Triển lãm “Ký ức Điện Biên”

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/4/2014 | 2:02:16 PM

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cùng với chương trình “Vang vọng khúc tráng ca Điện Biên” đã phát động sưu tập và tiếp nhận những kỷ vật từ những cựu chiến binh, người thân trong gia đình đã từng tham gia 2 cuộc kháng chiến.

Bộ đội người dòng nước tiếp tế xăng cho đội xe bên kia đèo Tăng Ho
Bộ đội người dòng nước tiếp tế xăng cho đội xe bên kia đèo Tăng Ho

Bà Nguyễn Thị Vân, Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cho biết, hiện, đã lên kế hoạch thực hiện một chuỗi các hoạt động tri ân cuộc hành quân của bộ đội và dân công làm nên chiến thắng kéo dài từ 26-4 đến hết tháng 5. Trong đó, điểm nhấn của chuỗi hoạt động này là triển lãm “Ký ức Điện Biên”.

Triển lãm trưng bày theo mạch kể chuyện từ hồi ức của những nhân chứng lịch sử là những người phụ nữ đã từng tham gia phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ - là một sự kiện lịch sử trọng đại, là kỳ tích của quân, dân ta trong kháng chiến chống thực dân Pháp gắn với tên tuổi Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Triển lãm được trưng bày tại 3 địa điểm: tại sảnh ngoài của Trung tâm Hội nghị quốc gia tối ngày 26-4 phục vụ công chúng thưởng thức chương trình ca nhạc Vang vọng khúc tráng ca Điện Biên. Triển lãm khai mạc tại Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên phủ tại TP Điện Biên Phủ từ ngày 28-4 và sẽ kéo dài hết năm 2014. Đồng thời, một triển lãm tương tự cũng được thực hiện ngay tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, trong dịp này.


Các chiến sĩ ngồi trong chiến hào đọc thư gửi từ hậu phương

* Trong dịp này, Phòng Tư liệu-Thư viện, Bảo tàng Lịch sử quốc gia phối hợp với Công ty Vietsoftpro giới thiệu tới khách tham quan một sưu tập hình ảnh với chủ đề: “Điện Biên Phủ - Chiến trường Xưa & Nay” với mục đích khắc họa những ngày tháng hào hùng của chiến trường Điện Biên năm xưa và giới thiệu những sự đổi thay diệu kỳ trên mảnh đất Điện Biên ngày nay. Với 80 hình ảnh được chọn lọc, giới thiệu theo hai nội dung chính: Điện Biên Phủ - Trận cuối cùng; Điện Biên Phủ sau 60 năm chiến thắng.

(Theo SGGP)

Các tin khác

"Festival Mỹ thuật trẻ 2014 đề cao các tác phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân cũng như có sự gắn kết giữa nghệ thuật đương đại thế giới và bản sắc văn hóa Việt Nam", họa sĩ Vi Kiến Thành nói.

Nghệ sĩ Lê Quang Đỉnh (ngoài cùng bên trái) cùng tác phẩm The Farmers and the Helicopters trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thụât hiện đại tại New York năm 2011.

Những bức ảnh dưới đây chụp chân dung, phong cảnh, kỷ vật... ở Việt Nam những năm 1940-1980. Một nhiếp ảnh gia gốc Việt đã sưu tập các bức ảnh này trong nhiều năm tại các cửa hàng đồ cổ và tự hỏi, tại sao lại có nhiều bức ảnh bị lãng quên đến vậy?

Chú vịt vàng khổng lồ tại Nhật Bản.

Chú vịt vàng khổng lồ có kích thước 25m x 18m x 18m, làm từ chất liệu cao su, đặt trên một cầu phao rộng 15m sẽ ghé thăm Việt Nam từ 27/4 đến 31/5 để chào đón ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay.

Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 22-4, tại TP Hải Dương, Bảo tàng Hải Dương và Bảo tàng Quân khu 3 khai mạc triển lãm "Tiếng sấm đường 5 với Chiến thắng Điện Biên Phủ".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục