Sáng tác văn học về đề tài vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/3/2014 | 1:54:20 PM

Sáng 24-3, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.

Quang cảnh lễ khai mạc.
Quang cảnh lễ khai mạc.

Trại sáng tác năm nay có sự tham gia của 28 nhà văn cả trong và ngoài lực lượng công an. Cũng trong chương trình này, sẽ có nội dung tọa đàm nghề nghiệp, giao lưu với sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt và đi thực tế tại một số cơ sở thuộc ngành công an…

Giám đốc - Tổng Biên tập NXB Công an Nhân dân, Đại tá Phùng Thiên Tân cho rằng: “Trong thực tiễn cuộc sống, chiến đấu của lực lượng CAND còn rất nhiều những sự kiện, những con người có thể trở thành hình mẫu cho văn học. Đây là mảnh đất màu mỡ mà các nhà văn có thể khám phá; đồng hành với cái tốt, cái đẹp, cảnh báo cho xã hội những cái xấu thông qua tác phẩm của mình…”.

Đây là trại sáng tác thứ hai trong khuôn khổ cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký (2012 - 2015), do Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức, cũng với đề tài nêu trên.

Trại sáng tác kết thúc vào ngày 15-4.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Pho tượng Pharaoh Amenhotep III tại Luxor.

Ngày 23/3, hai pho tượng khổng lồ của Pharaoh Amenhotep III đã được giới thiệu với công chúng, tại thành phố cổ Luxor (cách thủ đô Cairo gần 800km về phía Nam).

Nhà chí sỹ Phan Châu Trinh

Nhân lễ trao Giải thưởng Văn hóa Phan Châu Trinh lần thứ VII vừa diễn ra tối 24/3 tại Thành phố Hồ Chí Minh, đúng kỷ niệm 88 năm ngày mất nhà chí sỹ Phan Châu Trinh (24/3/1926-24/3/2014) báo điện tửVietnam+ đã có cuộc trao đổi với Giáo sư Chu Hảo - nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Phó Chủ tịch thường trực Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh.

“56 ngày đêm khoét núi ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” đã làm nên chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Dựng lại hình ảnh về một chiến dịch huyền thoại trong lịch sử dân tộc lại luôn khiến các nhà làm phim Việt “bó tay”.

2 bộ tem chuyên đề “Thế vận hội mùa hè lần thứ 30-London 2012” và “Tết Quý Tỵ” sẽ hết hạn vào ngày 30/6.

Trong số 8 bộ tem bưu chính đặc biệt sẽ hết hạn cung ứng có 2 bộ tem chuyên đề và 6 bộ tem kỷ niệm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục