58 tác phẩm đoạt giải “Ký ức Điện Biên”

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/4/2014 | 2:27:59 PM

Sáng 15-4, tại Hà Nội, T.Ư Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN), Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Ký ức Điện Biên”.

Sau gần một năm phát động và tuyên truyền qua sóng Đài TNVN và các phương tiện truyền thông của đài, của T.Ư Hội CCB Việt Nam, sự quan tâm hỗ trợ của các báo, đài T.Ư và địa phương, thông tin về cuộc thi đã đến được đông đảo đồng bào, chiến sĩ cả nước và sự hưởng ứng nhiệt tình, đầy tâm huyết của các CCB, các tầng lớp nhân dân.

Cuộc thi nhằm động viên, khuyến khích các CCB, cựu TNXP, cựu dân công hỏa tuyến và tất cả những ai đã từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ ghi và kể lại hồi ức về những sự kiện và những câu chuyện mà họ trực tiếp tham gia hoặc chứng kiến.

Qua đó, khơi dậy lòng tự hào của mỗi người về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta phát huy tinh thần “Quyết chiến quyết thắng” của Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam khẳng định: Đây là một cuộc thi rất “đặc biệt” vì nội dung các bài dự thi đều do những người đã từng trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ ghi lại hoặc kể lại. Lịch sử đã lùi xa 60 năm, thế hệ của những con người làm nên “thiên sử vàng” với chiến thắng “Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu” đến nay tuổi đã cao. Do đó, cuộc thi lần này là một cơ hội rất quý để có thêm những tư liệu giá trị góp phần giúp chúng ta hiểu đầy đủ hơn về chiến thắng Điện Biên Phủ từ những nhân chứng sống của lịch sử.
Ban tổ chức nhận được 1.810 bài gửi về dự thi và đã chọn được 58 tác phẩm để trao giải. Trong đó, có bảy phần thưởng đặc biệt tặng các tướng lĩnh cao cấp; một giải nhất, năm giải nhì, mười giải ba; 35 giải khuyến khích.

Nhân dịp này, T.Ư Hội CCB Việt Nam cũng trao bằng khen tặng mười đơn vị có nhiều bài tham dự cuộc thi.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Trong không khí cả nước hướng về Điện Biên Phủ, chương trình “Điện Biên Phủ - Bản giao hưởng hòa bình” do VTV6 sản xuất hứa hẹn sẽ là một câu chuyện đặc biệt hấp dẫn và đầy tính nhân văn. Chương trình được thực hiện tại sân khấu ngoài trời ĐTHVN và truyền hình trực tiếp vào 20h00 ngày 21/4 trên VTV1, VTV4 và VTV6.

Dưới đây là những hình ảnh trong bộ phim điện ảnh “Sống cùng lịch sử”, đây là bộ phim nhà nước đặt hàng 21 tỷ đồng để mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử.

Với thông điệp “Asian Film’s Rising Star” - Ngôi sao mới của điện ảnh châu Á, liên hoan phim lần này được coi là sự tiếp nối từ thông điệp “Kết nối những tâm hồn” vốn được xây dựng từ những ngày đầu tiên của Liên hoan phim Việt - Hàn.

Tối 14-4, Liên hoan Múa quốc tế Huế - 2014 đã khai mạc tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, thu hút sự tham gia của 25 đoàn nghệ thuật, trong đó có 9 đoàn nghệ thuật nước ngoài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục