Khai mạc chương trình Tết Trung thu Việt với cộng đồng ASEAN

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/9/2016 | 6:50:57 AM

Tối 13/09, tại Trung tâm Triển lãm văn hoá nghệ thuật Việt Nam khai mạc Lễ hội Trung thu 2016.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chương trình do Trung tâm Triển lãm Văn hoá Nghệ thuật Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và nhóm phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội (AWCH) tổ chức. Đây là món quà ý nghĩa, đặc sắc, hấp dẫn dành tặng trẻ em dịp Tết Trung thu này.

Lễ hội Trung thu năm nay có nhiều hoạt động đặc sắc như: Triển lãm giới thiệu về bản sắc văn hóa Trung thu của các nước ASEAN. Triển lãm được chia làm ba phần: Talk show “Giới thiệu mặt nạ truyền thống Việt Nam và trên thế giới”; Triển lãm đặc trưng văn hóa của các nước ASEAN và Tết Trung thu; Không gian Tết Trung thu và mâm cỗ Trung thu của người Việt.

Lễ hội còn có không gian nghệ thuật sắp đặt ngoài trời với chủ đề “Đường tới cung trăng”, lấy cảm hứng từ các vật liệu và đồ chơi, đồ nông cụ dân gian sẽ tạo nên một không gian lung linh cổ tích với các mô hình về cây đa, chú cuội, 12 con giáp, đèn kéo quân, kết nối cổ tích…Khu giới thiệu và bán các sản phẩm phục vụ Tết Trung thu với các sản phẩm đồ chơi, quà tặng… phục vụ các cháu thiếu nhi và khách tham quan. Bên cạnh đó, Lễ hội còn có các chương trình nghệ thuật hấp dẫn dành cho thiếu nhi như: “Ước mơ đêm rằm”; “Tết Trung thu”, “Chú Cuội chơi trăng”…

Các em sẽ làm mâm ngũ quả, xem múa lân sư rồng,  giao lưu, trò chuyện về “Sự tích Trung thu”, tham gia giải đố vui và xem các tiết mục ca múa đặc sắc…Các em nhỏ còn được hướng dẫn vẽ mặt nạ, làm bánh Trung thu, đèn Trung thu, nặn tò he….được các em say mê hứng thú.

Chị Đỗ Ánh Phương, cùng với con đến dự lễ hội Trung thu năm 2016, chia sẻ: “Không khí ở đây đã rất náo nức. Tôi thấy bé rất vui, bé rất háo hứng, bé mà tự tay được làm những trò chơi truyền thống như ông sao, mặt nạ thì bé rất háo hứng và rất yêu quý những sản phẩm trung thu này, háo hức chơi , sản phẩm mang về bé giữ gìn. Tôi nghĩ là năm nào cũng nên tổ chức Lễ hội Trung thu cho bé, để tôi có dịp cho bé đến đây chơi”.

Lễ hội Trung thu 2016 diễn ra từ hôm nay đến ngày 15/9/2016 tại Trung tâm Triển lãm Văn hoá nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hà Nội.

(Theo VOV)

Các tin khác
Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Sở Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn xây dựng về kinh phí, trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo đúng đủ kinh phí cho hoạt động kỷ niệm; các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng tối 10/10/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục