Phim của nữ sinh báo chí giành giải Cánh diều Bạc 2013

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/3/2014 | 1:51:27 PM

Cô sinh viên vừa tốt nghiệp Hà Lệ Diễm là đạo diễn của bộ phim Con đi trường học, đã xuất sắc giành giải Cánh diều Bạc ở hạng mục phim ngắn tại Lễ trao giải Cánh diều 2013.

Bộ phim
Bộ phim "Con đi trường học" của Hà Lệ Diễm xuất sắc giành giải Cánh diều Bạc.

Điều đặc biệt, năm nay, hạng mục phim ngắn không có giải Cánh diều Vàng. Như vậy, bộ phim Con đi trường học là bộ phim được Ban giám khảo đánh giá cao nhất.

Con đi trường học kể về cuộc sống của hai mẹ con một phụ nữ người Dao, người mẹ nhiễm HIV nhưng vẫn luôn lạc quan yêu đời. Hàng ngày, chị đạp xe bốn lần quãng đường 10 km để đưa cậu con trai nhỏ đến trường mẫu giáo. Bộ phim được đánh giá là chân thực và giàu tính nhân văn.

Từ vài năm nay, trào lưu làm phim trong giới trẻ đang phát triển mạnh mẽ. Nhiều bộ phim ngắn, phim tài liệu của các em học sinh, sinh viên đã được chính các em thực hiện. Trong đó, không ít phim đã nhận được sự chú ý đặc biệt của công chúng và thậm chí giành được những giải thưởng đáng khích lệ trong các liên hoan phim.

Phóng viên VTV có cuộc trò chuyện với Hà Lệ Diễm, đạo diễn bộ phim Con đi trường học xung quanh quá trình thực hiện bộ phim đã giành giải Cánh diều Bạc này và trào lưu làm phim trong giới trẻ.

(Theo VTV)

Các tin khác
Vòng đại xòe cổ.
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Xòe vòng xuất phát từ thực tế cuộc sống. Từ xa xưa, như nhiều dân tộc khác, người Thái đen luôn phải chống chọi lại với thiên tai, bão lũ, thú dữ và giặc giã xâm hại bản mường. Để tồn tại và phát triển như ngày nay, đồng bào luôn luôn phải đoàn kết, gắn bó và cùng nhau chiến đấu.

Ngày 25/3, Tiến sỹ Lại Văn Hùng, Viện trưởng Viện Từ điển học và Bách khoa thư (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) cho biết, dự kiến trong thời gian 8-10 năm nữa, Việt Nam sẽ hoàn thành Bách khoa toàn thư quốc gia.

Bức

Chiều 25/3, tại Đại sứ quán Đan Mạch (19 Điện Biên Phủ, Hà Nội) đã khai mạc cuộc Triển lãm Hội họa Việt Nam lần thứ 3. Triển lãm do Quỹ Phát triển và Trao đổi văn hóa Đan Mạch – Việt Nam (CDEF) thuộc Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức.

Hoa hậu thế giới 2013 Megan Young đã rất hạnh phúc khi được in hình lên con tem của Philippines.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục