kameni, 42); Sergio Sánchez, Lugano, Demichelis, Antunes; Camacho; Portillo, Isco, Baptista (Iturra, 26), Eliseu (Onyewu,76);  Santa Cruz.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục