7 kỳ Festival Huế: Hiệu quả trong quảng bá văn hóa, du lịch

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/3/2014 | 2:17:16 PM

Trải qua bảy kỳ tổ chức, những kết quả đã đạt được trên các mặt chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của Festival Huế rất đáng ghi nhận.

Tháng 10 năm 1998, Chính phủ đã có quyết định cho phép tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ðại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Festival Huế 2000 - Một lễ hội văn hóa - nghệ thuật, du lịch có quy mô quốc gia và tính quốc tế đầu tiên ở Việt Nam.

Thương hiệu Festival Huế đã dần hiện hữu trong lòng bạn bè quốc tế. Trong kỳ Festival Huế lần đầu tiên có khoảng 50.000 lượt khách đến Huế, trong đó có 20.000 lượt khách quốc tế. Festival Huế 2012 đã thu hút hơn 2 triệu người tham gia các hoạt động, hơn 180.000 lượt khách du lịch, trong đó có hơn 80.000 lượt khách quốc tế.

Theo thống kê sơ bộ tại các kỳ Festival Huế, hệ thống các nhà nghỉ, khách sạn ở Huế đạt công suất sử dụng buồng, phòng lên đến hơn 85%, có thời điểm đạt trên 100%.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cầu Hiền Lương (Quảng Trị) sau khi được phục dựng sơn lại mầu xanh - vàng.

Ngày 28-3, Ban quản lý Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải (Quảng Trị) cho biết, đơn vị thi công vừa hoàn thành việc phục dựng sơn lại hai mầu xanh - vàng cầu Hiền Lương như đã tồn tại trong lịch sử.

Kỷ niệm ngày thành lập đoàn thanh niên, ngày 26/3/2014 Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức khai mạc triển lãm tranh tượng sinh viên. Nhiều tác phẩm hội họa, điêu khắc của các em sinh viên trong trường đã gây ấn tượng tốt cho người xem.

Đinh Mạnh Ninh và Chi Pu là hai đại sứ của chương trình.

Ngày 29/3, "Lễ hội Tắt đèn" hưởng ứng Giờ Trái Đất 2014 sẽ diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của khoảng 5.000 người.

Thi kéo co.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép làm các thủ tục cần thiết đối với hai di sản văn hóa quan trọng của Việt Nam là “Nghi lễ và trò chơi kéo co” có tên gọi cũ là "Kéo co truyền thống" và "Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt" có tên gọi cũ là "Nghi lễ chầu văn của người Việt."

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục