Ðại lễ Phật đản LHQ được tổ chức tại chùa Bái Ðính, từ ngày 7 đến 11-5

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/4/2014 | 8:24:58 AM

Chiều 28-4, tại Hà Nội, Ủy ban tổ chức quốc tế Ðại lễ Phật đản (VESAK) năm 2014, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tổ chức họp báo giới thiệu về Ðại lễ Phật đản Liên hợp quốc (VESAK) năm 2014 tại Việt Nam.

Theo đó, Ðại lễ Vesak năm nay do GHPGVN đăng cai chủ trì, với sự phối hợp tổ chức của Ủy ban tổ chức quốc tế (ICDV), sự giúp đỡ, bảo trợ của Chính phủ và được tổ chức từ ngày 7 đến 11-5-2014 tại chùa Bái Ðính, tỉnh Ninh Bình.

Ðại lễ là lễ hội văn hóa của Phật giáo đã được Ðại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc công nhận là Ngày lễ hội văn hóa tôn giáo của thế giới, là ngày Ðại lễ kỷ niệm Ðức Bổn Sư Thích Ca Ðản sinh, Thành đạo, nhập Niết bàn, hay còn gọi là Ðại lễ tam hợp.

Ðại lễ lần này có chủ đề chính là: Phật giáo góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên hợp quốc, cùng các diễn đàn, hội thảo khoa học. Chủ đề các hội thảo gắn liền truyền thống và bản sắc văn hóa của Việt Nam và đạo Phật Việt Nam, nhằm khẳng định sự đóng góp của đất nước và Phật giáo Việt Nam đối với các giá trị được Liên hợp quốc quan tâm.

Thông qua Ðại lễ, GHPGVN sẽ giới thiệu đến các tăng ni, phật tử trên toàn thế giới biết rõ hơn về truyền thống, văn hóa di sản quý báu của Việt Nam.

Ðược biết, về dự Ðại lễ có khoảng 10 nghìn đại biểu là lãnh đạo Giáo hội, hệ phái Phật giáo, các giáo sư, tiến sĩ, học giả Phật giáo, phật tử đến từ khoảng 90 đến 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cùng đồng bào phật tử và nhân dân Việt Nam.

* Ngày 28-4, tại Hội Mỹ thuật thành phố, Thành hội Phật giáo TP Hồ Chí Minh tổ chức Triển lãm Mỹ thuật Phật giáo chào mừng Đại lễ Phật đản LHQ 2014 tại Việt Nam.

Với mục đích gây quỹ xây dựng Trung tâm giúp đỡ người bệnh ung thư, 54 họa sĩ trong thành phố đã gửi tặng 81 tác phẩm gồm nhiều thể loại như: Sơn mài, sơn dầu, bút sắt, thủy mặc, gốm... có nội dung liên quan đến Phật giáo; mô tả phong cảnh quê hương, đất nước, đời sống sinh hoạt của người Việt Nam trên các vùng miền Tổ quốc. Ngay trong ngày khai mạc đã có nhiều tác phẩm được khách hàng đặt mua.

Qua hai cuộc triển lãm tương tự được tổ chức từ đầu năm đến nay, Ban tổ chức đã bán tranh, thu được 329 triệu đồng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Khán giả tham gia trò chơi trong buổi ra mắt.

Công ty CP Truyền thông đa phương tiện Latsata (Lasta Multimedia) cho ra mắt game show tương tác trực tiếp mang tên Cùng là tỉ phú trong khung giờ vàng trên kênh truyền hình Let’s Viet từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, kể từ ngày 26-4.

Các bạn trẻ lắng nghe câu chuyện của cựu chiến binh tại triển lãm.

Chiều 28/4, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã tổ chức triển lãm ảnh chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

YBĐT - Sáng ngày 27/4, Câu lạc bộ Họa mi thành phố Yên Bái tổ chức Giải Họa mi chọi lần thứ 3 năm 2014.

Hình ảnh đoàn phim

Quán quân "Chinh phục Đỉnh cao" Ngọc Anh sẽ tiếp tục "chinh phục" khả năng diễn xuất khi hóa thân thành người thiếu nữ Hà thành đằm thắm, say mê ca hát nhưng cũng rất gan dạ, dũng cảm trong bộ phim ca nhạc “Cây đàn Điện Biên” của Đạo diễn Việt Hương được phát sóng trên VTV1 trong dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục