Liên hiệp Hội Văn học Nghệ thuật tổ chức trại sáng tác tại Nha Trang

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/4/2014 | 3:06:14 PM

YBĐT - Nhằm nâng cao năng lực sáng tác cho các hội viên, Liên hiệp Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Yên Bái đã tổ chức trại sáng tác cho các hội viên tại Nhà sáng tác Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) từ ngày 15 đến 29/4/2014.

Tham dự trại sáng tác có 15 hội viên thuộc các chuyên ngành: Văn hóa dân gian, văn xuôi, nhiếp ảnh, hội họa, nhạc, múa. Trong thời gian dự trại sáng tác, các hội viên đã  có cơ hội trao đổi các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ sáng tác với hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa và một số tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Đồng thời, Ban tổ chức trại sáng tác tạo điều kiện cho hội viên đi thăm quan nhiều danh lam thắng cảnh, khu du lịch, địa bàn cư trú của đồng bào dân tộc ít người ở địa bàn này, nhằm tạo nguồn cảm hứng cho những sáng tác mới và hoàn thiện các tác phẩm đã triển khai từ trước.

H.N 

Các tin khác

YBĐT - Sinh ra và lớn lên ở đất Mường Lò, từng đi bộ đội tham gia chiến đấu tại chiến trường Lào rồi trở về theo nghiệp làm báo, với vốn sống phong phú, tác giả Trần Cao Đàm đã lần lượt hoàn thành và xuất bản các tập tiểu thuyết: “Bến Ngòi”, “Pa Thí mù sương”, “Âu Lâu bến lửa”. Vào dịp đầu năm 2014, tác giả lại cho ra mắt bạn đọc tiểu thuyết “Đất Mường thời dông lũ” - Nhà xuất bản Công an nhân dân.

Cùng đồng hành với Festival Huế, MobiFone đã chính thức tài trợ cho liveshow Rock Di sản nhằm đem đến cho khán giả một live show nhạc rock cuồng nhiệt, máu lửa với chất lượng nghệ thuật cao.

Bà H’lil Mlô (ở buôn Tring) đang giới thiệu bức ảnh mình chụp về lễ mừng tuổi và lễ cúng bến nước của người dân Ê Đê.

Chiều 15-4, Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Viện Nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường (Isee) tổ chức triển lãm những bức ảnh do đồng bào Ê Đê tự chụp với chủ đề “Văn hóa của mình: Truyền thống và biến đổi”.

Trên 1.800 bài dự thi đến từ khắp mọi miền Tổ quốc tham dự cuộc thi viết về "Ký ức Điện Biên" là những kỷ niệm và câu chuyện làm xúc động lòng người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục