Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch yêu cầu các địa phương chấn chỉnh hoạt động du lịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/7/2016 | 3:36:21 PM

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành chấn chỉnh hoạt động du lịch, nhất là các địa phương trọng điểm đón khách du lịch quốc tế.

Khách du lịch Trung Quốc tại Nha Trang.
Khách du lịch Trung Quốc tại Nha Trang.

Trước hiện tượng người nước ngoài trực tiếp tham gia vào các hoạt động kinh doanh lữ hành, hướng dẫn khách du lịch trái pháp luật ở nhiều tỉnh thành như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa..., Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có công văn đề nghị ủy ban nhân dân các tỉnh, thành, nhất là các địa phương trọng điểm đón khách du lịch quốc tế như sau:

- Kiên quyết xử lý nghiêm, thu hồi giấy phép kinh doanh, thẻ hướng dẫn viên của các doanh nghiệp, cá nhân có hành vi tiếp tay bao che cho các hoạt động bất hợp pháp của doanh nghiệp, người nước ngoài;

- Đề nghị ủy ban nhân dân các cấp chỉ đạo các ngành chức năng trên địa bàn phối hợp với ngành du lịch tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý lao động nước ngoài hành nghề trái phép cũng như các cơ sở dịch vụ phục vụ khách du lịch bán hàng bằng ngoại tệ;

- Khuyến khích các tổ chức và cá nhân phát hiện, cung cấp thông tin liên quan đến hướng dẫn viên nước ngoài hoạt động trái phép, có những hành vi xuyên tạc lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam cho các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.

(Theo VTV)

Các tin khác
Tác phẩm

Tác phẩm “Về nguồn” của tác giả Nguyễn Trang Kim Cương (thành phố Hồ Chí Minh), đã xuất sắc giành huy chương Vàng cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 7 chủ đề “Việt Nam hôm nay.” Bức ảnh đã thể hiện rất rõ tính “du lịch,” qua hình ảnh các du khách chăm chú nghe hướng dẫn viên giới thiệu lịch sử khu di tích Mỹ Sơn.

Tác phẩm

Ban Tổ chức Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 7 cho biết, sau 6 tháng phát động (từ 17/12/2015 đến 31/5/2016) cuộc thi nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của 454 tác giả ở 55 tỉnh, thành trên cả nước, với 5.464 tác phẩm dự thi. Trong đó, có 5.128 ảnh màu; 246 ảnh đen trắng.

Ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong - giới thiệu về nội dung vòng sơ khảo - chung khảo Hoa hậu miền Bắc.

Sáng nay (5/7), Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chính thức khởi động vòng sơ khảo - chung khảo phía Bắc của cuộc thi. Theo đó, vòng sơ khảo sẽ diễn ra vào ngày 9/7 tại Hà Nội với sự tham gia của 140 người đẹp.

Để đảm bảo hoạt động cung cấp nội dung thông tin trên các trang fanpage của cơ quan báo chí tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành, Cục Báo chí yêu cầu các cơ quan báo chí: Chủ động rà soát toàn bộ hoạt động cung cấp nội dung thông tin trên fanpage chính thức của cơ quan mình, không để các đối tượng xấu lợi dụng bình luận, tuyên truyền xuyên tạc, gây dư luận xấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục