Tài năng âm nhạc Bỉ biểu diễn tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/4/2014 | 2:14:49 PM

Trong khuôn khổ Festival Huế và Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2014 (Hanoi Sound Stuff Festival), Phái đoàn Wallonie-Bruxelles giới thiệu tới công chúng yêu âm nhạc của Hà Nội và Huế các buổi hòa nhạc lớn và đặc sắc của "Sứ Giả Long".

Nghệ sĩ Benjamin Schoos - Sứ Giả Long.
Nghệ sĩ Benjamin Schoos - Sứ Giả Long.

“Sứ giả Long” hay “Miam Monster Miam” - những cái tên và nghệ danh cho thấy tính cách vui nhộn của nhạc công tài năng và đa năng Benjamin Schoos. Anh là chàng Gainsbourg lãng tử của Wallonie-Bruxelles.

Với các nhà phê bình nhạc rock tham vọng, mong muốn vẽ nên chân dung của chàng nghệ sĩ vừa là tác giả, nhạc sĩ, ông bầu, nhà sản xuất này, câu trả lời sẽ là Benjamin Schoos trước nhất là một biểu tượng Bỉ. Và, giống như hình ảnh của quê hương anh, danh sách các sáng tác có phần lạ lùng, bất thường của nghệ sĩ tài năng này trông tựa như một tác phẩm của họa sĩ Warhol, với những ảnh hưởng của các dòng nhạc đương đại, từ nhạc rococo dựa trên các bản nhạc phim hay nhất của nền điện ảnh Pháp những năm 70 cho tới thể loại indie-pop của Anh và cả dòng nhạc folk.

Các buổi hòa nhạc của Benjamin Schoos sẽ diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử (Hà Nội) vào tối 11-4 trong khuôn khổ chương trình "Hanoi Sound Stuff Festival" và vào các tối 13, 14-4 tại sân khấu Tây Thái Hòa, Huế, trong khuôn khổ Festival Huế 2014.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Các nhân vật trong phim ''Frozen.''

Bộ phim ''Frozen'' của Disney đã chính thức trở thành bộ phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại khi vượt qua kỷ lục doanh thu của ''Toy Story 3'' trước đây.

Một số tác phẩm tại triển lãm

Kỷ niệm 13 năm ngày mất cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, triển lãm tranh của tác giả Đặng Mậu Triết do Tạp chí Sông Hương tổ chức đã diễn ra tại không gian Gác Trịnh (số 203/19 Nguyễn Trường Tộ, TP Huế).

Ban nhạc DeepBlue -Australia.

DeepBlue - ban nhạc từng lọt vào vòng chung kết của Australia’s Got Talent 2011 sẽ đến Việt Nam tham dự Festival Huế 2014.

Từ những trang viết của các thế hệ nhà văn cách mạng, nhà văn kháng chiến, người đọc bây giờ và mai sau vẫn có thể tìm thấy những lý giải sinh động về những nguồn lực, năng lượng tiềm ẩn và vẻ đẹp của con người Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục