Hoa hậu Mỹ Linh làm gương mặt đại diện cho Festival Đờn ca tài tử

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/3/2017 | 2:26:31 PM

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh được chọn làm gương mặt đại diện quảng bá “Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần 2”.

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh được chọn làm gương mặt đại diện quảng bá chương trình.
Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh được chọn làm gương mặt đại diện quảng bá chương trình.

Sáng nay 27/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo về “Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần 2”.

Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần 2 diễn ra tại tỉnh Bình Dương từ ngày 8 đến 12/4 với sự tham gia của 21 ban đờn ca tài tử tiêu biểu của 21 tỉnh, thành phố.

Với chủ đề “Đờn ca tài tử Nam bộ - Bảo tồn và Phát triển”, Festival có nhiều hoạt động như: Không gian đờn ca tài tử Nam bộ và không gian ẩm thực đặc sản Nam bộ, tọa đàm gắn kết đờn ca tài tử với phát triển du lịch, hội thi nghệ thuật đờn ca tài tử...

Bên cạnh các hoạt động chính, Ban tổ chức còn triển khai các hoạt động bổ trợ như xây dựng và tổ chức các tour, tuyến du lịch phục vụ nhu cầu của du khách, tổ chức diễu hành xe moto phân khối lớn và xe cổ….

Theo ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Festival góp phần nâng cao nhận thức của xã hội trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị di sản của dân tộc.

“Đây là dịp để 21 địa phương ngồi lại với nhau, mỗi một tỉnh có một không gian riêng, để giới thiệu những nét đặc sắc của địa phương mình, từ đó giao lưu học hỏi kinh nghiệm. Lần này chúng tôi cũng đã mời hơn 70 nghệ nhân ưu tú trong loại hình đờn ca tài tử được Chủ tịch nước phong tặng giao lưu với nhau nhằm tôn vinh nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ” - ông Huỳnh Vĩnh Ái nói.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục