Khai mạc Liên hoan Âm nhạc khu vực phía Bắc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/4/2014 | 9:10:21 AM

Liên hoan là dịp để các nghệ sỹ gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, giao lưu các tác phẩm âm nhạc mới, giới thiệu đặc trưng văn hóa vùng, miền.

Trong khuôn khổ Liên hoan, tỉnh Bắc Ninh sẽ tôn vinh và khen thưởng các đoàn có tác phẩm xuất sắc viết về mảnh đất, con người Bắc Ninh. Ngày 4/4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, TP Bắc Ninh, UBND tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Hội Nhạc sỹ Việt Nam tổ chức khai mạc Liên hoan Âm nhạc khu vực phía Bắc lần thứ 24.

Tham dự Liên hoan năm nay, mỗi đội tham gia biểu diễn ở hai tiết mục. Ban Tổ chức khuyến khích các đội biểu diễn những tác phẩm mang đậm bản sắc quê hương, các đề tài về biển đảo, đặc biệt những bài hát hát về quê hương Quan họ Bắc Ninh-Kinh Bắc.

Liên hoan Âm nhạc là ngày hội của giới nhạc sỹ và những người yêu âm nhạc nhằm giới thiệu những tác phẩm, công trình mới; đồng thời biểu dương, khuyến khích sự sáng tạo, những tài năng trong lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, phê bình và đào tạo âm nhạc.

Đây còn là dịp để các nghệ sỹ gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, giao lưu các tác phẩm âm nhạc mới, giới thiệu đặc trưng văn hóa vùng, miền, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của công chúng trong thời kỳ mới.

Ngoài ra, chương trình là cơ hội giúp các nhạc sỹ ôn lại những giá trị văn hóa, âm nhạc của nhân loại để cùng xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Liên hoan diễn ra trong hai ngày 4-5/4.

(Theo Chinhphu)

Các tin khác

YBĐT – Từ bao đời nay, dệt thổ cẩm đã trở thành nét văn hóa truyền thống không thể thiếu trong đời sống vật chất cũng như tinh thần của người dân tộc Thái Mường Lò. Điều đó đã được du khách trong và ngoài nước yêu thích, tìm hiểu.

Chiều Căng - Đồn Nghĩa Lộ.

YBĐT - Trong chiến dịch Điện Biên Phủ 4/1954 có một anh bộ đội còn rất trẻ tên là Nguyễn Hữu Tá được bổ sung ngoài Đại đội 670, Tiểu đoàn 428, Trung đoàn 141, Sư đoàn 312. Anh Tá được cấp trên giao vào tổ bắn tỉa.

Festival Huế 2014 có 103 đoàn nghệ thuật tham gia, đông nhất từ trước đến nay (ảnh Festival Huế 2012).

Sáng nay (4-4), BTC Festival Huế tổ chức họp báo tại Hà Nội công bố chi tiết các chương trình của Festival Huế 2014.

Tiếp nối thành công của mùa đầu tiên, Giọng hát Việt Nhí (The Voice Kids) mùa thứ hai sẽ chính thức trở lại và bắt đầu lên sóng vào lúc 21 giờ thứ 7 hàng tuần từ ngày 21/6 đến 4/10/2014 trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục