Khai mạc Hội khi Tuyên truyền lưu động tỉnh Yên Bái lần thứ XII

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/12/2016 | 7:50:09 AM

YBĐT - Tối 5/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Yên Bái lần thứ XII, năm 2016.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi.

Dự lễ khai mạc có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Công Trung - Phó cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

Hội thi là hoạt động thuộc chương trình hoạt động của Sở Văn hóa , Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái, tổ chức 2 năm một lần. Năm nay, Hội thi diễn ra trong 2 ngày từ  5 - 6/12 với chủ đề  “An toàn giao thông và văn hóa giao thông”.

Tham gia Hội thi có sự góp mặt của 8 đội tuyên truyền lưu động đến từ các đội tuyên truyên lưu động thuộc hệ thống trung tâm văn hóa các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Mỗi đội sẽ trải qua các phần thi: tuyên truyền miệng, tiểu phẩm thông tin, văn nghệ cổ động, triển lãm ảnh và trang trí xe tuyên truyền lưu động.

Phần thi văn nghệ cổ động của đội tuyên truyền lưu động thành phố Yên Bái.

Đây là dịp để các đội tuyên truyền lưu động truyền tải đến đông đảo quần chúng  nhân dân những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của chính quyền địa phương về công tác an toàn giao thông. Đặc biệt, phê phán những hành vi vi phạm luật giao thông và các quy tắc về văn hóa giao thông, góp phần nâng cao  nhận thức, ý thức chấp hành và văn hóa của người tham gia giao thông…

Sau lễ khai mạc, các đội tuyên truyền lưu động đã tham gia phần thi văn nghệ cổ động và tiểu phẩm thông tin. Các tiết mục không chỉ đa dạng về thể loại như: hát, múa, diễn kịch... mà nội dung còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc về chủ đề an toàn giao thông và văn hóa giao thông.

Hội thi là hoạt động văn hóa ý nghĩa, thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946-19/12/2016), 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2016) và 27 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Đây cũng là dịp để các đội tuyên truyền lưu động trên địa bàn tỉnh thi đua, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ trong công tác tuyên truyền.

Lê thương

Các tin khác
Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Độc giả nhỏ tuổi lựa chọn các ấn phẩm tại Phố sách Hà Nội.

Hôm nay (21-4), đánh dấu 10 năm nước ta tổ chức Ngày Sách Việt Nam (2014-2024) và sau này được nâng tầm lên là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (từ năm 2022).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục