Khai mạc Triển lãm Hội họa Việt Nam lần thứ 3

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/3/2014 | 8:07:28 AM

Chiều 25/3, tại Đại sứ quán Đan Mạch (19 Điện Biên Phủ, Hà Nội) đã khai mạc cuộc Triển lãm Hội họa Việt Nam lần thứ 3. Triển lãm do Quỹ Phát triển và Trao đổi văn hóa Đan Mạch – Việt Nam (CDEF) thuộc Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức.

Bức
Bức "Quý cô" của Nguyễn Thế Hùng.

Dự án Giới thiệu Hội họa Việt Nam tại Đại sứ quán Đan Mạch được khởi xướng từ năm 2012. Sau khi tổ chức tuyển chọn, cuộc triển lãm giới thiệu tranh lần thứ nhất đã được khai mạc vào tháng 1 năm 2013 với 09 bức tranh của tám họa sỹ tài năng.

Đợt tuyển chọn lần thứ hai diễn ra vào tháng 8/2013. Có tổng số 64 bức tranh được gửi đến, và 18 bức tranh của 14 họa sỹ đến từ ba miền Bắc, Trung, Nam đã được chọn. Họa sỹ Phạm Lực thông qua nhà sưu tập Nguyễn Sĩ Dũng và họa sỹ Ngô Chính cũng gửi tranh đến tham gia trưng bày như một cử chỉ đóng góp cho dự án. Tổng cộng có 26 bức tranh được treo đợt này.
 
Tác phẩm "Những người chơi đàn" của Nguyễn Thị Thu Loan.

 
Đợt tuyển chọn lần thứ ba diễn ra vào tháng 3/2014. Có tổng số trên 150 bức tranh được gửi đến, trên 20 bức tranh đã được chọn để triển lãm đợt này. Tuổi của các họa sỹ tham gia chênh lệch khá lớn, từ 21 đến 84 tuổi. Như vậy lần triển lãm lần này nhận đã được sự quan tâm của đông đảo họa sỹ hơn so với hai lần trước. 
 
"Mùa Xuân" của Phi Loan
"Cao nguyên đá" của Nguyễn Đức Hạnh

Ban tuyển chọn tranh gồm có nghệ sỹ, curator Lê Quang Đỉnh, nhà báo Trương Uyên Ly và Đại sứ Đan Mạch John Nielsen.

Đây là một sáng kiến của Đại sứ quán Đan Mạch nhằm góp phần quảng bá các tác phẩm tranh của các nghệ sĩ Việt Nam, và hỗ trợ cho sự hiểu biết về nghệ thuật cũng như hỗ trợ các nghệ sĩ – một trong những tiêu chí của Quỹ CDEF. Các tác phẩm sẽ được trưng bày từ nay đến hết tháng 7/2014.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác

Hoa hậu thế giới 2013 Megan Young đã rất hạnh phúc khi được in hình lên con tem của Philippines.

18 chương trình chính hứa hẹn nhiều hấp dẫn tại Festival Thủy sản Việt Nam - Phú Yên 2014

Chiều 24/3, Ban tổ chức Festival Thủy sản Việt Nam tại Phú Yên tổ chức buổi họp báo công bố các chương trình diễn ra tại Festival Thủy sản Việt Nam – Phú Yên 2014, diễn ra từ 27/3 đến 2/4 tại một số địa phương ven biển tỉnh Phú Yên.

Quang cảnh lễ khai mạc.

Sáng 24-3, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.

Pho tượng Pharaoh Amenhotep III tại Luxor.

Ngày 23/3, hai pho tượng khổng lồ của Pharaoh Amenhotep III đã được giới thiệu với công chúng, tại thành phố cổ Luxor (cách thủ đô Cairo gần 800km về phía Nam).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục