Ấm áp Trung Thu ở bản Thái Mường Lò

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/9/2016 | 10:15:11 PM

YênBái - YBĐT - Những chiếc đèn ông sao, đèn lồng, các tiết mục văn nghệ đang được các đoàn viên, thanh niên và các tổ chức trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ tích cực chuẩn bị với mong muốn sẽ mang tới cho trẻ em, đặc biệt là các em thiếu niên, nhi đồng ở vùng nông thôn được đón đêm hội trăng rằm ấm áp và ý nghĩa.

Những ánh mắt xoe tròn xen lẫn háo hức… đã thể hiện sự vui mừng của các bé khi được xem các cô, các chú lắp, ghép phông bạt, đèn ông sao, đèn lồng và bày mâm ngũ quả, để tối nay, chính các bạn nhỏ này sẽ được tham gia rước đèn, phá cỗ trong đêm hội trăng rằm.

Đây là lần đầu tiên, các em thiếu niên, nhi đồng là con em của các gia đình làm nông nghiệp thuộc 10 tổ dân phố của phường Pú Trạng được tổ chức đêm Trung thu. Bố mẹ là những người làm nông nghiệp, quanh năm chân lấm tay bùn nên trẻ em ở đây không có đầy đủ điều kiện để được thưởng thức những đêm trông trăng có ý nghĩa với đồ chơi hay những loại bánh đặc trưng chỉ riêng có trong Trung thu như bánh nướng, bánh dẻo.

Để trẻ em ở vùng nông thôn còn nhiều khó khăn được trông trăng, phá cỗ và có một đêm Trung thu vui tươi, đoàn phường Pú Trạng đã vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để ủng hộ đồ chơi, bánh kẹo cho các em thiếu nhi ở nơi chiếm phần đông là đồng bào dân tộc Thái này.

Âm thanh này đã làm cho không khí của một vùng quê im ắng bao ngày tối nay bỗng thật rộn rã, vui tươi. Không thể vui hơn thế. Hòa cùng không khí rộn ràng của màn múa sư tử hấp dẫn, ánh sáng rực rỡ, muôn màu của những chiếc đèn ông sao, đèn lồng lung linh hòa với ánh trăng và nghe về sự tích chú Cuội, chị Hằng, các em thiếu niên, nhi đồng và các bậc phụ huynh không giấu nổi niềm vui.

Trung thu gần ngay sát với thời điểm thị xã Nghĩa Lộ tổ chức Tuần Văn hóa, Du lịch Mường Lò. Rất nhiều công việc, song với tinh thần tất cả vì con trẻ, để các em có được đêm hội trăng rằm đúng nghĩa, thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo tổ chức các hoạt động ý nghĩa cho các em thiếu niên, nhi đồng trên khắp địa bàn nhân dịp tết trung thu. Điều đó để lại trong tâm hồn trẻ thơ cảm nhận vẹn tròn về một cái Tết Trung thu ý nghĩa và ấm áp tình người. Đó chính là niềm động viên để thế hệ măng non có thêm động lực đạt thành tích cao khi năm học mới vừa bắt đầu.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục