Hoàn thành hồ sơ tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ trình UNESCO

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/3/2014 | 8:02:04 AM

Bộ VH,TT&DL đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ về hồ sơ "Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt" và hồ sơ "Nghi lễ và trò chơi kéo co" phê duyệt và gửi UNESCO.

Theo Bộ VH,TT&DL, hồ sơ "Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt" trong quá trình nghiên cứu xây dựng, Ban chỉ đạo xây dựng hồ sơ đã tham khảo ý kiến của Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia và thấy rằng, tên gọi "Nghi lễ Chầu văn của người Việt" không phản ánh được hết đặc trưng, giá trị của di sản nên đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đổi tên hồ sơ thành "Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt" để đáp ứng các tiêu chí của UNESCO.

Tương tự, sau các cuộc họp chuyên gia của 4 nước có di sản, hồ sơ "Kéo co truyền thống" được khuyến nghị đổi thành "Nghi lễ và trò chơi kéo co" để phản ánh được rõ nét những giá trị độc đáo của di sản ở các quốc gia. Hiện hồ sơ hai di sản này đã được sửa chữa, hoàn chỉnh.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh trống khai mạc Festival.

Lễ khai mạc Festival Thủy sản Việt Nam năm 2014 và kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/), tổ chức tối 29/3, tại Quảng trường 1/4, thành phố Tuy Hòa.

Biểu diễn ca Huế (Ảnh minh họa)

Ông Cao Chí Hải - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, Tổ trưởng Tổ liên ngành kiểm tra hoạt động ca Huế cho biết, bắt đầu từ ngày 23/3 đến nay, Tổ liên ngành phối hợp với lực lượng Công an tiến hành kiểm tra, xử lý và chấn chỉnh hoạt động ca Huế trên sông Hương.

Đường sách sẽ được tổ chức tại TP. Hà Nội trong Ngày Sách.

Ngày Sách Việt Nam lần thứ nhất sẽ được tổ chức từ 19-21/4 trên phạm vi cả nước, trong đó, các hoạt động chính sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội.

Ảnh minh họa.

Ngày 28/3, tại hội nghị "Góp ý về tiêu chí khung hệ thống quy tắc ứng xử ở cơ quan, đơn vị, cộng đồng dân cư thành phố Hà Nội," Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã khẳng định, quý IV năm nay sẽ ban hành bộ quy tắc ứng xử trong cơ quan, đơn vị cộng đồng dân cư trên địa bàn Thành phố, đồng thời tiến hành triển khai thí điểm trước khi áp dụng rộng rãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục