Atletico đăng quang Cúp Nhà Vua, Real trắng tay

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/5/2013 | 7:50:42 AM

Real Madrid đã chính thức trắng tay ở mùa giải này khi để Atletico Madrid giành chiến thắng 2-1 ở trận chung kết Cúp Nhà Vua và lên ngôi vô địch.

Atletico Madrid lên ngôi vô địch Cúp Nhà Vua
Atletico Madrid lên ngôi vô địch Cúp Nhà Vua

Được thi đấu trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid thi đầu đầy tự tin. Ngay từ những phút đầu tiên, Real đã tràn lên tấn công. Bàn thắng đến sớm cho Real ở phút thứ 13. Từ quả phạt góc của Ozil, C.Ronaldo đã có pha đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ thành Courrtois mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.
 
Có được bàn thắng dẫn trước, Real chơi thoải mái hơn trong khi đó Atletico Madrid chưa cho thấy sự sắc bén trong lối đá tấn công của họ. Tuy nhiên, Real lại cho thấy họ chơi khá chủ quan và đã phải trả giá ở phút 35. Falcao chuyền bóng cho Diego Costa và tiền đạo người Brazil đã có pha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi dội cột dọc trước khi bay vào lưới san bằng tỷ số 1-1 cho Atletico Madrid.
 
Diego Costa đã có được 8 bàn thắng ở Cúp Nhà Vua san bằng thành tích ghi bàn của C.Ronaldo. Bàn thắng đó cũng đã tiếp thêm niềm tin cho các cầu thủ Atletico khi họ chơi sung sức và nhiệt tình thấy rõ, hoàn toàn trái ngược với phía Real Madrid đang bối rối và bị động. Trong những phút cuối cùng của hiệp 1, Atletico Madrid suýt chút nữa phải nhận bàn thua khi Ozil có pha dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Courtois nhưng lại không thể chiến thắng được cột dọc. 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid mới chính là đội bóng bị ép sân. Atletico Madrid có pha tấn công nguy hiểm. Gabi có quả tạt hơi mạo hiểm nhưng cuối cùng thì Filipe đã có mặt đúng lúc để tung một cú vô lê từ khoảng cách rất gần, nhưng rất may cho Real là bóng đã đi ra ngoài trong gang tấc.
 
Đáng tiếc cho Real với pha bỏ lỡ của C.Ronaldo với cú sút phạt rất đẹp mắt nhưng bóng lại đi dội cột dọc và ra ngoài. Sau ba lần sút bóng dội khung thành Atletico, các cầu thủ Real dường như có hơi khựng lại. Họ đã chơi tuyệt vời trong nửa sau hiệp hai này, đã dồn ép đối phương nghẹt thở, nhưng cái cần duy nhất là bàn thắng thì lại không thấy đâu.
 
Trong những phút thi dấu bù giờ của trận đấu, Atletico Madrid dồn lên tấn công khiến Real phải vất vả chống đỡ nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi dù Atletico có được 3 quả phạt góc.
 
Bước vào hiệp phụ, Real có ba sự thay đổi người một lúc khi Higuain vào thay Benzema, Di Maria thay Coentrao và Arbeloa thay Modric. Đây rõ ràng là một sai lầm rất lớn trong chiến thuật của BHL Real khi Modric đang chơi khá hay, Benzema tạm được còn Coentrao vẫn ở mức chấp nhận được.
 
Phút thứ 95, Atletico có cơ hội tốt khi Costa khéo léo luồn ra sau hàng phòng ngự Real Madrid, nhưng cú sút sau đó của anh lại quá nhẹ để hạ được thủ thành Diego Lopez. Nhưng bàn thắng đã đến với Atletico sau đó. Từ quả phạt góc của Koke, Miranda đã bật cao đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ thành Lopez. Tỷ số là 2-1 cho Atletico Madrid. Bàn thắng này đã hoàn toàn phá huỷ sự tự tin và ý chí chiến đấu của Real Madrid, vốn đã lung lay sau khi trọng tài đuổi HLV Mourinho ra khỏi sân.
 
Real Madrid phải chơi thiếu người sau chiếc thẻ đỏ của C.Ronaldo. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có pha đánh nguội Gabi. Gabi với cái mũi đầy máu cuối cùng cũng đã bị đuổi khỏi sân sau khi nhận thẻ vàng thứ hai. Những phút cuối trận, Atletico có vẻ hứng thú với việc câu giờ hơn là đá bóng và 10 cầu thủ Real đã không làm được gì nhiều khi thiếu vắng linh hồn trong lối chơi Cristiano Ronaldo.
 
Chung cuộc, Atletico Madrid đã có một trận thắng có ý nghĩa lịch sử khi lập lại được kỳ tích 21 năm trước và chấm dứt quãng thời gian 14 năm liền không thắng trước đại kình địch cùng thành phố theo một cách không thể tuyệt vời hơn. Với thất bại này, Real Madrid đã chính thức trắng tay mùa này và kế hoạch ra đi trong vinh quang của huấn luyện viên Mourinho đã không trở thành hiện thực.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real Madrid:
Diego López; Essien, Sergio Ramos, Raúl Albiol, Coentrao (Arbeloa, 91); Khedira, Xabi Alonso; Modric (Di María, 91), Özil, Cristiano Ronaldo; Benzema (Higuaín, 91).

Atlético Madrid: Courtois; Juanfran, Miranda, Godín, Filipe; Arda Turan (Christian Rodriguez, 110), Mario, Gabi, Koke (Raúl García, 112); Diego Costa (Adrián, 106)  Falcao.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục