Lễ hội pháo hoa năm 2017 kéo dài trong 2 tháng

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/12/2016 | 2:58:59 PM

Sáng nay 5-12, TP Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group phối hợp tổ chức họp báo công bố Lễ hội pháo hoa 2017 (Da Nang International Firework Festival- DIFF 2017) với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”.

DIFF 2017 kéo dài trong 2 tháng với mục tiêu thu hút 2 triệu du khách đến với thành phố Đà Nẵng
DIFF 2017 kéo dài trong 2 tháng với mục tiêu thu hút 2 triệu du khách đến với thành phố Đà Nẵng

Kế thừa và phát triển những thành công từ Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã diễn ra các năm qua, DIFF 2017 có 8 đội thi đến từ các quốc gia có nghệ thuật pháo hoa phát triển như Mỹ, Pháp, Trung Quốc…

Đặc biệt, năm nay, đội pháo hoa của nước chủ nhà sẽ được đầu tư mạnh mẽ để có được chất lượng và công nghệ tốt, tiến tới có thể đi thi đấu ở nước ngoài, tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng thương hiệu Thành phố Lễ hội pháo hoa cho Đà Nẵng trong dài hạn.

Khác với trước đây, DIFF được tổ chức trong 3 đêm liên tiếp của tháng 4, thì nay DIFF 2017 kéo dài trong 2 tháng, bắt đầu từ 29-4-2017 đến hết 24-6-2017. Đây là một trong những Lễ hội pháo hoa có quy mô lớn nhất Châu Á, cùng với nhiều hoạt động đồng hành, hưởng ứng, DIFF sẽ đưa Đà Nẵng trở thành một thành phố lễ hội rực rỡ sắc màu trong suốt mùa hè 2017.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh Ngũ Hành Sơn tiêu biểu cho Đà Nẵng, DIFF là chuỗi 5 chương trình với 5 đêm pháo hoa mang tên Hỏa - Thổ - Kim - Thủy - Mộc được tổ chức vào thứ Bảy hàng tuần.

Không gian bắn pháo hoa năm 2017 sẽ là sân khấu Ngũ hành, ở vị trí tương tự năm trước trên sông Hàn, được dàn dựng kỹ theo công nghệ hàng đầu thế giới sẽ mang đến một bữa tiệc âm thanh, ánh sáng và pháo hoa chưa từng có từ trước tới nay. Tất cả các đêm pháo hoa sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Song song các đêm pháo hoa, Đà Nẵng cũng sẽ sôi động với các lễ hội trong suốt 2 tháng hè với các lễ hội đồng hành, hỗ trợ, như: Lễ hội “Chân trần trên cát” và “Thắp lửa tri ân”, Lễ hội văn hóa Chăm, Lễ hội điêu khắc, Lễ hội ẩm thực quốc tế “Ngũ hành”, Lễ hội bia và các lễ hội đường phố… hứa hẹn mang tới trải nghiệm về một Đà Nẵng thật khác lạ cho du khách và người dân nơi đây.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn Hoá - Thể thao TP Đà Nẵng công bố chương trình DIFF 2017

Ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng, cho biết: “Ngày 15-10 vừa qua, Đà Nẵng đã được tổ chức du lịch thế giới World Travel Awards vinh danh là Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á. DIFF 2017 với quy mô lớn chưa từng có từ trước tới nay sẽ góp phần tiếp tục xây dựng điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á cho TP Đà Nẵng. Đà Nẵng tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, chi tiết và xứng tầm đẳng cấp của Sun Group, DIFF 2017 sẽ tạo một dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng và tương lai sẽ khẳng định một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu”.

Ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Sun Group cho biết, Sun Group sẽ cố gắng huy động các nguồn lực để tổ chức thành công DIFF 2017 trở thành một trong những lễ hội pháo hoa có quy mô lớn nhất Châu Á.

Đến nay, Sun Group đã triển khai các hoạt động đảm bảo cho Lễ hội pháo hoa được diễn ra tốt nhất. Mục tiêu của Lễ hội pháo hoa là thu hút hàng triệu lượt khách đến với Đà Nẵng trong hai tháng hè 2017 và xây dựng thương hiệu Đà Nẵng trở thành thành phố của Lễ hội pháo hoa với chiến lược 10 năm.

Tổng đạo diễn chương trình, ông Lê Quý Dương, cho biết: DIFF 2017 không chỉ là lễ hội pháo hoa, đây là màn trình diễn của sắc màu rực rỡ và âm nhạc sôi động. Trong suốt hai tháng hè 2017, khán giả sẽ được sống trong không khí lễ hội với 5 đêm pháo hoa, chương trình Lễ hội đường phố với 10 xe hoa như những sân khấu nhỏ di động tỏa đi khắp nơi, Lễ hội văn hóa Chăm diễn ra suốt 2 tháng… cùng nhiều Lễ hội hấp dẫn khác đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến Lễ hội quốc tế.

Trả lời câu hỏi của các nhà báo "khi lễ hội pháo hoa kéo dài trong 2 tháng thì Đà Nẵng đứng trước cơ hội và thách thức gì?", ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng cho biết: Trước đây, DIFF kéo dài trong 3 đêm liên tiếp khiến Đà Nẵng quá tải khi một lượng du khách rất lớn cùng lúc đổ về dẫn đến hệ thống khách sạn và các dịch vụ khác không đáp ứng nổi. Vì vậy, việc kéo dài DIFF 2017 trong 2 tháng sẽ giảm áp lực cho Đà Nẵng trong việc phục vụ du khách, vừa tạo điều kiện để du khách đến với thành phố đông hơn vừa nâng cao chất lượng dịch vụ.

Với chương trình đặc sắc, quy mô lớn, kéo dài trong suốt 2 tháng hè, Lễ hội pháo hoa - DIFF 2017 đặt mục tiêu thu hút 2 triệu khách du lịch đến với Đà Nẵng.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục