Trao giải thưởng Cuộc thi Ảnh di sản Việt Nam năm 2016

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/11/2016 | 8:42:19 AM

Ngày 18-11, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi lễ tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi Ảnh di sản Việt Nam 2106 với chủ đề xuyên suốt “ Những dòng sông Việt Nam". Tác phẩm “Phố bên sông” của tác giả Thái Quán Trung đã đạt giải nhất ở thể loại ảnh đơn.

Chất lượng nghệ thuật của các ảnh tham gia cuộc thi ngày càng nâng cao, thể hiện sinh động con người, đất nước Việt Nam (ảnh chụp tác phẩm dự thi).
Chất lượng nghệ thuật của các ảnh tham gia cuộc thi ngày càng nâng cao, thể hiện sinh động con người, đất nước Việt Nam (ảnh chụp tác phẩm dự thi).

Thể loại ảnh đơn còn được trao giải nhì cho tác giả Nguyễn Anh Tuấn với tác phẩm “Dòng sông tuổi thơ” , tác phẩm “Bên nhau tháng ngày” của tác giả Nguyễn Thành Vương đoạt giải ba. Ở hạng mục thể loại ảnh bộ, giải nhất đã được trao cho bộ ảnh “ Sông Nho Quế” của tác giả Trần Bình An, giải nhì là bộ ảnh “Sông nước miền Tây” của tác giả Nguyễn Hồng Nga, giải ba là bộ ảnh “Nhịp sống trên sông Hoài” của tác giả Tống Trần Sơn.

Tại chủ đề “Ảnh di sản Việt Nam”, thể loại ảnh đơn, giải nhất được trao cho tác giả Lê Minh Quốc với tác phẩm “Rớ sớm”. Giải Nhì thuộc về tác giả Nguyễn Hòa Bình với tác phẩm “Trước giờ diễn”.

Cuộc thi Ảnh di sản Việt Nam năm 2016 được phát động từ tháng 8-2016, tập trung vào 5 chủ đề, bao gồm 1 chủ đề đặc biệt xuyên suốt là “Những dòng sông Việt Nam” và 4 chủ đề về thiên nhiên, văn hóa, đời sống. Ảnh dự thi được chia thành 2 loại ảnh đơn và ảnh bộ. Cuộc thi đã thu hút 507 tác giả tham gia với 5.446 tác phẩm gửi về dự thi. Các địa phương có nhiều người tham gia cuộc thi là: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Thuận, Thừa Thiên - Huế.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Bìa cuốn

79 bài thơ trong tập "Lời vàng trao con" của nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký là những bài học kỹ năng sống giản dị, dễ hiểu, dễ nhớ với các em nhỏ.

Chi Pu nhận giải Ngôi sao mới châu Á (Rising Star) 2016.

Chiều 16-11, Chi Pu xuất hiện rạng rỡ trên thảm đỏ Asia Artist Awards (Lễ trao giải Nghệ sĩ châu Á) 2016 diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc. Tại đây, cô bất ngờ được xướng tên cho giải thưởng Nghệ sĩ mới châu Á (Rising Star) - lĩnh vực điện ảnh.

Hai cuốn sách thú vị nhân ngày Nhà giáo Việt Nam được ra mắt bạn đọc.

Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu hai cuốn sách mới về những người thầy trong lịch sử Việt Nam, đó là: “Những người thầy trong sử Việt” và “Thầy Thiên Đức”.

Lễ hội Hoa ban năm 2017 và ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ V.

Lễ hội Hoa ban năm 2017 và Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ V dự kiến diễn ra vào tháng 3/2017, trọng điểm các hoạt động được tổ chức từ ngày 11/3 - 14/3/2017 tại thành phố Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục